Lưu ý khi chọn học chương trình kép của trường Community College Mỹ

0

SSDH – Chương trình kép (Dual Enrollment Program) được hệ thống Đại học/ Cao đẳng Cộng đồng (Community College) Mỹ và Bộ Giáo dục Mỹ công nhận. Nếu phụ huynh và học sinh chọn học chương trình này cần lưu ý những điều gì? Hãy xem bài viết dưới đây cùng SSDH nhé.

 

chuong-trinh-kep-community-college-my

Dual Enrollment Program cho phép học sinh lớp 11 trung học (một ít trường nhận cả học sinh lớp 10) có đủ khả năng văn hoá vừa học tiếp chương trình trung học để lấy bằng tú tài tương đương (General Education Diploma = GED) vừa học một số môn chính khóa cấp đại học.
Khi nhập học, trường Community College sẽ kiểm tra lại trình độ Anh văn. Nếu chưa đạt yêu cầu, tùy trình độ, học sinh sẽ phải học toàn phần Anh văn bồi dưỡng, hoặc vừa học Anh văn bồi dưỡng vừa học thi GED, hoặc vừa học thi GED vừa học thêm các môn chính khóa (Regular College Courses) cấp Đại học.
Lưu ý 1: Community College khuyến nghị học sinh chương trình KÉP (Dual Enrollment Program) phải học các môn để thi bằng GED. Thời gian học thi GED này lâu hay mau là tùy khả năng Anh văn và trình độ học vấn của học sinh. Sau 2 năm học chính khóa ở Community College, học sinh phải có bằng GED thì mới được chuyển được lên năm thứ 3 của University
Lưu ý 2: Nếu học sinh nghĩ mình có đủ khả năng để thi ngay GED khi sang tới Community College ở Mỹ, học sinh hãy đề nghị với Giảng viên phụ trách International Students cho mình được đăng ký thi ngay GED. Đối với học sinh Việt Nam đã học tốt cấp trung học thì việc thi các môn toán, lý, hóa của bằng GED rất dễ đạt điểm yêu cầu với điều kiện là phải giỏi Anh văn.
Lưu ý 3: Về trường Community College. Vì là trường ở bậc Đại học dành cho Cộng đồng, nên thành phần học viên gồm nhiều độ tuổi: thanh niên và cả trung niên. Nhiều học viên đã có học vị hoặc đang đi làm nhưng thích học thêm các môn/ngành mà nay họ mới muốn học hay cần học. Vì vậy, các sinh viên trẻ quốc tế sẽ có nhiều dịp tiếp cận với lớp người có nhiều kinh nghiệm sống và làm việc tại Mỹ để học hỏi.
SSDH (theo tác giả Đỗ Kim Dũng)
Share.

Leave A Reply