New Zealand ngừng xử lý visa và hoàn lại toàn bộ chi phí

0

SSDH – Biên giới của quốc gia này hầu hết vẫn đóng cửa đối với người ngoại quốc và khả năng cao sẽ giữ nguyên như vậy cho đến 2022. Những ai đã apply visa, cụ thể là những sinh viên tiềm năng, được khuyến khích apply lại lần nữa một khi biên giới mở cửa trở lại.

du-hoc-newzealand-minh-hoa-15

Bộ Nhập cư New Zealand vừa thông báo sẽ ngừng xử lý 50,000 đơn đăng ký visa còn tồn đọng, và sẽ hoàn lại xấp xỉ 14 triệu đô New Zealand phí xử lý, bởi vì những bộ hồ sơ này “không thể được xử lý do tình hình biên giới hiện tại của New Zealand.”

Tình trạng tồn đọng đơn visa, bao gồm cả những đơn đăng ký visa sinh viên, đã kéo dài từ 10/8/2020. Đó là thời điểm mà New Zealand chính thức ngừng nhận đơn đăng ký từ ngoại quốc. Dưới chính sách vừa công bố gần đây, đơn đăng ký visa tạm thời từ ngoại quốc được gửi trước 10/8/2020 sẽ tự động đóng và hoàn phí. Tương tự, bất kỳ đơn đăng ký nào nhận sau ngày 10/8/2020 cũng sẽ bị đóng và hoàn phí, trừ khi người nhập cảnh thuộc diện đặc biệt vì lý do công việc hoặc gia đình.

“Xử lý việc hoàn tiền cũng là một công việc hành chính khổng lồ và có thể kéo dài đến vài tháng,” Bộ Nhập cư New Zealand cho hay.

Bộ Nhập cư cũng sẽ thông báo tới những người đăng ký bị ảnh hưởng thông qua địa chỉ email được sử dụng trong đơn đăng ký visa, với nội dung:

  • “Đối với những đơn đăng ký online, việc hoàn tiền sẽ được gửi qua thẻ đã được dùng để thanh toán trước đó. Nếu nó được gửi thông qua một bên thứ ba đại diện cho người đăng ký, như là một Licensed Immigration Advisor (Cố vấn Nhập cư có Chứng chỉ), trách nhiệm thu xếp việc hoàn tiền sẽ thuộc về người đăng ký và người đại diện. Bộ Nhập cư New Zealand sẽ không đứng ra hòa giải giữa hai bên.”
  • Đối với những ai đã thanh toán lâu hơn 12 tháng trước, người đăng ký sẽ được liên hệ và yêu cầu điền đơn hoàn tiền (refund form) và cung cấp tài khoản ngân hàng để hoàn tiền.”
  • Đối với những ai đăng ký qua các kênh các, người đăng ký sẽ được liên hệ để lấy thông tin thanh toán.”

Bộ Nhập cư khẳng định rằng những đơn đăng ký visa trong tương lai sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc này. 

Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt, bao gồm xấp xỉ 1250 sinh viên quốc tế sẽ được cho phép quay lại New Zealand năm nay dưới điều kiện cách ly nghiêm khắc, biên giới quốc gia này sẽ vẫn đóng đối với người ngoại quốc. Những giới hạn này được thực thi từ tháng 3/2020. 

Người dịch: Nguyễn Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply