Lý do mọi sinh viên cần “đầu tư” cho LinkedIn

0

SSDH- Có rất nhiều nhầm lẫn liên quan đến LinkedIn. Một số người coi nó như một mạng truyền thông xã hội, như Facebook, trong khi những người khác xem nó như một trang tuyển dụng. Cả hai giả định đều đúng ở một mức độ nhất định, nhưng không giống như Facebook, LinkedIn hướng đến các chuyên gia nhiều hơn và không giống như hầu hết các trang tuyển dụng, LinkedIn không chỉ cho phép bạn tìm kiếm các cơ hội việc làm.

LinkedIn là một nguồn tài nguyên vô giá dành cho sinh viên nhưng để giúp thuyết phục bạn hơn, đây là năm lý do hàng đầu khiến mọi sinh viên nên tham gia LinkedIn:

Để xây dựng một mạng lưới liên lạc chuyên nghiệp mạnh mẽ

Việc thăng tiến trong bất kỳ nghề nghiệp nào cũng phụ thuộc nhiều vào những người bạn biết cũng như những gì bạn biết. Bắt đầu bằng cách kết nối với các đồng nghiệp và giảng viên đại học của bạn, sau đó mở rộng sang lĩnh vực mà bạn muốn làm việc, những kết nối có ích theo đó sẽ dần được xây dựng. Mạng lưới của bạn càng lớn thì bạn càng có nhiều cơ hội được giới thiệu tới nhiều công việc.

Để nhận thông báo việc làm

Mặc dù LinkedIn không chỉ đơn thuần là tìm kiếm việc làm, nhưng nó vẫn cực kỳ hữu ích khi bạn tìm kiếm vị trí tiếp theo – điều này khiến LinkedIn đặc biệt hữu ích cho sinh viên. Bạn có thể lập trình LinkedIn để gửi cho bạn thông báo việc làm cho một số công ty, ngành hoặc chức danh công việc cụ thể để bạn sẽ không bị bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời.

Hãy để các công ty tự tìm đến bạn

Ngày nay, khi bạn nộp đơn xin việc, nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn chắc chắn sẽ tiến hành tìm kiếm trên internet về bạn. Sinh viên thường bị đánh giá thấp về sự hiện diện trên mạng xã hội của họ, vì vậy, bằng cách sở hữu tài khoản LinkedIn khi còn là sinh viên, bạn có thể thể hiện một khía cạnh hoàn toàn khác (và chuyên nghiệp hơn!) của chính mình. Việc có tài khoản LinkedIn cho phép các công ty tìm thấy bạn một cách dễ dàng và quan trọng nhất là tìm thấy thông tin mà bạn muốn họ tìm.

Chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn

Các cuộc phỏng vấn luôn căng thẳng nhưng bằng cách có tài khoản trên LinkedIn, bạn có thể tiến hành nghiên cứu của riêng mình về công ty và nhà tuyển dụng, để bạn có thể bước vào cuộc phỏng vấn với cảm giác chuẩn bị tốt nhất có thể.

Để chứng minh sự cống hiến của bạn

Có tài khoản LinkedIn khi còn là sinh viên chứng tỏ rằng bạn rất tận tâm theo đuổi sự nghiệp. Bằng cách tóm tắt cụ thể và kết nối với những người trong lĩnh vực mà bạn muốn theo đuổi, bạn chứng minh rằng bạn đang dành thời gian và nỗ lực cần thiết để thành công trong sự nghiệp đã chọn.

Mẹo tạo hồ sơ LinkedIn khi còn là sinh viên:

  • Sử dụng ảnh hồ sơ chuyên nghiệp.
  • Tham gia các nhóm và theo dõi các công ty mà bạn có chung sở thích.
  • Đừng quên hoàn thành hồ sơ của bạn! Hãy sử dụng nó như một bản CV mở rộng và bao gồm nhiều thông tin nhất có thể để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn là một cá nhân toàn diện với vô số kỹ năng mà bạn có thể sử dụng tốt ở nơi làm việc.
  • Tham gia LinkedIn vào năm đầu đại học để bạn có thể thể hiện sự tiến bộ trong suốt ba năm học tập của mình.
  • Bắt đầu xây dựng mạng lưới mạnh mẽ ngay khi bạn hoàn thành hồ sơ của mình. Đừng để tài khoản của bạn không hoạt động, hãy tận dụng tối đa tài khoản của bạn và bắt đầu xây dựng những kết nối cực kỳ quan trọng đó!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply