Nghe theo 5 lời khuyên của bác sĩ thì da bạn muốn xấu đi cũng không được

0

Sẵn sàng du học – Áp dụng 5 bí kíp chăm da dưới đây thì thời tiết giao mùa có dở dở ương ương đến mấy, da bạn vẫn đẹp bất chấp.

Cứ mỗi mùa mới đến, chuyện chăm da của chị em lại phải đối mặt với thử thách mới. Ví như, đang đoạn chuyển giao giữa mùa Thu và Đông này, thời tiết khô hanh kinh khủng, trời khi nóng khi lạnh khiến làn da chịu nhiều thiệt thòi. Và trước thực tế này, bạn nên áp dụng 5 bí kíp chăm da dưới đây để thời tiết có dở dở ương ương đến mấy, da bạn vẫn đẹp bất chấp.

ssdh-lam-dep-korean-style

 

1. Chọn loại sữa rửa mặt cấp ẩm

Một bước làm sạch hiệu quả chính là khởi đầu hoàn hảo cho một quy trình skincare chất lượng. Thao tác này sẽ loại bỏ bụi bẩn, tàn dư makeup, độc tố… những thứ có thể khiến da bạn nổi mụn ầm ầm. Tuy nhiên bên cạnh nhiệm vụ làm sạch thì sang đến mùa đông, lọ sữa rửa mặt của bạn nên có thêm vài lợi ích nữa cho làn da, như cấp ẩm chẳng hạn: "Một vài lọ sữa rửa mặt sẽ khiến da bạn trở nên khô hơn và điều này càng tệ hại nếu xảy ra vào mùa lạnh – khi không khí hanh hao chỉ chực chờ bòn rút độ ẩm của da bạn", theo bác sĩ da liễu Marc Ronert tại Florida. Và nếu muốn da được chăm sóc hoàn hảo ngay từ bước đầu tiên thì theo bác sĩ Marc: "Bạn nên sắm loại sữa rửa mặt vừa làm sạch đỉnh, vừa cấp ẩm tốt".

2. Đừng quên tẩy da chết đều đặn để làm sáng da

Rất khó để bạn sở hữu làn da tươi sáng, rạng rỡ, nếu bỏ qua thao tác tẩy da chết . "Bước skincare này sẽ loại những tế bào già cỗi, xỉn màu và cặn bẩn để làn da tươi mới, căng sáng được hé lộ", theo bác sĩ Marc. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, sản phẩm tẩy da chết chứa PHA chính là thứ bạn nên thử ngay.

3. Dùng serum chứa chất chống oxy hóa

Dùng serum là một trong những cách tuyệt vời để đưa những thành phần hoạt tính thẩm thấu tận tầng sâu của làn da, nhờ cả vào kích thước phân tử siêu nhỏ của serum. Và tận dụng đặc tính này, bạn nên sắm một lọ serum chứa chất chống oxy hóa bởi: "Đây chính là nhân tố bí ẩn, nhưng đầy tiềm năng trong quy trình skincare mùa đông", theo bác sĩ Rowland-Warmann tại Liverpool, Anh. "Làn da sẽ bị tấn công bởi các gốc tự do – những phân tử xuất hiện khi da tiếp xúc với ánh nắng, không khí ô nhiễm, hay khói thuốc… Sức mạnh tàn phá làn da của chúng còn tăng lên vào mùa lạnh, khi hàng rào bảo vệ da dễ bị suy yếu bởi không khí hanh hao". Tuy nhiên, bác sĩ cho hay: "Những chất chống oxy hóa sẽ hạn chế tối đa viễn cảnh da bị tổn thương".

4. Bôi chồng các sản phẩm cấp ẩm và nhớ khóa chặt độ ẩm

Bước vào mùa lạnh, da bạn luôn phải đối mặt với nguy cơ bị bòn rút độ ẩm do không khí quá hanh khô. Tuy nhiên, cái gì cũng có cách giải quyết và làn da của bạn sẽ duy trì được vẻ căng mọng, rạng rỡ suốt ngày Thu/Đông nếu layer nhiều lớp dưỡng da, bắt đầu từ: toner, essence, serum, kem dưỡng ẩm … chứa các thành phần cấp ẩm như Hyaluronic Acid, Glycerin hoặc lô hội. Cuối cùng, để khóa chặt mọi dưỡng chất, không cho độ ẩm thất thoát thì một lớp sản phẩm khóa ẩm như dầu dưỡng hoặc vaseline sẽ là lựa chọn khôn ngoan.

5. Tránh xa nước nóng

Sang mùa lạnh, ai cũng muốn rửa mặt, tắm táp bằng nước ở nhiệt độ cao; tuy nhiên thói quen này lại cực có hại cho da. "Rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến làn da bị mất nước, rửa trôi lớp dầu tự nhiên và làm tổn thương lớp màng bảo vệ da", theo bác sĩ Rowland. Và như thế, da bạn có thể xuống sắc nghiêm trọng chỉ vì rửa mặt bằng nước nóng. Từ đó suy ra, nước ấm mới là thứ bạn cần để chăm sóc da mùa hanh khô.

Cá Domino (SSDH) – Theo Byrdie

Share.

Leave A Reply