Những câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học

0

Sẵn sàng du học – Sự đồng hành của chuyên gia tư vấn du học sẽ giúp quá trình chuẩn bị hồ sơ du học trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Việc đặt ra những câu hỏi cho chuyên gia tư vấn du học sẽ giúp họ hiểu hơn về những băn khoăn, thắc mắc cũng như định hướng du học của bạn, từ đó có sự hướng dẫn phù hợp dành cho bạn. Hãy cùng SSDH tìm hiểu về những câu hỏi quan trọng mà bạn có thể đặt ra cho chuyên gia tư vấn du học của bạn nhé!

Two diverse serious businesswomen talking working together in office

Khi nào tôi nên bắt đầu quá trình nộp đơn?

Quá trình chuẩn bị hồ sơ du học có thể sẽ mất thời gian bởi bạn phải chuẩn bị nhiều tài liệu khác nhau. Đừng quên nhờ tới sự tư vấn từ chuyên gia du học về thời gian bạn cần để chuẩn bị cho quá trình nộp đơn nhé. Việc có thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng, cẩn thận hồ sơ du học sẽ giúp bạn không rơi vào trạng thái lo lắng, áp lực khi deadline nộp đơn đang cận kề. 

Quốc gia nào là điểm đến du học tốt nhất cho khóa học mà tôi muốn theo đuổi?

Khi đến gặp chuyên gia tư vấn du học, nếu bạn đã có sự tìm hiểu về ngành học hay trường học yêu thích, đừng quên cùng chia sẻ và thảo luận với chuyên gia tư vấn du học. Bạn càng có sự chuẩn bị tốt, chuyên gia tư vấn du học càng có thể đưa ra lời khuyên hữu ích và chính xác dành cho bạn. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn du học cũng như việc cập nhật liên tục thông tin các điểm đến du học, chuyên gia tư vấn du học sẽ giúp bạn lựa chọn trường, quốc gia có thế mạnh về ngành học mà bạn mong muốn theo đuổi.

Quốc gia nào có chính sách tốt nhất dành cho những sinh viên muốn tìm việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp?

Nếu bạn mong muốn ở lại làm việc và định cư tại nước ngoài, việc tìm hiểu trước về chính sách định cư dành cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp là rất quan trọng. Thậm chí mong muốn này có thể ảnh hưởng đến quyết định chọn điểm đến du học, trường học hay ngành học của bạn. Ngoài việc chuẩn bị cho quá trình du học, hãy chia sẻ những mong muốn của bạn cho chuyên gia tư vấn du học của bạn để họ có thể tư vấn và định hướng chính xác hơn cho bạn nhé. 

Hạn chót nộp đơn du học là khi nào?

Thông thường, các trường đại học trên thế giới sẽ có quá trình xét duyệt hồ sơ cũng như thời hạn nộp đơn du học rất khác nhau. Để đảm bảo bạn có đủ thời gian để chuẩn bị hồ sơ du học, đừng quên yêu cầu chuyên gia tư vấn du học thông báo cho bạn về thời hạn nộp đơn của các trường đại học mà bạn mong muốn ứng tuyển nhé!

Để ứng tuyển vào trường đại học, tôi cần chuẩn bị những bằng cấp gì? 

Mỗi trường đại học và mỗi ngành học sẽ có những yêu cầu khác nhau về bằng cấp của ứng viên. Nếu bạn có mong muốn theo học một khóa học tiếng Anh, bạn cần chứng minh khả năng sử dụng thành thạo và lưu loát tiếng Anh. Một số bằng cấp được quốc tế công nhận như IELTS và TOEFL là minh chứng cho trình độ tiếng Anh của bạn và có thể được sử dụng trong quá trình bạn nộp đơn cho trường đại học.

Làm thế nào để tôi có thể giảm thiểu chi phí cho quá trình du học?

Quyết định đầu tư cho việc du học là quyết định lớn không chỉ đối với bạn mà còn với cả gia đình vì việc du học có thể sẽ khá tốn kém. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để giảm thiểu chi phí du học như tìm kiếm học bổng hay hỗ trợ tài chính từ chính phủ, các trường đại học và các tổ chức khác. Đừng quên tham khảo ý kiến từ chuyên gia tư vấn du học của bạn về những chương trình học bổng phù hợp với bạn và thử sức nhé

Những giấy tờ cần thiết để nộp cho trường đại học và làm đơn xin thị thực?

Khi nói chuyện với một chuyên gia tư vấn du học, hãy hỏi họ thật cẩn thận về những giấy tờ cần thiết cho quá trình nộp đơn du học và quá trình làm đơn xin visa. Đây là 2 khâu vô cùng quan trọng để đảm bảo quá trình đi du học sẽ diễn ra thật suôn sẻ, thuận lợi.

Sau khoảng bao lâu thì các trường đại học sẽ hồi âm?

Quá trình xét duyệt hồ sơ của các trường đại học thường rất khác nhau và thay đổi theo từng năm học. Việc liên tục cập nhật thông tin về trường đại học từ chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn yên tâm và luôn trong tâm thế chủ động cho những bước chuẩn bị tiếp theo để chạm tới ước mơ du học của mình.

Điều gì xảy ra nếu đơn xin học của tôi bị từ chối?

Đôi khi, việc đơn xin học của bạn bị từ chối có thể khiến bạn nản lòng và muốn từ bỏ. Đừng quên rằng có rất nhiều lựa chọn khác dành cho bạn. Chuyên gia tư vấn du học có thể cho bạn lời khuyên chính xác nhất trong những tình huống như thế này và giúp bạn đẩy nhanh quá trình nộp đơn xin học.

Bước đầu tiên trong quá trình xin thị thực du học là gì? 

Việc xin visa có thể khiến bạn lúng túng và cảm thấy áp lực, đơn giản là vì bạn chưa từng có kinh nghiệm trong việc này và có rất nhiều thứ cần chuẩn bị cho quá trình nộp đơn xin thị thực. Đồng thời, mỗi quốc gia sẽ có những yêu cầu và chính sách riêng dành cho sinh viên quốc tế. Đừng quá lo lắng, bởi chuyên gia tư vấn du học của bạn đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các bạn du học sinh xin thị thực. Hãy xin lời khuyên từ họ và bắt tay thực hiện từng bước một.

Tôi nên chọn chỗ ở như thế nào?

Xin chúc mừng! Vậy là bạn đã hoàn thành quá trình nộp đơn du học và đang trong quá trình chuẩn bị cho việc sinh sống và học tập tại một quốc gia. Việc tìm kiếm một chỗ ở an toàn, phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ giúp bạn thoải mái tận hưởng hành trình du học trước mắt. Bạn có thể hỏi ý kiến chuyên gia tư vấn du học về một số loại hình nơi ở phổ biến tại quốc gia bạn sắp sinh sống. Họ cũng có thể giúp bạn trong việc tìm kiếm và chuẩn bị chỗ ở trước khi sang học, nhờ vào mạng lưới chi nhánh trung tâm du học và mạng lưới sinh viên tại các quốc gia. 

Làm thế nào để tôi có thể nhanh chóng hoà nhập với cuộc sống ở nước ngoài?  

Sẽ không có một đáp án chung cho câu hỏi này bởi điều này còn phụ thuộc vào tính cách cũng như mong muốn của bạn khi đi du học. Tuy nhiên, với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn du học, cũng như kinh nghiệm tiếp xúc với nhiều bạn du học sinh khác, chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn đưa ra danh sách những việc cần chuẩn bị trước khi đi du học hay những thông tin cần tìm hiểu về quốc gia bạn dự định đặt chân đến, giúp bạn dễ dàng thích nghi hơn với cuộc sống ở nước ngoài. Đồng thời, họ có thể kết nối bạn với những du học sinh đã và đang học tập tại quốc gia đó, giúp bạn có những người bạn đồng hành ngay từ khi bắt đầu đặt chân tới một quốc gia xa lạ. 

Nếu bạn đang mong muốn thực hiện giấc mơ du học và mong muốn có một chuyên gia tư vấn du học cùng đồng hành với bạn trên chặng đường này, hãy liên hệ với IDP để được tư vấn du học hoàn toàn miễn phí nhé! Với kinh nghiệm 50 năm trong lĩnh vực tư vấn du học cũng như mạng lưới chi nhánh trên 30 quốc gia khác nhau, chuyên gia tư vấn du học tại IDP sẽ hỗ trợ bạn trong suốt chặng đường du học này.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Hotcourses Vietnam

Share.

Leave A Reply