Một số lưu ý khi đi thực tập tại Thụy Sĩ

0

SSDH – Thực tập là một phần của khóa học Du lịch Khách sạn tại Thụy Sĩ. Hàng năm mỗi sinh viên đều có một thời gian nhất định từ 4 đến 6 tháng để hoàn thành chương trình thực tập.

 

Hầu hết các trường du lịch khách sạn sẽ giới thiệu cho sinh viên những khách sạn, nhà hàng có chất lượng tốt để thực tập, nhưng không phải khách sạn hay nhà hàng nào ở Thụy Sĩ cũng như ý bạn. Sau đây là một số kinh nghiệm của những người đi trước, các cựu du học sinh Thụy Sĩ về những nơi tốt và chưa tốt cho các bạn sinh viên sắp bước vào kỳ internship.

 

Một số khách sạn, nhà hàng được các bạn cựu du học sinh chấm điểm tốt:

 

Hotel Grand du Lac 5 sao tại thành phố nhỏ xinh đẹp Vevey, từ CEO của khách sạn đến đội ngũ nhân viên đều rất dễ thương. Tại đây các bạn có thể thực tập những kiến thực học tập tại trường và được áp dụng quy chuẩn 5 sao.

 

Một số lưu ý khi đi thực tập tại Thụy Sĩ

Hotel Grand du Lac

 

Tiệm Chocolate Martel nằm trên đường Rue de la Croix d’Or – Geneva, môi trường làm việc tại đây rất tốt, đặc biệt là bà chủ tên Florence đối xử với nhân viên rất thân thiện và các bạn có thể ăn bánh miễn phí.

 

Le Carrousel de Vidy nằm ở Allée du Bornan – Lausanne, là một nhà hàng Italia, quản lý ở nhà hàng rất tốt với sinh viên thực tập và tip cũng khá cao.

 

Hệ thống nhà hàng Zim Zum, Nô Sushi ở  Geneva cũng được khá nhiều các bạn thực tập khen ngợi vì ông bà chủ rất tin tưởng vào thực tập và tiền típ hàng tháng các bạn nhận được cũng khá cao. 

 

Hotel Savoy Baur en Ville ngay giữa trung tâm Zürich, lương thường cao hơn những khách sạn khác và các chế độ đều rất tốt.

 

Một số lưu ý khi đi thực tập tại Thụy Sĩ

Hotel Savoy Baur en Ville

 

Một số cái tên khác như Brasserie Cafe de Paris ở Lausanne; Hotel des Horlogers Geneva nhân viên ở đây đối xử với nhau như gia đình; Khách sạn Hotel Toscana ở Interlaken tiêu chuẩn 3 sao nhưng yêu cầu phải biết tiếng Đức, lương nhận được khoảng 2.800fr/tháng; Bebbis Rétaurant ở Interlaken, ở đây phục vụ khách du lịch nên chủ yếu yêu cầu tiếng Anh, lương cơ bản nhưng tiền tip khá tốt nên có rất nhiều sinh viên Việt Nam thực tập tại đây; Saigon Cafe ở Lausanne; Schwanen Restaurant ở Lyss gần thành phố Bern nổi tiếng, ông bà chủ là người Việt nên rất tốt với các bạn sinh viên Việt Nam, thường lo ăn ở cho các bạn và lương trả rất xứng đáng với công việc.

 

Tuy nhiên, có một số địa chỉ mà các bạn sinh viên nên tránh, đa số là các nhà hàng Châu Á.

 

Indochine Restaurant ở Lausanne là một nhà hàng khá lớn về ẩm thực Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan… nhưng khi thực tập ở đây các du học sinh thường bị bắt thử việc vào cuối tuần, thời điểm đông khách nhất và sau đó thường không được nhận vào làm và không trả lương thử việc.

 

Tại Lausanne cũng có một nhà hàng nữa với cái tên tiếng Việt là Phật Cười, lương thực tập ở đây rất thấp, và không đảm bảo các chế độ cho sinh viên và thường ép thực tập ở gần nhà hàng với giá thuê phòng rất cao.

 

Một số lưu ý khi đi thực tập tại Thụy Sĩ

Nhà hàng Phật Cười

 

Tại thành phố Zurich có một cửa hàng của người Việt Cô Hằng (Gần trạm xe tram số 8) lương thực tập cũng rất thấp, khi đông khách cũng như khi vắng khách đều tìm cách để bớt tiền lương của thực tập sinh

 

Một vài cái tên như Bát Đạt ở Geneva; Sagano ở Geneva thường không đóng thuế cho sinh viên thực tập; HongKong City ở Vevey cũng vậy và một số nhà hàng Châu Á ở Interlaken…

 

Thực tập là lúc các du học sinh áp dụng được kiến thức học tập tại trường vào thực tế tại một nơi chuyên nghiệp, thân thiện và được sự giúp đỡ của đồng nghiệp.  Ngoài ra còn được đảm bảo các quyền lợi khác như lương, tiền thưởng, bảo hiểm y tế, thuế khi làm việc…

 

Để có thêm nhiều thông tin hơn về học tập và sinh sống tại Thụy Sĩ, các bạn có thể tham gia diễn đàn chia sẻ và đưa ra những thắc mắc của mình tại https://www.facebook.com/groups/547370468717596/

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply