Tại sao du học sinh Canada cần quan tâm đến bảo hiểm cho người thuê nhà

0

SSDH – Đối với các bạn Du học sinh Canada, phần lớn chúng ta chỉ quan tâm đến loại bảo hiểm sức khỏe được mua trong học phí để những lúc trái gió trở trời đau ốm thì dùng đến. Xịn hơn nữa là những bạn có điều kiện sở hữu một chiếc xe thì có thêm loại bảo hiểm xe.

Vì thế chắc chắn, sẽ không có nhiều bạn quan tâm hoặc biết đến một loại bảo hiểm đặc biệt mang tên Bảo hiểm Tenant/Renter – Bảo hiểm cho người thuê nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại bảo hiểm này nhé. 
bao hiem cho nguoi thue nha tai canada
BẢO HIỂM NÀY DÀNH CHO AI?
Tất cả những cá nhân có nhu cầu thuê nhà (condo, apartment, room) cho nhu cầu lưu trú từ ngắn hạn như du lịch, thăm thân; cho đến dài hạn như du học, đi làm.
LỢI ÍCH?
  • Content: đền bù đồ đạc của bạn khi bị mất cắp, bị hư hỏng do tai nạn. Ví dụ: bạn bị mất laptop khi ngồi học trong library trường, khi đang uống tà tữa, hoặc tiệm cafe.
  • Additional living expense/fair rental cost: đền bù tổn thất khẩn cấp khi nơi bạn bị cháy, ngập, hư hại khiến bạn tạm thời ko có chỗ ở. Ví dụ: Trong trường hợp sự cố xảy ra, bạn được đền bù chi phí thuê khách sạn để ở tạm thời trong thời gian nơi bạn đang ở được giải quyết, khắc phục sự cố.
  • 100% content away from property: phần lớn bảo hiểm xe của bạn chỉ đền tiền xe hư hỏng, chứ ko đền vật dụng bạn mang theo, và gói bảo hiểm này sẽ giúp bạn đền thiệt hại cả phần đó.
  • Legal liability or 3rd party liability: đền lên đến số tiền 1 triệu đồng bảo vệ bạn khi bạn gây thiệt hại (tai nạn) nơi bạn ở và bị kiện cáo.
Ví dụ: bạn thuê một phòng trong nhà, cuối tuần bạn bè đến chơi, nấu nướng, lỡ tay làm cháy bếp của chủ nhà. Thiệt hại lên đến VÀI CHỤC NGÀN ĐÔ sửa chữa, chủ nhà có thể kiện bạn bồi thường. Bảo hiểm tenant của bạn sẽ giúp bạn đền bù phần đó, tránh giúp bạn bị vướng conviction trên lịch sử cư trú có thể ảnh hưởng đến con đường nhập quốc tịch của bạn sao này.
Thông tin thực tế. Trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ nhà ở cho Du học sinh Việt Nam, cũng đã có khá nhiều case các bạn bị chủ nhà bắt bồi thường trong quá trình ở hoặc khi dọn ra vì vô ý làm hư hỏng đồ đạc và phải đền từ vài trăm đến vài ngàn dù các thiệt hại tưởng chừng như rất nhỏ như tường bị dính bẩn, trầy xước, nền gỗ bị cong vênh do đổ nước…
BẤT LỢI?
Tất nhiên là số tiền bạn phải bỏ ra rồi, tuỳ theo số tiền content bạn yêu cầu, đa phần bảo hiểm tenant này giá dưới năm mươi đô mỗi tháng. Tuy nhiên, cũng như bảo hiểm sức khỏe, bạn đâu thể biết vô bệnh viện nặn cục mụn bé xíu cũng mất luôn con iphone phải không?
MUA Ở ĐÂU?
Hầu hết các công ty bảo hiểm như Aviva, Wawanessa, Intact, Sonnet, TD, The Co0operators or Desjardins đều cung cấp loại bảo hiểm này với mức giá và benefits khác nhau. Bạn nào muốn mua bảo hiểm y tế trước khi du học hoặc là sắp hết hạn có thể mua tại đây 
LƯU Ý
Đối với các bạn có xe, bạn có kiểm tra với công ty đang cung cấp bảo hiểm xe cho bạn để tích hợp chung 2 gói bảo hiểm này, sẽ giúp giảm bớt chi phí một phần.
Tai nạn là thứ chúng ta chỉ có thể phòng, chứ không thể tránh. Vì thế, hãy luôn có những giải pháp dự phòng khi tình huống xấu nhất xảy ra bạn nhé !!! Thông tin này có thể tin cậy do Anh Eric Quyền Diệp – Business Office Manager at Desjardins Insurance cung cấp và được đăng trên group Thổ địa Canada.
SSDH Team
Share.

Leave A Reply