Ngày 22/11/2013 – HCM: Hội thảo chương trình “Hành trình trải nghiệm du học Mỹ”

0

SSDH – Hành trình trải nghiệm và kỹ năng cần thiết để học tốt tại Mỹ sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc và loại bỏ khó khăn cho các bạn học sinh, sinh viên khi chọn con đường du học.

 

Du học Mỹ đang là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh và học sinh bởi nền giáo dục được công nhận là tốt nhất thế giới. Bên cạnh các yếu tố thuận lợi như cơ hội thể hiện năng lực bản thân, định hướng nghề nghiệp tương lai tại một môi trường hàng đầu, du học Mỹ cũng ẩn chứa hàng loạt khó khăn và trở ngại. Việc hòa nhập vào cộng đồng, thích nghi với môi trường hoàn toàn mới, cuộc sống sinh hoạt xáo trộn, kỹ năng du học, làm việc… ở nước ngoài là những điều khiến nhiều du học sinh bối rối, lo lắng.

 

Hành trình trải nghiệm và kỹ năng cần thiết để du học tốt tại Mỹ sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc và loại bỏ khó khăn cho các bạn học sinh, sinh viên du học khi chọn con đường du học. Chương trình này được thiết kế giống một chuyến hành trình thực tế và “hướng dẫn viên” là các đại diện trường và cựu du học sinh. Chương trình diễn ra lúc 18h30, thứ 6, ngày 22/11, tại khách sạn Kim Đo Royal City, 133 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM.

 

Ngày 22/11/2013 - HCM: Hội thảo chương trình "Hành trình trải nghiệm du học Mỹ"

Du học Mỹ đang là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh và học sinh bởi nền giáo dục được công nhận là tốt nhất thế giới.

 

Với sự tham gia của đại diện đến từ 3 trường cao đẳng cộng đồng thuộc tiểu bang New York (cô Sara – trường Mohawk Valley, cô Victoria – trường Jamestown, cô Arlene – trường Fulton-Montgomery) và cô Tâm – người đã có 8 năm kinh nghiệm du học tại Mỹ, sẽ mang đến cho phụ huynh và các bạn học sinh những trải nghiệm, chia sẻ thực tế về cuộc sống của du học sinh nơi đây. Hơn thế nữa, các bạn sẽ được chính đại diện trường tư vấn về các kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho hành trang du học.

 

Nội dung chính chương trình “Hành trình trải nghiệm du học” bao gồm:

 

1. Trải nghiệm về cuộc sống thường ngày của du học sinh tại Mỹ.

 

2. Các kỹ năng cần thiết và những hỗ trợ từ trường học.

 

3. Sự chuẩn bị cho việc chuyển tiếp từ cao đẳng cộng đồng lên các trường đại học.

 

Trường Mohawk Valley, trường Jamestown, trường Fulton – Montgomery, nằm trong hệ thống trường công lập bang New York (SUNY). Đây cũng là hệ thống các trường đại học, cao đẳng lớn nhất tại Mỹ và đào tạo các chuyên ngành đa dạng. Thông thường, để đầu tư cho việc học trực tiếp tại một trường đại học tại Mỹ thì mức chi phí khá lớn, do vậy, việc tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng giảng dạy và cơ hội chuyển tiếp lên các trường đại học uy tín trong hai năm cuối đang thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các bạn sinh viên hiện nay.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Vnexpress

Share.

Leave A Reply