New Zealand: Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch, người dân trở về nước không cần cách li

0

SSDH – Sau khoảng 2 năm áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới được đánh giá là nghiêm ngặt hàng đầu thế giới, từ hôm nay, người dân New Zealand ở nước ngoài bắt đầu trở về nước mà không phải cách ly y tế.

Sau khi chính phủ New Zealand nới lỏng các quy định cách ly kiểm soát dịch bệnh Covid-19, hôm nay ngày 5/3, một số chuyến bay đưa công dân hồi hương đã hạ cánh xuống sân bay Auckland. Đây là lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát và New Zealand đóng cửa biên giới, công dân của nước này từ tất cả các nước đều được trở về nhà mà không phải thực hiện quy trình cách ly tập trung hoặc tự cách ly y tế.

Dự kiến ngày hôm nay New Zealand sẽ đón khoảng 900 người dân trở về nước và trong tuần tới sẽ có hàng nghìn người hồi hương trên hơn 30 chuyến bay quốc tế.

Ngay từ đầu đại dịch Covid-19, New Zealand đã áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Tuy nhiên, cho đến nay, trong bối cảnh hầu hết các nước trên thế giới đều đã mở cửa biên giới và New Zealand cũng đang ghi nhận nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, chính phủ nước này cho rằng việc kiểm soát chặt biên giới sẽ không còn hiệu quả nữa.

Trong những ngày gần đây, dịch bệnh Covid-19 đang trên đà lây lan mạnh tại New Zealand. Hôm nay, cả nước ghi nhận hơn 18.800 ca mắc trong cộng đồng, trong đó thành phố Auckland có gần 9.800 trường hợp.

New Zealand là một trong số ít các quốc gia kiểm soát tốt đại dịch khi nước này cho đến nay chỉ ghi nhận chưa đến 210.000 ca mắc Covid-19.

Sắp tới từ 13/4 New Zealand cũng sẽ đón du học sinh trở lại học tập rộng rãi hơn.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply