Mỹ: 4 câu hỏi dành cho văn phòng sinh viên quốc tế

0

SSDH – Với hơn 4,000 trường đại học trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ, du học sinh có rất nhiều lựa chọn để theo học chương trình cử nhân hoặc sau cử nhân tại đây. Hầu hết các trường đều có văn phòng sinh viên quốc tế nơi sẽ hỗ trợ du học sinh do vậy bạn chỉ cần gọi điện hoặc email trực tiếp cho văn phòng trường.

Vậy khi tìm hiểu về trường bạn nên hỏi trường những câu hỏi dưới đây nhé.

  1. Số lượng mỗi khóa học ở trường như thế nào?

Tuy một trong số những lợi ích của việc theo học ở Mỹ là sự đa dạng từ các khóa học nhưng đôi khi các khóa học phổ biến lại hết chỗ từ sớm và phải chờ đợi rất lâu.

Một trong số những lý do chủ yếu du học sinh phải hỏi về số lượng khóa học bởi vì đây là nhân tố chủ yếu để duy trì visa du học F-1, du học sinh phải duy trì tình trạng học toàn thời gian và nếu không đáp ứng được các khóa học yêu cầu thì có thể gây ảnh hưởng tới tình trạng lưu trú của họ.

Việc thiếu các khóa học không chỉ tác động tới quá trình học của sinh viên mà còn tới lịch trình nhận bằng của họ, đặc biệt với những khóa học tiên quyết trước khi tốt nghiệp sẽ không được mở thường xuyên.

  1. Trường có học bổng dành cho sinh viên quốc tế không?

Văn phòng sinh viên quốc tế có thể cung cấp những thông tin về học bổng và hỗ trợ tài chính.

Nhiều trường có học bổng dành cho du học sinh đặc biệt là tân sinh viên với nhiều tiêu chí như GPA, điểm bài test, bài luận, thư giới thiệu,… Các trường cũng có hạn nộp của các gói hỗ trợ tài chính và học bổng khác nhau nhưng thường sẽ rơi vào tháng 1 hoặc đầu tháng 2. Ngoài ra có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp và hiệp hội chuyên nghiệp có các quỹ học bổng dành cho ứng viên tài năng theo đuổi lĩnh vực họ mong muốn để phát triển.

  1. Có những lựa chọn nào cho lưu trú?

Chuyên gia khuyên rằng du học sinh nên tìm kiếm kỹ lượng các lựa chọn lưu trú khả thi dành cho sinh viên quốc tế.

Trong quá trình xin nhập học du học sinh nên hỏi luôn về vấn đề lưu trú bởi chỗ ở sẽ hết rất nhanh, một số trường có khu vực lưu trú cộng đồng bao gồm cả sinh viên quốc tế lẫn bản địa để có thể làm quen và phát triển mối quan hệ đa văn hóa. Một số trường lại yêu cầu sinh viên năm nhất hoặc năm hai phải sống trong ký túc xá hoặc homestay – nơi sẽ sống cùng chủ nhà bản địa trong một kỳ hoặc hơn.

Và quan trọng là phải hỏi chi tiết về quá trình nộp đơn xin lưu trú bao gồm cả thời gian nộp và cách thức thanh toán.

  1. Liệu bạn có thể nói chuyện với du học sinh nào đó không? 

Dù các thành viên trong văn phòng có thể trả lời hầu hết các câu hỏi liên quan tới cuộc sống ở đây nhưng nguồn thông tin chính xác nhất có lẽ tới từ một du học sinh khác. Đó là những du học sinh đang theo học đã có kinh nghiệm trong việc đăng ký lớp học, trải nghiệm trong trường hay cộng đồng, một số trường còn chỉ định những người đại diện hoặc hướng dẫn cụ thể.

Dù không phải toàn bộ các trường đều có người đại diện hay người hướng dẫn thì họ cũng có thể kết nối bạn với một sinh viên quốc tế khác.

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply