Món ăn gây hoang mang tại Nhật Bản: là kem khoai lang hay khoai lang kẹp kem đây?

0

Sẵn sàng du học – Một củ khoai lang tách đôi, ở giữa là hai viên kem thì gọi là khoai lang kẹp kem cũng hợp lý mà.

Kem có lẽ là món "vạn người mê" khi nó gần như có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Ngày nay, ngoài những loại kem đơn thuần còn có vô số các phiên bản đặc biệt, những sự kết hợp sáng tạo và độc đáo mà ngay cả hội sành ăn cũng phải trầm trồ. Tiêu biểu như một món đến từ xứ sở hoa anh đào dưới đây.

Chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết đến một loại kem đang làm mưa làm gió tại Nhật Bản. Gọi là kem cũng đúng mà suy cho cùng thì vẫn lấn cấn vì thấy sai sai. Nhân vật chính gây ra sự hoang mang cho người ăn này chính đến từ sự kết hợp lạ kì của kem và… khoai lang.

ssdh-kem-kep-khoai-lang3

Kem vị khoai lang thì có thể không lạ nhưng kem khoai lang đúng kiểu đọc tên ra sao thì nguyên liệu từng thứ rõ rành rành thế này quả là có phần khó đỡ. Món này chẳng biết gọi sao cho đúng. Một củ khoai lang tách đôi, ở giữa là hai viên kem tươi rắc thêm mè thì gọi là kem khoai lang hay khoai lang kẹp kem đây? 

ssdh-kem-kep-khoai-lang

Được biết, đây là một sáng tạo đến từ cửa hàng Mega Donki. Bạn có thể lựa chọn khoai lang ấm hoặc để lạnh tùy thích. Trong mỗi phần được bán với giá 450 yen sẽ có một củ khoai nướng, hai viên kem tươi vị mè đen béo ngậy và mật ong được rưới lên trên. 

ssdh-mega-donki

Theo lời khuyên của những người đã từng nếm thử thì nếu không ăn ngay, hãy yêu cầu nhân viên dùng khoai lạnh. Nhưng nếu có thời gian thưởng thức, bạn nên ăn thử loại khoai ấm nóng. Vị thơm của khoai lang hòa quyện với những viên kem tan chảy ăn cực lạ miệng đấy!

Đây là phiên bản giới hạn của cửa hàng và hiện chưa có thời gian cụ thể xem chúng sẽ được bán đến bao giờ. Nếu không kịp thưởng thức khoai lang kẹp kem vị mè đen, bạn vẫn có thể nếm thử món đặc biệt này với vị kem khác như vani, chocolate, caramel…

Nhìn những hình ảnh này lại nhớ đến phiên bản tương tự ở Việt Nam, đó là món bánh mì kẹp kem gắn liền với tuổi thơ của bao người. Mùa hè mà có món này ăn thì đúng là ngon quên sầu.

Nếu có dịp ghé thăm đất nước Nhật Bản xinh đẹp và muốn thử phiên bản khác của bánh mì kẹp kem thuở xưa, hãy ghé đến Mega Donki. Nơi đây không có chỗ ngồi nên bạn chỉ có thể mua mang đi thôi nha.

ssdh-kem-kep-khoai-lang1 ssdh-kem-kep-khoai-lang2

Mega Don Quijote Shibuya

Địa chỉ: 28-6 Udagawacho, Shibuya City, Tokyo

Mở cửa: 11h00 – 22h00

Giá trung bình: 450 yen (khoảng 95 nghìn đồng)

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply