Tip tìm căn hộ ở Mỹ nhanh chóng và ổn định nhịp sống mới dễ dàng trong ‘1 nốt nhạc’

0

SSDH – Khi chuyển ra nước ngoài, một trong những nỗi lo lớn nhất là chỗ ở. Dưới đây là một số mẹo về cách tìm một căn hộ ở Mỹ và cách giúp bạn cảm thấy ‘thoải mái’ hơn.

Mặc dù du học là một cơ hội cực kỳ thú vị, nhưng việc đảm bảo một nơi để sinh sống tại Hoa Kỳ có thể khiến bạn hơi lo lắng. Tuy nhiên, với một chút chuẩn bị và bí quyết, bạn có thể tìm thấy một nơi hoàn hảo để ‘ngả lưng’. Dưới đây là một số mẹo để thuê nhà ở Mỹ khi là sinh viên đại học.

tip tìm nha cho sinh vien1. Quyết định nơi bạn muốn sống

Bạn có định sở hữu một chiếc xe hơi trong tương lai không? Bạn có cần phải ở gần phương tiện giao thông công cộng hoặc trường đại học của bạn không? Đây là những điều quan trọng cần xem xét để tìm kiếm căn hộ phù hợp. Ngoài ra, hãy nhớ nghiên cứu kỹ lưỡng về sự an toàn và tiện nghi của khu vực xung quanh trước khi quyết định vị trí nơi bạn muốn sinh sống.

2. Đặt ngân sách

Tùy thuộc vào thành phố bạn học mà giá căn hộ có thể thay đổi đáng kể. Đặt ngân sách thực tế cho số tiền bạn có thể chi cho việc thuê mỗi tháng và tập trung vào việc tìm một nơi có giá cả trung bình trong khoảng bạn đã đề ra. Đừng quên tính đến các chi phí bổ sung như điện nước và cáp, vì những chi phí này thường không được bao gồm trong tiền thuê hàng tháng của bạn.

3. Tìm kiếm căn hộ

Nếu bạn xem căn hộ trước khi bay sang đất nước mới, có thể bạn sẽ khó có cảm nhận về khu vực hoặc căn hộ thực sự trông như thế nào. Hãy sử dụng các trang web như ApartmentSearch.com, bạn không chỉ có thể tìm kiếm các căn hộ gần trường học hoặc khu vực lân cận mà còn có thể xem số liệu thống kê tội phạm, quãng đường đi làm, nhà hàng địa phương, chi phí sinh hoạt và có khi là còn hơn thế nữa.

4. Chuẩn bị giấy tờ của bạn

Nếu bạn tìm được một căn hộ ưng ý, hãy nhanh chóng chuẩn bị liên hệ và hoàn thành hợp đồng thuê nhà để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ một nơi tuyệt vời. Điều này đặc biệt quan trọng ở các thị trường cho thuê cạnh tranh như New York hoặc San Francisco, nơi có thể có nhiều người cũng đang ‘tranh giành’ căn hộ yêu thích của bạn.

5. Hiểu về tài chính ở Hoa Kỳ

Khi bạn đăng ký thuê nhà ở Hoa Kỳ, chủ nhà hoặc đại lý cho thuê sẽ kiểm tra lịch sử tín dụng của bạn, đây là hồ sơ về việc bạn trả các khoản nợ như khoản vay, thẻ tín dụng và hóa đơn. Sẽ khá tiếc nếu bạn chuyển đến Hoa Kỳ từ một quốc gia khác, bạn sẽ không có lịch sử tín dụng.

Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số bước để khắc phục sự cố này. Trước tiên, hãy bắt đầu bằng cách đề cập về vấn đề này trước với chủ nhà hoặc đại lý cho thuê rằng bạn không có lịch sử tín dụng; nó sẽ giúp họ nắm bắt vấn đề sớm nhất và dễ dàng hơn trong việc quyết định ký hợp đồng với bạn.
Nếu bạn có một thành viên gia đình hoặc bạn bè đáng tin cậy ở Hoa Kỳ, bạn cũng có thể nhờ họ đồng ký hợp đồng thuê để đảm bảo uy tín tài chính của bạn. Ngoài ra, việc đề nghị thanh toán trước một khoản tiền hoặc trả một khoản tiền đặt cọc ‘tương đối’ có thể chứng tỏ độ tin cậy của bạn trong vấn đề này.

6. Đọc qua hợp đồng thuê của bạn

Bây giờ bạn đã xác định được một căn hộ, điều quan trọng là phải đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng thuê trước khi ký. Căn hộ của bạn có cho phép bạn thuê lại căn hộ của mình trong trường hợp bạn muốn về nhà trong mùa hè không? Chính sách về tiếng ồn, khách hoặc bãi đậu xe là gì? Đây là tất cả những chi tiết quan trọng cần hiểu để tránh bất kỳ xung đột nào với chủ nhà của bạn.

7. Trang hoàng cho ngôi nhà mới của bạn

Bạn đã ký hợp đồng thuê, bây giờ đã đến lúc biến không gian này thành nhà của bạn. Giữa việc chuyển đến một quốc gia khác và bắt đầu lớp học, việc định cư tại căn hộ mới của bạn có thể không phải là một vấn đề ‘để lưu tâm’.Tuy nhiên, những điểm nhấn nhỏ như rèm cửa, bộ khăn trải giường ấm cúng và những vật lưu niệm cá nhân có thể biến một căn hộ xa lạ thành không gian của riêng bạn.

Ngô Hoàng Thúy Vy (theo THE)

Share.

Leave A Reply