Mỹ: Đại học Yale dùng bài kiểm tra DET (DUOLINGO) thay thế cho TOEFL và IELTS

0

SSDH – Tại Mỹ hiện nay, đã có hơn 60 cơ sở giáo dục đại học hiện đang sử dụng bài kiểm tra trình độ tiếng Anh được phát triển bởi ứng dụng ngôn ngữ học hàng đầu Duolingo để kiểm tra kỹ năng tiếng Anh của ứng viên.

DETcertificate-860x375

Đại học Yale dùng bài kiểm tra DET (DUOLINGO) thay thế cho TOEFL và IELTS – Nguồn Thepienews

Các bài kiểm tra tiếng Anh Duolingo (DET) đã được các trường đại học trên khắp Mỹ và Nam Mỹ thông qua, bao gồm Colgate, UCLA và Đại học Notre Dame như một phương án thay thế rẻ hơn và thuận tiện hơn cho các kỳ thi truyền thống.

Kỳ thi có thể được thực hiện theo yêu cầu trên điện thoại di động hoặc máy tính cá nhân với giá 50 đô la Mỹ. Kết quả thi của sinh viên, bao gồm một cuộc phỏng vấn trực tuyến trong 90 giây, được gửi đến các văn phòng tuyển sinh trong vòng 48 giờ sau khi hoàn thành.

Các tổ chức đang sử dụng Duolingo để đưa ra quyết định đối với những ứng viên được chờ đợi, nhưng khoảng 40 người cũng đang sử dụng nó như là một sự thay thế trực tiếp cho kỳ thi TOEFL và IELTS, bao gồm cả Đại học Yale.

Keith Light, giám đốc tuyển sinh quốc tế tại Yale, nói: “Năm nay chúng tôi đã thuyết phục để sử dụng DET và so sánh các đặc tính với nhau.”

“Chúng tôi thấy tính di động của nó rất hấp dẫn. Sinh viên không phải đi đến trung tâm kiểm tra. Để lấy TOEFL hoặc IELTS, họ có xu hướng phải đi xa với chi phí tương đối cao.”

Để đảm bảo kết quả là xác thực, kỳ thi được kiểm duyệt bởi các nhân viên kiểm tra là con người để xác minh danh tính của sinh viên và bảo vệ chống gian lận.

“Tôi có một cảm giác an toàn khi thử nghiệm sẽ là một thách thức vĩnh viễn – giống như các thử nghiệm tiêu chuẩn khác – nhưng chúng tôi cảm thấy khá tốt về thiết lập của DET”, Light nói.

Kể từ khi người nộp đơn có thể nộp điểm DET vào tháng 11 năm 2016, hàng chục sinh viên tương lai của trường Đại học Yale đã sử dụng nó.

“Nó chưa được biết đến rộng rãi nhưng tôi có một cảm giác rằng sự quan tâm sẽ được đẩy nhanh. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy một sự gia tăng đột biến khi các cố vấn trên khắp thế giới cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của ứng dụng này. “

Bài kiểm tra được đưa ra vào năm 2014 và hoàn thành thử nghiệm trước giai đoạn nhập học 2016/17.

Jeff Brenzel, ban tuyển sinh đại học tại Duolingo, cho biết công ty hiện đang hướng tới việc tăng cường quan hệ đối tác và giới thiệu những cải tiến cho kỳ thi vào mùa hè này.

Ông nói: “Giờ đây chúng ta đã trải qua một chu kỳ nhập học đầy đủ với một nhóm đối tác quan trọng, chúng tôi đang có sự liên hệ với các trường học và DET đang dần dần được biết đến trong môi trường tuyển sinh thực sự.”

“Với tốc độ hiện tại khi chúng tôi đang lấy các câu hỏi từ các trường học và cũng có thể liên hệ với các trường khác, chúng tôi hy vọng khoảng 400-500 trường học ở Mỹ sẽ sử dụng DET vào cuối mùa thu năm tới”.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Thepienews

Share.

Leave A Reply