Lệnh phong toả mới của Melbourne: Những điều du học sinh cần biết

0

Sẵn sàng du học – Thành phố lớn thứ hai của Úc đang bị phong toả một lần nữa sau khi bang Victoria ghi nhận 191 ca nhiễm mới vào hôm qua. Theo một tuyên bố của thủ tướng Dan Andrew, việc phong toả của Melbourne sẽ phục hồi các hạn chế Giai đoạn 3 "Ở nhà" trên khắp vùng đô thị Melbourne và Mitchell Shire.

 

ssdh-sinh-vien-covid-19-mask

Ông cũng nói với các phóng viên rằng sẽ không có biện pháp thay thế nào.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta đã chủ quan với tình hình hiện tại. Đã có vài cá nhân không tuân thủ các luật lệ mà đáng lẽ chúng ta phải tuân theo."

Lệnh phong toả mới của Melbourne sẽ ảnh hưởng đến du học sinh như thế nào?  Đây là những gì bạn nên biết:

Thời hạn: Sáu tuần

Bạn chỉ có thể rời khỏi nhà để:

  • đi mua thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu
  • cung cấp dịch vụ chăm sóc
  • làm việc và học tập – nếu không thể làm điều đó ở nhà
  • tập thể dục

Bạn có thể đi qua biên giới của các khu vực đô thị này vì ba lý do đầu được nêu trên.

Andrew viết: "Nói cách khác: Ở nhà.  Ở nhà.  Ở nhà. Trong trường hợp cần phải nhắc lại thì hãy ở nhà.  Chúng ta đang chiến đấu với một đại dịch toàn cầu và gây chết người."

Các lớp học thiết yếu có thể không bị ảnh hưởng

Tất cả học sinh Lớp 11 và Lớp 12 tại vùng đô thị Melbourne và Mitchell Shire sẽ có thể trở lại trường học cho Học kỳ 3 theo như kế hoạch.

Tuyên bố của Andrew không đề cập đến sinh viên đại học.

RMIT đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành việc đưa học sinh quay trở lại trường học theo kế hoạch đã định sẵn. Điều này chỉ áp dụng cho "các hoạt động thực hành thiết yếu không thể hoàn thành từ xa để hỗ trợ quá trình học tập của học sinh. Đại đa số nhân viên và sinh viên sẽ tiếp tục làm việc và học tập từ xa.

Chuẩn bị để có được sự chấp thuận nếu bạn cần quay lại trường

Tại thời điểm viết bài, hầu hết các trường đại học ở Melbourne vẫn chưa công bố cách phản hồi của họ đối với lệnh phong toả mới của Melbourne.

Dấu hiệu gần nhất sẽ là xem xét các trường đại học đã phản ứng như thế nào đối với các hạn chế Giai đoạn 3 Ở nhà được công bố gần đây đối với 12 khu vực được coi là "điểm nóng". 

Ví dụ, Đại học Melbourne cho biết họ sẽ tiếp tục đưa một phần chương trình giảng dạy trở lại trường học. Họ sẽ "tập trung vào các lĩnh vực được ưu tiên trong khi giảm thiểu mật độ tập trung, hạn chế việc di chuyển và thời gian tập trung tại trường học."

Các sinh viên và nhân viên sống ở các "điểm nóng" của thành phố được khuyến khích đi xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu của Giám đốc Y tế Victoria.

Đại học Victoria tuyên bố sẽ tiến hành các lớp học và hoạt động công việc thiết yếu mặc dù đã có lệnh phong toả các vùng là điểm nóng COVID-19 quanh Melbourne.

Kiểm tra bảo hiểm của bạn

Học sinh có thể được yêu cầu xét nghiệm nếu tiểu bang cho phép các trường đại học tổ chức các lớp học tại trường trong quá trình phong toả Melbourne.

Hầu hết các sinh viên quốc tế sẽ không phải trả tiền để xét nghiệm hoặc điều trị cho coronavirus, vì bảo hiểm y tế của họ sẽ chi trả các khoản phí này. Hãy kiểm tra chính sách của bạn để xác nhận.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply