5 lý do nên thực tập ở nước ngoài

0

SSDH- Việc thực tập hay làm việc tại một quốc gia khác sẽ giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm sự đa dạng của văn hóa, ngôn ngữ và truyền thống, cũng như thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp, mang đến một góc nhìn quốc tế mới. Nếu bạn đang cân nhắc về vấn đề này, những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn quyết định dễ dàng hơn.

Bạn sẽ đạt được những kỹ năng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Phần lớn sinh viên đều hoàn thành chương trình thực tập trước khi tốt nghiệp nên việc có kinh nghiệm ở nước ngoài sẽ giúp bạn khác biệt và nổi bật hơn so với những ứng viên còn lại. Ngoài ra, nhà tuyển dụng còn bị thu hút bởi những kỹ năng được rèn luyện qua quá trình làm việc thực tế. Do đó, việc thể hiện bạn có khả năng sắp xếp và xử lý công việc, làm việc nhóm với đồng nghiệp quốc tế hay thành thạo ngoại ngữ là một bổ sung rất hữu ích cho CV ứng tuyển.

Kỹ năng mềm sẽ phát triển nhanh hơn nhiều

Kỹ năng mềm rất quan trọng trong môi trường lao động. Tuy nhiên, các trường đại học lại khó đào tạo hoàn thiện một số kỹ năng như văn hóa, giao tiếp và trình độ ngoại ngữ. Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng đánh giá rằng sinh viên mới tốt nghiệp thường thiếu các kỹ năng xã hội quan trọng. Ngoài kiến thức chuyên môn, các bạn trẻ cũng cần rèn luyện khả năng hòa nhập với môi trường làm việc. Bằng cách tham gia thực tập ở nước ngoài, sinh viên có cơ hội nâng cao nhận thức về thế giới, tự tin hơn khi tương tác với đồng nghiệp.

Bạn được tham gia mạng lưới kết nối quy mô quốc tế

Lợi ích của việc tham gia môi trường lao động quốc tế là bạn có dịp học hỏi nhiều điều từ mọi người trên khắp thế giới. Các nền văn hóa khác nhau sẽ có những cách mới và thú vị để giải quyết các vấn đề, tình huống khác nhau. Vì vậy, các kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Một ưu điểm khác là sinh viên sẽ được kết nối với các bạn bè quốc tế, mở ra cơ hội đi du lịch và khám phá các quốc gia, thành phố mới như Paris, Sydney, Berlin…

Bạn có thể học một ngôn ngữ mới

Sống ở nước ngoài đồng nghĩa với việc bạn phải cải thiện khả năng ngôn ngữ của bản thân để hoàn toàn hòa mình vào văn hóa địa phương, mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Các khóa học ngôn ngữ thường được miễn phí ở những thành phố lớn. Tham gia lớp học ngôn ngữ là một cách tuyệt vời để kết bạn mới, điều này rất hữu ích cho các thực tập sinh ở các vị trí dài hạn.

Bạn có thể khám phá thế giới

Với số lượng chuyến bay giá rẻ hiện có, bạn có rất nhiều cơ hội để đi thăm quan các thành phố và quốc gia vào cuối tuần. Ví dụ, nếu đang thực tập ở Berlin, sinh viên có thể di chuyển bằng xe buýt đến Amsterdam mà chỉ tốn €29. Nếu ngân sách mở rộng hơn, các điểm du lịch sẽ đa dạng hơn.

Nhìn chung, cơ hội học một ngôn ngữ mới, du lịch khắp thế giới và kết nối với vô số bạn bè quốc tế là những lợi ích không thể phủ nhận của việc thực tập ở nước ngoài. Một khi đã trải nghiệm, bạn sẽ không bao giờ thấy hối hận.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply