Những câu hỏi sinh viên nên đặt ra đối với vấn đề bạo lực tình dục học đường

0

Sẵn sàng du học – Đoàn thể sinh viên đóng một vai trò quan trọng  khi các trường đại học giải quyết vấn đề bạo lực tình dục trong khuôn viên trường. Bạo lực tình dục có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến cả thể chất và tinh thần của sinh viên. Ngày càng nhiều sinh viên quan tâm đến việc các trường đại học giải quyết các vấn đề này như thế nào để môi trường học tập của họ trở nên an toàn hơn. Dưới đây là bốn câu hỏi mà sinh viên có thể đặt ra cho trường đại học của họ.

sinh-vien-quoc-te

Họ có công bố các sự cố đã xảy ra tại trường?

Khi sinh viên có đủ tự tin để báo cáo hành vi sai trái trong khuôn viên trường, cho thấy sự tin tưởng của họ vào tổ chức này. Và quan trọng hơn là xem các trường đại học sẽ giải quyết và xử lý những sự cố đó như thế nào. Nếu số lượng sự cố bị báo cáo không cao thì ít nhất ta cũng đảm bảo rằng họ có hỗ trợ , xử lý và ngăn chặn những hành vi bạo lực tình dục học đường này.

Trường đại học có tài trợ cho các dịch vụ hỗ trợ các sinh viên bị bạo lực tình dục không?

Bạn thường nghe các trường đại học đảm bảo về trường họ rất nghiêm túc về bạo lực tình dục. Những tuyên bố như vậy có thể chỉ là những lời nói xuông, so với những hành động thiết thực chẳng hạn như tài trợ cho các dịch vụ Khủng hoảng hiếp dâm…

Liên kết với các chuyên gia địa phương cũng có thể tăng cường chính sách và hoạt động thực tiễn của trường đại học.

Các buổi tọa đàm cho sinh viên mới

Các buổi nói chuyện giới thiệu cho sinh viên mới về vấn đề bạo lực tình dục. Có thể dạy họ cách ứng xử giao tiếp nếu họ chứng kiến bạo lực tình dục.

Sinh viên có nên tích cực báo cáo các vụ bạo lực tình dục cho nhà trường?

Cần phải có các quy trình điều tra nghiêm ngặt để một sinh viên báo cáo muốn có một biện pháp kỷ luật thích đáng với người gây ra. Quy trình báo cáo và xử lý các vấn đề của trường đại học cần phải rõ ràng mang lại công bằng cho người bị hại để sinh viên có thể tin tưởng được.

Người dịch: Phương Thảo

Share.

Leave A Reply