Ngưng cấp visa H-1B cho 98% người lao động vào năm 2019

0

Sẵn sàng du học – Một nghiên cứu gần đây cho thấy 24% visa tay nghề cao H-1B của người lao động bị từ chối dưới chính quyền Trump.

Tỷ lệ từ chối visa H-1B gia tang dường như được xem là sự ảnh hưởng của chính quyền Trump. Các công ty đa quốc gia, người sử dụng lao động, người nộp đơn xin thị thực và luật sư đã bày tỏ sự bất mãn khi có một sự gia tang đến 24% trong 2018-19, so với chỉ 6% trong một vài năm trước đây.

ssdh-visa-schengen-du-hoc-chau-au-sinh-vien2

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây của Trung tâm nghiên cứu nhập cư đã tiết lộ rằng những người sở hữu visa H-1B, đã không kháng cáo các quyết định tiêu cực US CIS.

Thực tế, số lượng phản đối không nhiều trong khi phần trăm từ chối visa tăng lên có thể đưa ra lý do cho các công ty đa quốc gia và các công ty lớn đang tìm kiếm thị thực có tay nghề cao xem xét lại các trường hợp từ chối. Dữ liệu mới từ nghiên cứu CIS cũng có thể giúp đưa ra một số tầm nhìn xa cho các nhà tuyển dụng tiềm năng, những người cảm thấy rằng người xin thị thực được tài trợ của họ có thể bị đối xử bất công.

Trong một cuộc kiểm tra của hai cục khác nhau của hệ thống dữ liệu an ninh nội địa, CIS thấy rằng trong năm tài chính 2019, đã có 69.543 trường hợp H-1B bị từ chối được ghi nhận, nhưng chỉ có 1.395 trường hợp được kháng cáo lên Văn Phòng Khiếu Nại Hành chính. Báo cáo cũng đã xem xét dữ liệu năm 2018 và tìm thấy một mô hình tương tự. Trong số chín loại đơn xem xét được sử dụng nhiều nhất trong năm 2018, loại visa H-1B có tỉ lệ bị từ chối nhiều nhất. 

Lưu ý rằng chi phí kiện tụng cũng có thể là yếu tố ngăn cản việc nộp đơn xem xét lại. Lệ phí chính phủ là $ 675, cùng $ 4000 đối với lệ phí luật sư, đơn xem xét lại sẽ có chi phí là $ 4,675. Tuy nhiên, 98% các nhà tuyển dụng không sẵn sàng cho việc xem xét lại này, điều này hoàn toàn làm suy yếu ngành công nghiệp.

Vì vậy, khi tỉ lệ từ chối tăng và Yêu cầu bằng chứng Request for Evidence  (RFE) tiếp tục là mối quan tâm lớn đối với người sử dụng lao H-1B, nghiên cứu này có thể đưa ra một số cái nhìn sâu sắc để các công ty đa quốc gia nhìn thấy quyền lợi của mình để bảo vệ người lao động của mình. 

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply