Du học Đức bằng tiếng Anh, tại sao không?!

0

SSDH – Sự gia tăng đột biến về số lượng sinh viên quốc tế muốn học tập tại Đức những năm gần đây đã vượt qua mục tiêu tiếp nhận 350.000 sinh viên quốc tế vào năm 2020, với con số khổng lồ 359.000 sinh viên quốc tế đăng ký vào Đức.

Các yếu tố đằng sau sự gia tăng này bao gồm danh tiếng vững chắc của các trường đại học, mức sống và nền kinh tế của Đức, kết hợp với thực tế là nhiều sinh viên có thể học miễn phí – mặc dù hiện nay sinh viên không thuộc EU phải trả học phí để học tại Baden-Württemberg.

Trong khi hầu hết các chương trình được giảng dạy bằng tiếng Đức, vẫn có cơ hội học tập tại Đức bằng tiếng Anh, với sự lựa chọn ngày càng nhiều các chương trình tiếng Anh được thiết kế cho sinh viên quốc tế.
Các chương trình tiếng Anh đã khá phổ biến ở cấp độ thạc sĩ, đặc biệt là trong các môn khoa học xã hội và liên quan đến kinh doanh. Giờ đây, chúng cũng được phổ biến rộng rãi hơn ở cấp đại học – vì vậy, với một chút kiên nhẫn và chịu khó nghiên cứu, bạn cũng có thể sẽ có được một cơ hội học tập tại Đức dựa trên vốn tiếng Anh sẵn có của bạn.

Làm thế nào để du học Đức bằng tiếng Anh?

Sinh viên quốc tế không quan tâm đến tiếng Đức có thể khó tìm kiếm thông tin phù hợp về cách học tập tại Đức bằng tiếng Anh, đặc biệt là ở bậc đại học. Mặc dù nhiều sinh viên được thu hút đến học ở Đức được thúc đẩy bởi sự miễn học phí tại đây, nhưng việc tìm kiếm các chương trình dạy tiếng Anh miễn phí tại các trường đại học công không phải là dễ dàng. Điều này là do phần lớn các khóa học đại học tại các trường đại học Đức được giảng dạy bằng tiếng Đức.

Công cụ tìm kiếm Chương trình Quốc tế của DAAD (Dịch vụ Trao đổi Học thuật Đức) hiện tìm thấy 116 chương trình cử nhân được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhiều chương trình trong số đó có tiêu đề quốc tế. Trong số đó có đến 60 chương trình không cần đóng học phí.

Vì vậy, bạn có thể cần phải trả học phí tại một trường đại học tư để theo học khóa học bạn đã chọn ở Đức bằng tiếng Anh. Đây thật ra không phải một ý kiến tồi – học phí vẫn có thể thấp hơn so với học phí ở các điểm đến du học phổ biến khác.

Ngoài ra Study-in.de còn cung cấp đã tìm thấy 231 bằng cử nhân dạy tiếng Anh ở Đức. Một lần nữa, một số trong số này được cung cấp bởi các trường đại học tư nhân – nơi có mức học phí được đặt riêng của họ, nhiều nơi trong số đó dưới 10.000 € (~ US $ 11.200) mỗi học kỳ.

Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm các khóa học dạy bằng tiếng Anh ở Đức bằng công cụ đối sánh miễn phí của chúng tôi, với hơn 900 chương trình ở Châu Âu.

Ví dụ, trường đại học tư nhân Jacobs University Bremen là trường đại học Đức duy nhất cung cấp chương trình cử nhân toán học bằng tiếng Anh, với học phí 20.000 € (~ 22.200 đô la Mỹ) mỗi năm. Trường đại học cũng cung cấp bằng tâm lý học đại học dạy bằng tiếng Anh với mức € 20.000 mỗi năm – mặc dù bạn có thể học miễn phí bằng quản lý kinh doanh và tâm lý học tại Đại học Furtwangen.

Các lựa chọn khác để du học Đức bằng tiếng Anh

Có các lựa chọn thay thế. Ví dụ, trường kinh doanh toàn châu Âu ESCP Europe cung cấp cơ hội học tập tại các thành phố thủ đô của ba quốc gia (London, Paris / Madrid và Berlin) trong chương trình Cử nhân Quản lý với giá € 14,000 mỗi năm cho sinh viên EU, hoặc € 19,000 (~ US $ 21.280) mỗi năm cho sinh viên không thuộc EU.

ESCP Europe cũng cung cấp các chương trình sau đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh tại tất cả năm cơ sở ở Châu Âu (ở Berlin, London, Madrid, Paris, Turin và Warsaw), bao gồm cả chương trình Thạc sĩ Quản lý.

Để du học Đức miễn phí bằng tiếng Anh, bạn có thể thu nhỏ những lựa chọn tìm kiếm của mình thay vì những trường đại học nổi tiếng nhất ở Đức, xem xét các cơ sở giáo dục có thể nhỏ hơn, chuyên biệt hoặc dạy nghề. Ví dụ: bạn có thể xem xét các trường Đại học Khoa học Ứng dụng của Đức (Fachhochschulen), nơi cung cấp các lộ trình học tập chuyên biệt hơn để tạo ra những sinh viên tốt nghiệp có tay nghề cao trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ. Tùy chọn này có thể tốt cho những người đã vạch ra con đường sự nghiệp và mong muốn có được các kỹ năng thực tế trong lĩnh vực của họ cùng với bằng cấp được công nhận.

Trước khi nộp đơn, hãy đảm bảo thực hiện một số nghiên cứu về danh tiếng của tổ chức trong lĩnh vực bạn đã chọn. Bạn cũng nên đảm bảo rằng cơ sở giáo dục cung cấp các bằng cấp phù hợp với nghề nghiệp của bạn, vì một số chỉ cung cấp bằng tốt nghiệp chứ không phải bằng cấp đầy đủ.

Các trường đại học Đức cung cấp các chương trình tiếng Anh bậc đại học:

Hiện tại chỉ có một số hạn chế các chương trình tiếng Anh bậc đại học tại các trường đại học hàng đầu ở Đức. Do tính chất khan hiếm của các chương trình này, nếu bạn thực sự muốn học tại một trường đại học hàng đầu, bạn có thể phải linh hoạt một chút trong việc lựa chọn chương trình của mình.

Dưới đây là danh sách ngắn các cơ hội dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp để học bằng tiếng Anh ở Đức tại các trường đại học được xếp hạng trong QS World University Rankings®. Đây hoàn toàn không phải là một danh sách toàn diện và các khóa học mới đang được phát triển liên tục, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tự tìm hiểu – sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến, DAAD, bảng xếp hạng, các trang web / diễn đàn dành cho sinh viên và các tổ chức khác cung cấp lời khuyên và hướng dẫn.

Đại học Freiburg

Ngoài việc cung cấp một loạt các chương trình thạc sĩ bằng tiếng Anh, Universität Freiburg cũng là một trong số ít các trường đại học của Đức cung cấp chương trình cấp bằng cử nhân giảng dạy bằng tiếng Anh, cho phép sinh viên quốc tế theo học để lấy bằng Cử nhân Nghệ thuật (BA) hoặc Cử nhân. của Khoa học (BSc), tùy thuộc vào chuyên ngành của họ. Universität Freiburg có danh tiếng quốc tế mạnh mẽ, được xếp hạng thứ 169 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS® 2020.

Georg-August-Universität Göttingen

Georg-August-Universität Göttingen, ở vị trí thứ 181 trong bảng xếp hạng thế giới, cung cấp bằng Cử nhân Khoa học Hệ sinh thái Phân tử được giảng dạy bằng tiếng Anh. Trường cũng cung cấp một số chương trình sau đại học quốc tế.

Đại học Leipzig

Bạn có thể học lấy bằng Cử nhân Nghiên cứu Hoa Kỳ và bằng Cử nhân Vật lý Quốc tế bằng tiếng Anh tại Universitat Leipzig, trường hiện đang xếp hạng 531-540 trong bảng xếp hạng thế giới.

Đại học Khoa học Ứng dụng Quốc tế Berlin

Tất cả các chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh tại Đại học Khoa học Ứng dụng này. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải trả học phí € 7.200 (~ US $ 8,050). Họ cung cấp các chương trình ở hai khoa, Kiến trúc và Thiết kế, cùng với Quản trị Kinh doanh. Các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh là: Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), Thạc sĩ Thiết kế Nội thất, Cử nhân Thiết kế Nội thất, Cử nhân Kiến trúc, Cử nhân Thiết kế Sản phẩm, Cử nhân Thiết kế Đồ họa & Truyền thông Hình ảnh cũng như Cử nhân Quản trị Kinh doanh tập trung vào Quản lý Quốc tế và Tiếp thị hoặc Tâm lý học Tổ chức và Kinh doanh & Quản lý Kỹ thuật số như một chương trình riêng biệt.

Đại học Khoa học Ứng dụng Rhine-Waal

Là trường đại học công lập định hướng quốc tế, Đại học Khoa học Ứng dụng Rhine-Waal cung cấp nhiều loại bằng cử nhân dạy bằng tiếng Anh, bao gồm Quan hệ Quốc tế, Du lịch Bền vững và Đa dạng Giới. Không có học phí, vì vậy sinh viên chỉ cần trả học phí học kỳ, hiện tại là € 302,88 (~ US $ 340).

Các trường đại học ở Đức cung cấp các chương trình sau đại học quốc tế

  1. Ruprecht-Karls-Universität Heidelberg – Các chương trình thạc sĩ quốc tế bằng tiếng Anh
  2. Ludwig-Maximilians-Universität München – ‘Các khóa học dạy bằng tiếng Anh’ (ETC) sau đại học
  3. Technische Universität München (TUM) – Các chương trình sau đại học quốc tế bằng tiếng Anh
  4. Universität Freiburg – Các chương trình thạc sĩ bằng tiếng Anh
  5. Trường Quản lý & Tài chính Frankfurt – Một loạt các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh
  6. Học viện Công nghệ Karlsruhe (KIT) – Các chương trình sau đại học bằng tiếng Anh
  7. Humboldt-Universität zu Berlin – Các chương trình thạc sĩ quốc tế bằng tiếng Anh
  8. Georg-August-Universität Göttingen – Các chương trình sau đại học quốc tế bằng tiếng Anh
  9. Đại học RWTH Aachen – Các chương trình thạc sĩ quốc tế bằng tiếng Anh
  10. Freie Universität Berlin – Các chương trình thạc sĩ quốc tế bằng tiếng Anh
  11. Rheinische Friedrich-Wilhelms-Universität Bonn – Các chương trình thạc sĩ quốc tế bằng tiếng Anh
  12. Universität Hamburg – Chương trình thạc sĩ song ngữ và tiếng Anh
  13. ESCP Europe – Các chương trình thạc sĩ quản lý và kinh doanh quốc tế bằng tiếng Anh (có trụ sở tại các cơ sở của ESCP ở Berlin, London, Madrid, Paris, Turin và Warsaw)
  14. Đại học Friedrich-Alexander Erlangen-Nürnberg – Một loạt các chương trình thạc sĩ được giảng dạy hoàn toàn hoặc một phần bằng tiếng Anh

Xin lưu ý rằng đây không phải là một danh sách đầy đủ. Để biết danh sách đầy đủ các trường đại học của Đức có trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS 2020, hãy truy cập trang này. Bạn cũng có thể tìm thêm thông tin về các chương trình sau đại học quốc tế được cung cấp tại các học viện hàng đầu của Đức trên trang web TU9, trang web này có danh sách các khóa học tại chín trường đại học tập trung vào kỹ thuật và công nghệ bao gồm nhóm TU9.

Để có câu trả lời cho tất cả các thắc mắc của bạn về việc du học ở Đức, hãy xem danh sách Các câu hỏi thường gặp về Du học Đức của chúng tôi.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply