Những điều tuyệt vời của cuộc sống du học tại Berlin

0

SSDH- Berlin là một thành phố sinh viên nổi tiếng bởi sự đa dạng, chi phí phải chăng và cuộc sống sôi động.

Gần đây, tôi đã có dịp đến Berlin trong vài ngày với mục đích khám phá một số trường đại học, nói chuyện với sinh viên và tìm hiểu lý do tại sao nơi đây được yêu thích như vậy. Tất cả mọi người đều đồng tình với ý kiến rằng Berlin là điểm đến lý tưởng dành cho sinh viên, bởi vì bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán. Nơi đây luôn có những bữa tiệc, quán bar, bảo tàng, phòng trưng bày, không gian xanh và cửa hàng. Lịch sử và văn hóa chảy qua mọi ngóc ngách của thành phố.

Alex, một học viên tại Free University of Berlin, chia sẻ rằng có quá nhiều thú vui tại đây, thậm chí bạn còn quên cả việc học. Anh ấy đã sống tại thành phố chín năm và thường xuyên tham gia một câu lạc bộ kỹ thuật lúc 10 giờ sáng. Ngoài ra, các môn thể thao như yoga, pilates, chèo thuyền… cũng là sự lựa chọn hấp dẫn.

Bên cạnh đó, một điều tuyệt vời khác của Berlin là chi phí phải chăng và chất lượng cuộc sống cao. Mặc dù ngày càng nhiều du học sinh đến đây khiến cho việc tìm chỗ ở giá rẻ khó khăn hơn, nhưng mức sinh hoạt phí vẫn dễ chịu hơn Paris và London. Nghiên cứu gần đây của Công ty trao đổi ngoại tệ FairFx cho thấy không chỉ Đức là quốc gia du học rẻ thứ hai tại châu Âu, Free University of Berlin còn được ghi nhận là trường đại học rẻ thứ tư ở khu vực. Điều này do quốc gia không thu học phí đối với học viên trong nước và quốc tế. Sinh viên cũng được cung cấp các chuyến du lịch miễn phí quanh thành phố và thẻ giảm giá vào cửa một số bảo tàng và phòng trưng bày.

Một lý do nữa khiến Berlin ngày càng trở nên có sức hút là cộng đồng sinh viên đa dạng. Nơi đây có bốn trường đại học nghiên cứu công lập và 27 cơ sở tư nhân. Số lượng sinh viên ở Berlin khá lớn và nhiều trường chia sẻ cơ sở vật chất, đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội gặp gỡ và kết nối với những sinh viên tại các tổ chức đại học khác.

Về xếp hạng, Free University of Berlin, Đại học Humboldt và Đại học Kỹ thuật Berlin ghi tên trong top 100 trường đại học quốc tế nhất trên thế giới, Free University of Berlin cũng nằm trong top 200 trường có tỷ lệ du học sinh cao. Ngoài ra, trong năm 2014-15, Đức đã tiếp nhận 32.871 sinh viên thông qua chương trình Erasmus, chỉ đứng sau Tây Ban Nha.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply