New Zealand: Chính sách nhập cư thay đổi, mức lương cho người lao động được cải thiện.

0

Sẵn sàng du học – Vào tháng 8 năm 2017, các thay đổi đối với các chính sách nhập cư và kỹ năng cần thiết đã được thực hiện, nhằm mục đích:

  • Đảm bảo mang lại những lợi ích kinh tế nhất cho New Zealand và để nâng cao kỹ năng của những người đang có cư trú theo Danh mục Lao động được Lãnh đạo cấp phép.
  • đảm bảo quyên lợi cho người dân New Zealand đang đứng trước nguy cơ thiếu việc làm trong khi vẫn giữ được khả năng tiếp cận người dân di cư tạm thời cho sự tăng trưởng kinh tế của New Zealand.

ssdhnewzealand

Những thay đổi bao gồm giới thiệu ngưỡng tiền thù lao cho cả hai loại hình cư trú, với mục đích nâng cao việc đánh giá kỹ năng và giá trị cho New Zealand.

Loại hình visa Nhập cư có tay nghề

Loại hình visa Nhập cư Kỹ năng cần thiết

Thù lao

Trước 15/1/2018

Từ 15/1/2018

Thù lao

Trước 15/1/2018

Từ 15/1/2018

Cho người lao động có tay nghề ANZSCO mức 1-3

>= $23.49 (hoặc mức lương theo năm tương đương)

>=$24.29 (hoặc mức lương theo năm tương đương)

Cho người lao động có kỹ năng cần thiết ANZSCO mức 1-3

>= $19.97 (hoặc mức lương theo năm tương đương)

>= $20.65 (hoặc mức lương theo năm tương đương)

Cho người lao động có tay nghề ANZSCO mức 4-5, hoặc không nằm trong mục ANZSCO

>=$35.24 (hoặc mức lương theo năm tương đương)

>= $36.44 (hoặc mức lương theo năm tương đương)

Cho người lao động có kỹ năng cần thiết làm bất cứ nghề nào (gồm cả ANZSCO mức 4-5)

>= $35.24 (hoặc mức lương theo năm tương đương)

>= $36.44 (hoặc mức lương theo năm tương đương)

Mức thù lao để đạt điểm thưởng

>= $46.98 (hoặc mức lương theo năm tương đương)

>= $48.58 (hoặc mức lương theo năm tương đương)

     
 
Tại sao lại có những thay đổi này?

Như đã thông báo trước đây, yêu cầu về tiền thù lao sẽ được cập nhật vào cuối mỗi năm theo số liệu thu nhập của New Zealand (được công bố vào tháng Chín). Năm nay những thay đổi này đã được trì hoãn cho đến tháng Giêng để nhà tuyển dụng và người di cư có thời gian để điều chỉnh.

Tôi sẽ làm gì nếu hiện tại tôi đang giữ visa việc làm và công việc của tôi không đáp ứng được ngưỡng thù lao mới? Nếu tôi là lãnh đạo và một nhân viên của tôi có visa việc làm nhưng mức lương của họ không đáp ứng được ngưỡng mới?

Những thay đổi đối với ngưỡng thu nhập sẽ không ảnh hưởng đến thời gian hoặc điều kiện cấp thị thực đã được cấp. Những đơn đăng ký từ ngày 15/1 trở đi sẽ áp dụng mức thù lao mới. Điều này có nghĩa là các điều kiện hoặc thời hạn thị thực có thể sẽ khác nhau. Ví dụ một đầu bếp có mức lương $20/giờ sẽ được coi là có trình độ tay nghề trung bình( là mức 2 theo ANZSCO và ngưỡng thù lao hiện tại là $19,97). Tuy nhiên, nếu anh ta xin visa tiếp sau ngày 15/1, anh ta sẽ được coi là có tay nghề thấp, trừ khi nhận mức lương mới là 20,65 USD.

Nếu tôi nộp đơn xin cấp thị thực làm việc theo Các kỹ năng cần thiết trước ngày 15/1/2018, nhưng đơn của tôi không được phê duyệt thì thế nào? New Zealand sẽ đánh giá kỹ năng nghề nghiệp của tôi dựa trên ngưỡng cũ hay mới?

Nếu INZ đã nhận được đơn của bạn trước ngày 15 tháng 1 năm 2018, các ngưỡng cũ sẽ được sử dụng để đánh giá đơn và xác định đơn xin cấp thị thực của bạn.

Nếu tôi là lãnh đạo  và hỗ trợ việc chuẩn bị visa làm việc Các kỹ năng cần thiết, nhưng nhân viên không thể nộp đơn trước ngày 15/1/2018, thì thế nào?

Nếu đơn được nhận và chấp nhận sau ngày 15 tháng 1 năm 2018, các ngưỡng mới sẽ được áp dụng, ngay cả khi hợp đồng lao động đã được ký kết trước ngày 15 tháng 1 năm 2018.

Điều gì xảy ra nếu tôi được mời làm thủ tục nhập cư nhập cư dưới ngưỡng thù lao cũ?

Chính sách áp dụng cho người lao động là chính sách đang có hiệu lực tại thời điểm bạn nộp đơn. Ví dụ: nếu đơn của bạn được chọn vào ngày 10/1/2018 và bạn đã được mời làm thủ tục nhập cư vào ngày 20/1/2018, thì ngưỡng tiền thù lao cũ sẽ áp dụng, mặc dù bạn không được mời làm thủ tục nhập cư cho đến khi các ngưỡng mới được giới thiệu.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply