Mẹo nâng cấp điểm nhờ áp dụng note-taking đúng cách trong PTE Write From Dictation

0
SSDH- Để làm tốt dạng bài Write From Dictation trong PTE Listening, khả năng ghi chép (note-taking) đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo để nâng cao điểm số bằng cách áp dụng kỹ năng ghi chép trong bài thi PTE Write From Dictation.
Đọc thêm:
Cách 1: Ghi lại tất cả mọi thứ trong bài nghe PTE Write from Dictation
Với thời gian hạn chế khi làm bài thi Listening, nhiều người thường gặp khó khăn khi phải xử lí và lọc thông tin để quyết định nội dung cần ghi chép. Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn ghi chép tất cả những gì bạn nghe được theo phản xạ để “giảm tải” cho bộ não.
– Lưu ý: Việc ghi chép mọi thứ mà không suy nghĩ có thể khiến bạn bị sa đà vào việc nghe và viết lại từng từ mà không hiểu nghĩa hoặc nội dung của đoạn văn.
Trong bài thi PTE Write from Dictation, tốc độ nói luôn nhanh hơn tốc độ viết. Nếu bạn chọn cách này, bạn cần rèn luyện khả năng ghi chép nhanh để ghi chép hết tất cả hoặc ít nhất là phần lớn nội dung bạn nghe được.
Cách 2: Chỉ viết tắt các chữ cái đầu
Phân bổ thời gian hợp lý là một thách thức trong phần Listening, trong khi câu trả lời cho dạng bài Write From Dictation phải đủ và chính xác từng từ. Kỹ thuật này thường gồm việc chỉ viết tắt các chữ cái đầu của từ để tiết kiệm thời gian và tránh việc bỏ sót từ.
– Lưu ý: Đôi khi bạn có thể quên chữ cái tượng trưng cho từ gì. Một cách giải quyết là thiết lập một bộ quy ước cho các từ viết tắt tương ứng với các từ phổ biến trong bài thi PTE Write from Dictation.
Cách 3: Kết hợp cách 1 và cách 2
Cách này kết hợp cả hai kỹ thuật trước để tận dụng lợi ích của cả hai.
Trong phần đầu bài nghe, bạn có thể ghi chép tất cả mọi thứ, sau đó ở phần sau bài nghe, bạn có thể chỉ viết tắt các chữ cái đầu để tiết kiệm thời gian.
– Lưu ý: Khi sử dụng cách này, bạn cần rèn luyện cả khả năng ghi chép nhanh và kỹ thuật viết tắt. Bạn cũng cần thực hành để hiện thực hóa việc chuyển từ cách 1 sang cách 2 một cách mượt mà.
Hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn nâng cao điểm số của mình trong phần thi PTE Write From Dictation bằng kỹ thuật note-taking hiệu quả.
Làm bài luyện tập và thi thử PTE TẠI ĐÂY
Đăng ký thi PTE TẠI ĐÂY
SSDH Team
Share.

Leave A Reply