Học tập ở Berlin

0

SSDH- Đức đang ngày càng trở nên phổ biến như một điểm đến du học, và trong bảng xếp hạng Các thành phố tốt nhất dành cho sinh viên năm 2023 của QS năm nay, thủ đô Berlin của nước này đang giữ một vị trí trong top 10. Sự hấp dẫn ngày càng tăng của Berlin với tư cách là một điểm đến du học quốc tế cũng một phần là do có một số lượng lớn các khóa học bằng tiếng Anh, đặc biệt là ở cấp độ sau đại học.

Ba trường đại học ở Berlin có mặt trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS® 2023. Xếp hạng cao nhất trong số này là Freie Universitäet Berlin, đồng hạng 118 trong BXH thế giới. Sau đây là một số thông tin thêm về Berlin:

Số lượng trường Đại học được xếp hạng bởi QS 1. Freie Universitäet Berlin (#118)

2. Humboldt-Universität zu Berlin (#131)

3. Technische Universität Berlin (#158)

Xếp hạng cao nhất Technische Universität Berlin (#158)
Dân số 3,562,000
Mức phí trung bình (tại các đơn vị được xếp hạng) US$200
Xếp hạng về mức độ mong muốn #8
Xếp hạng về hoạt động của nhà tuyển dụng #16
Xếp hạng về mức độ khả năng chi trả #44
Xếp hạng về sự đa dạng văn hóa #38
Xếp hạng về mức độ ảnh hưởng của sinh viên #1

 

Tại sao Berlin là địa điểm học tập lý tưởng?

  • Văn hóa: Sinh viên học tập tại Berlin mang tới sự đa dạng về văn hóa, 20% sinh viên đến từ các quốc gia ngoài nước Đức, giúp bạn dễ dàng kết bạn từ khắp nơi trên thế giới.
  • Chi phí học tập phải chăng: Học phí đại học đều được miễn phí tại tất cả các trường đại học công lập ở Đức cho cả sinh viên trong nước và quốc tế.
  • Chất lượng cuộc sống cao: Berlin được biết đến với chất lượng sống cao, du lịch phát triển và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời.
  • Triển vọng công việc tốt: Sinh viên tốt nghiệp có triển vọng việc làm tuyệt vời tại Đức

1. Chi phí học tập tại Berlin

Berlin đứng thứ 44 về khả năng chi trả trong năm nay, chủ yếu là do tất cả các bằng đại học (và một số chương trình sau đại học) đều miễn phí tại các trường đại học công lập ở Đức, ngay cả đối với sinh viên quốc tế. Numbeo ước tính rằng một người sống ở Berlin sẽ cần khoảng £685/tháng cho chi phí sinh hoạt chung, cộng thêm £800/ tháng cho tiền thuê nhà.

2. Cuộc sống và văn hóa ở Berlin

Là một trong những trung tâm đô thị tuyệt vời nhất thế giới về thiết kế, thời trang, âm nhạc và nghệ thuật, sánh ngang với New York và London, Berlin cung cấp cả nền văn hóa đứng đầu cùng thị trường tài chính náo nhiệt, khiến nơi đây hoàn hảo cho những người yêu thích tài chính và đầu tư.

Berlin đã tăng bốn bậc trong năm nay trong chỉ số nhìn nhận bởi sinh viên (#4). Với chất lượng sống cao, chi phí hợp lý, không khí tự do và không gian âm nhạc và tiệc tùng hoành tráng, thủ đô của Đức có rất nhiều cơ hội mang tới cho sinh viên quốc tế thuộc mọi thành phần.

3. Cơ hội nghề nghiệp ở Berlin

Sinh viên từ các quốc gia bên ngoài EU và EEA có giấy phép cư trú có thể gia hạn thêm 18 tháng sau khi tốt nghiệp để tìm kiếm việc làm tại Đức. Nhu cầu nghề nghiệp lớn nhấ tại Đức là bác sĩ chăm sóc sức khỏe, kỹ sư và chuyên gia CNTT. Vì lý do này, Berlin hiện đứng thứ 16 về hoạt động của nhà tuyển dụng.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply