5 bí kíp viết thư xin thực tập cho du học sinh

0

SSDH – Du học sinh muôn tìm được công việc thực tập ưng ý bạn nhớ viết thư xin việc thật ấn tượng và chuẩn với nước văn hóa nước bạn đang du học. Đây là những bí kíp giúp bạn viết thư dành được hảo cảm nhiều nhất.

5 bi kip viet thu thuc tap

1. Đừng chỉ sử dụng một mẫu thư chung cho tất cả các thư xin thực tập

Một trong những mẹo viết thư xin việc quan trọng nhất: không sử dụng cùng một mẫu thư chung cho tất cả các thư xin thực tập. Nhà tuyển dụng cho rằng bạn không mất thời gian để tạo ra một bức thư độc đáo riêng cho họ. Thay vào đó, hãy mở thư xin việc của bạn bằng cách chia sẻ lý do tại sao bạn hào hứng với công việc thực tập và nhà tuyển dụng này, cũng như lý do tại sao bạn là người phù hợp.

2. Nhấn mạnh những từ khóa chính và diễn giải chi tiết từ khóa đó

Các nhà tuyển dụng thường xét duyệt sơ yếu lý lịch và thư xin việc bằng cách tìm các từ khóa liên quan đến công việc thực tập. Đảm bảo kết hợp tất cả kỹ năng hoặc kinh nghiệm mà bạn có được liệt kê trong phần mô tả.

Ví dụ: Công ty đang cần một người có khả năng lãnh đạo. Bạn hãy làm nổi bật kỹ năng lãnh đạo của mình, bạn có thể nêu chi tiết thời điểm bạn dẫn đầu một dự án nhóm hoặc làm hội trưởng hội sinh viên.

3. Làm nổi bật các môn học bạn đã hoàn thành tốt và có liên quan đến kỹ năng họ cần

Đừng lo lắng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Mô tả các môn học có liên quan và các dự án lớn bạn đã làm việc thể hiện kiến thức và kỹ năng của bạn.

Bạn cũng có thể thêm sự tham gia của mình vào các nhóm sinh viên hoặc các cơ hội tình nguyện mà bạn đã thực hiện. Những kinh nghiệm tổng hợp này cho thấy sự chủ động của bạn và giúp bạn nổi bật với tư cách là một ứng viên.

4. Chia sẻ những gì bạn muốn đạt được

Thư xin việc không chỉ để cho nhà tuyển dụng biết lý do họ nên thuê bạn. Họ cũng là cơ hội để chia sẻ những gì bạn tin rằng bạn sẽ nhận được từ kinh nghiệm thực tập. Cho dù đó là việc đạt được một kỹ năng mới hay tìm hiểu thêm về một ngành, hãy chia sẻ nó và lý do nó quan trọng đối với bạn.

5. Đọc lại và yêu cầu phản hồi

Khi thư xin việc của bạn đã sẵn sàng, hãy đọc kỹ thư đó và kiểm tra lỗi chính tả, dấu câu và ngữ pháp. Nhờ một người bạn hoặc thành viên gia đình đánh giá nó và đưa ra phản hồi của họ.

SSDH (Franklin Academy)

Share.

Leave A Reply