Ngàn lẻ lý do du học Úc

0

SSDH – Không phải ngẫu nhiên mà  số lượng học sinh quốc tế tới học tại Úc lại ngày càng tăng mạnh và đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Anh và Mỹ. Tính đến năm 2016, số lượng du học sinh Việt Nam cũng đã lên đến gần 32.000, cũng chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ. Đây là những con số biết nói, là thước đo chính xác nhất cho nền giáo dục Úc.

Ngoài những con số ấn tượng trên, điều gì khiến Bạn chọn nước Úc nhanh vậy?

Đơn giản là,

1. Nền giáo dục chất lượng hàng đầu: Tuy chỉ có 38 trường đại học công lập và 3 trường đại học tư thục nhưng đóng góp đến 7 trường nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Phát triển Giáo dục không chỉ là ngành kinh tế trọng điểm mà còn là chiến lược phát triển đất nước của chính phủ Úc.

2. Chương trình học đa dạng: Cung cấp hơn 22.000 khoá học tại 1.100 cơ sở đào tạo.Bằng cấp có giá trị và được công nhận Quốc tế. Cơ hội làm việc toàn cầu nằm trong tay bạn.

Lý do du học Úc - sansangduhoc

Lý do du học Úc – sansangduhoc

3. Thời gian đào tạo ngắn: Hầu hết chương trình học cử nhân ở Úc chỉ kéo dài 3 năm (trừ một số ngành như Kiến trúc sư, Giáo dục mầm non, Điều dưỡng,….) còn những chương trình dạy nghề chỉ kéo dài từ 1 – 2 năm. Rút ngắn 1 năm học đồng nghĩa với việc bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí ăn ở, sinh hoạt, học phí, vừa có thể đi làm sớm hơn. Và như vậy, bạn vừa có thu nhập vừa tích luỹ được kinh nghiệm sớm hơn các bạn cùng ngành ở các quốc gia khác.

4. Gánh nặng tài chính được giảm bớt: Học phí ở Úc chỉ bằng 2/3 ở Anh và 1/3 ở Mĩ hơn nữa du học sinh có thể đi làm thêm để trang trải cuộc sống (tối đa 40 giờ/2 tuần và không giới hạn trong kì nghỉ). Quy định về việc làm cũng không khắt khe như Mĩ (sinh viên chỉ được làm thêm trong khuôn viên trường), bạn hoàn toàn có quyền chọn nơi làm việc nhưng với điều kiện bạn chỉ làm việc đúng số giờ quy định.

5. Nhiều ưu ái dành cho sinh viên quốc tế: CHính phủ Úc có một số chính sách hỗ trợ du học sinh Quốc tế như trợ giá phương tiện giao thông, khá cởi mở về định cư đối với nguồn lao động tay nghề cao nhất là ở một số nghành như kế toán, điều dưỡng,…Ngoài ra, ở mỗi trường đại học đều có nhiều bộ phận phụ trách các vấn đề khác nhau của học sinh như: sốc văn hóa, không theo kịp bào, nhớ nhà, không tìm được nơi ở, … Giảng viên, Giáo sư thường có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy học sinh quốc tế, họ cũng sẽ giúp đỡ bạn nhiều hơn vì hiểu những khó khăn bạn đang gặp phải khi đi du học.

6. Cơ hội cọ xát với thực tế: Hầu như tất cả các chương trình học ở Úc đều có tín chỉ cho thời gian thực tập, nghĩa là bạn sẽ được áp dụng lý thuyết đã học vào thực hành để lấy điểm trong thời gian này. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp Đại học, sinh viên quốc tế sẽ có khoảng 1-2 năm được gia hạn visa để ở lại làm việc.

7. Hệ thống xét duyệt visa ngày càng hướng tới sự tối giản và hiệu quả. Quy trình xét duyệt visa mới với tên gọi Cơ cấu đơn giản hoá quy trình xét duyệt visa sinh viên ( Simplified student visa framework) đã được áp dụng từ 1/7/2016. Thay đổi này giúp làm rút ngắn thời gian xin visa và đưa lại nhiều cơ hội cho sinh viên có nhu cầu đi du học thực sự.

8. Chương trình học tập giao lưu với các nước: Mở ra cánh cửa thế giới và giúp bạn có những trải nghiệm đa dạng ở nước khác.

Quyết định rồi thì lên kế hoạch học tập , tài chính và xin visa thôi. 

Chúc bạn may mắn và sớm lên đường tới Úc.

Team SSDH

Share.

Leave A Reply