Làm thế nào để du học Nhật vui & hiệu quả?

0

SSDH – Khi đi du học Nhật, các du học sinh thường gặp nhiều áp lực về chuyện học hành, chi phí du học, những bỡ ngỡ khi tiếp xúc với với một nền văn hóa mới, ….. Để vượt qua được những vấn đề này, các bạn đã và sắp đi du học Nhật nên làm một số điều sau.

 

Làm thế nào để du học Nhật vui & hiệu quả?

Buổi giao lưu ngoài trời của học sinh trường Nhật Ngữ Sendai English Center (SEC)

 

Tìm hiểu kỹ về nơi mình sẽ du học: Trước khi đi du học, các bạn nên tìm hiểu càng nhiều thông tin về nơi mình sắp đến càng tốt. Ngoài chuyện học, các du học sinh phải tự mình làm hết tất cả mọi việc. Từ những chuyện thường ngày như đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp phòng đến những việc phức tạp hơn như đăng ký làm thẻ người nước ngoài, sắp xếp kế hoạch học tập và đi làm thêm, tìm chỗ làm thêm. Khi có đầy đủ thông tin, các bạn sẽ biết mình cần chuẩn bị những gì trước khi lên đường du học.

 

Làm quen với những anh chị đi trước: Thông thường ở trường nào cũng có những hội sinh viên của trường đó. Những hội này có thể liên lạc với nhau qua các website, facebook hoặc forum trên mạng. Nếu làm quen được với các anh chị đi trước, các bạn sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm và thông tin rất bổ ích như cách học từng môn học, chỗ nào bán đồ rẻ. Nếu may mắn hơn, các bạn sẽ được anh chị để lại sách giáo khoa, vật gia dụng như nồi cơm, lò vi sóng, … với giá “hữu nghị”.

 

Giao lưu kết bạn với người bản xứ: Không có cách học ngoại ngữ nào hiệu quả hơn cách giao tiếp trực tiếp với người bản xứ. Thời gian đầu các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi được nghe nhiều từ mới với tốc độ nói nhanh. Tuy nhiên, chỉ cần mỗi tuần nói chuyện với người bản xứ khoảng 2-3 tiếng, khả năng nghe nói của bạn sẽ tiến bộ rõ rệt chỉ sau 6 tháng. Ngoài ra, họ sẽ là những người chỉ dẫn những thông tin rất “độc” mà có thể người nước ngoài chưa biết như trong tuần này sẽ có hội chợ giảm giá ở đâu, chỗ nào có món gì ngon.

 

Sống lạc quan: dù gặp bất cứ khó khăn nào, bạn cũng nên giữ tinh thần lạc quan và bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Nếu tự mình không giải quyết được, các bạn nên tham khảo ý kiến của thầy cô và bạn bè. Có câu nói vui là “ Đường đi ở trên miệng”: nếu biết đặt câu hỏi thông minh, bạn sẽ có những thông tin cần biết.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo 24H

Share.

Leave A Reply