Những địa điểm du lịch đáng trải nghiệm sau dịch COVID-19

0

Sẵn sàng du học – Tuy dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc nhưng những diễn biến lạc quan gần đây tại khu vực châu Á sẽ là một dấu hiệu tốt cho sự trở lại của ngành du lịch. 

Bạn có thể tham khảo những địa điểm du lịch có cảnh quan hoang dã nhưng không kém phần lộng lẫy của các thành phố du lịch dưới đây.

1. UZBEKISTAN

 

ssdh-uzbekistan

Uzbekistan là một trong những địa điểm du lịch có cảnh quan đẹp nhất nằm ở khu vực Trung Á. Ở đây, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con đường tơ lụa trải dài qua những ngọn núi xanh mướt, những sa mạc khô cằn hay tận hưởng bức tranh sắc màu của các mái vòm màu ngọc lam lợp trên những tòa nhà rực rỡ đậm chất văn hóa tôn giáo.

Một điểm cộng của đất nước này chính là sự thân thiện của người dân trong vùng. Uzbekistan chính là quê hương của những tâm hồn thánh thiện và ấm áp nhất thế giới, điều này sẽ tạo cảm giác như ở nhà cho du khách khi ghé thăm đến nơi đây.

2. SRI LANKA

 

ssdh-sri-lanka

Nhờ khung cảnh đẹp vô tận mà Sri Lanka được xem là địa điểm du lịch đáng ghé thăm nhất thế giới. Bạn có thể trải nghiệm trên những chuyến tàu đi qua các đồn điền trà tươi mát, những ngọn núi xanh rì cùng các khu rừng rậm. Sau đó, hãy tham quan một trong những vườn quốc gia có hệ sinh thái phong phú nhất của Sri Lanka – ngôi nhà của nhiều loại động vật như báo, khỉ và voi.

Cuối cùng, bạn có thể dành thời gian thư giãn trên những bãi biển đầy cát tại phía Nam và thả mình vào các quán bar với nhạc sống và những cốc dừa tươi mát. Bên cạnh đó, đất nước này cũng nổi tiếng với những bãi biển lý tưởng để bạn thử các trò chơi mạo hiểm dưới nước.

3. PHILIPPINES

Là ngôi nhà của hơn 800 hòn đảo lớn nhỏ, Philippines xứng đáng nằm trong danh sách những đất nước còn cảnh quan đảo đẹp nhất. Mỗi hòn đảo đều mang một vẻ đẹp rất riêng, kỳ bí và đầy kinh ngạc. Bạn có thể đi dạo trên những bờ cát trắng và hòa mình trong làn nước trong mát ở những hòn đảo này. Dưới đây là 3 hòn đảo có cảnh quan tráng lệ và được yêu thích nhất ở Philppines:

ĐẢO EL NIDO

 

ssdh-el-nido

Đảo El Nido được vinh danh là một trong những nơi có bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Với các núi đá vôi thẳng đứng và các rạn san hô, rõ ràng đây sẽ là một địa điểm tuyệt vời để bạn khám phá những bãi san hô ẩn mình dưới làn nước.

ĐẢO SIQUIJOR

 

ssdh-siquijor-island-philippines

Đây là một hòn đảo nhỏ có vẻ đẹp bình dị ở Philippines. Ở Siquijor, bạn có thể ngắm nhìn đáy biển xuyên làn nước màu xanh ngọc. Ngoài ra, thả mình vào làn nước trên bãi biển trong những chiều hoàng hôn cũng là cách tuyệt vời để thư giãn sau ngày tháng bận rộn. 

ĐẢO SIARGAO

 

ssdh-siargao-philippines

 

Ngoài được gọi là hòn đảo của cây cọ, Siargao còn được mệnh danh là “Hòn đảo đẹp nhất châu Á”. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy khung cảnh tuyệt đẹp của những khu rừng cọ trải dài, nằm giữa các con đường ven biển. 

4. PETRA, JORDAN

 

ssdh-petra-jordan

Petra là một khu vực khảo cổ học nằm ở phía Tây Nam Jordan và được công nhận là di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Trải nghiệm thành phố bị lãng quên tại Petra sẽ là một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất dành cho khách du lịch năm 2020. Để khám phá những tòa nhà cổ lâu đời được chạm khắc tinh tế, bạn có thể đi men theo những con đường mòn xuyên qua các sa mạc đá.

5. TBILISI, GEORGIA

 

ssdh-tbilisi-georgia

Thành phố Tbilisi – thủ đô của Georgia – là nơi có những công trình kiến trúc đáng kinh ngạc và các loại rượu vang thượng hạng trên thế giới cùng với nền ẩm thực đặc sắc. Do đó, không thể phủ nhận điều kiện sống vô cùng tốt của thành phố này. Vượt xa cả mong đợi, khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm lối sống châu Âu hiện đại, ngắm nhìn các tòa nhà cổ kính và chiêm ngưỡng các bảo tàng nghệ thuật. 

6. PERU

 

Nền lịch sử lâu đời và khung cảnh thành phố đầy màu sắc là những điểm nhấn khiến Peru trở thành địa điểm du lịch tuyệt vời. Tại Peru, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một trong bảy kỳ quan của thế giới cùng nhiều di sản văn hóa khác được công nhận bởi UNESCO. Khi đến Peru, bạn có thể ghé thăm:

MACHU PICCHU

 

ssdh-machu-picchu

Không chỉ nằm trong danh sách bảy kỳ quan của thế giới, Machu Picchu còn là địa điểm lịch sử nổi tiếng. Khung cảnh thành phố cổ hiện ra sau màn sương tại Machu Picchu chắc chắn sẽ thỏa mãn bất kỳ ai đến nơi đây để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhân tạo kỳ diệu nhất của con người. Bên cạnh đó, du lịch bằng tàu hỏa, đi qua những ngọn núi xanh mướt và các ngôi làng cổ kính trên Thung lũng Urubamba tại Peru cũng là một điều thú vị khi ghé thăm nơi đây.

THÀNH PHỐ AREQUIPA

 

ssdh-arequipa-peru

 

Arequipa là một trong những thành phố có vẻ đẹp tuyệt diệu nhưng lại được ít người biết đến của Peru. Thành phố này nổi tiếng với những tòa nhà mang phong cách châu Âu được làm bằng đá núi lửa trắng từ những ngọn núi lửa gần đó. Bạn có thể dành thời gian để lang thang qua những quảng trường xinh đẹp, ngắm nhìn nhà thờ và chiêm ngưỡng thành phố đầy màu sắc này.

7. ĐẢO KOH LIPE, THÁI LAN

 

ssdh-koh-lipe

Hòn đảo có vẻ đẹp tuyệt diệu này chính là viên ngọc quý báu của đất nước xinh đẹp Thái Lan. Nằm giữa Malaysia và Thái Lan, nơi đây còn được gọi là “Maldives của Thái Lan”. Tại đảo Koh Lipe, bạn có thể tận hưởng những hòn đảo có vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát dài vô tận, yên tĩnh cùng những khu rừng cọ và dừa xanh mát.

8. LISBON, BỒ ĐÀO NHA

 

ssdh-lisbon

 

Là một trong những thành phố lớn nhất châu Âu, Lisbon còn được mệnh danh là San Francisco của châu Âu với cảnh quan đồi núi và những cây cầu tuyệt đẹp. Đến với Lisbon, bạn có thể thả mình đi dạo giữa những con đường lát gạch trong thị trấn cổ kính, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và yêu thêm thành phố này. Bên cạnh đó, nếu có thời gian, hãy lên kế hoạch ghé thăm Sitra của Bồ Đào Nha để khám phá công viên quốc gia xinh đẹp đầy sắc màu tại thành phố vương giả này.

9. BUDAPEST, HUNGARY

 

ssdh-budapest-hungary

Budapest được biết đến với cảnh quan lộng lẫy cùng các tòa nhà đậm chất nghệ thuật. Càng khám phá thành phố này, du khách càng có cơ hội được biết thêm về cuộc sống về đêm của Budapest và những câu chuyện lịch sử hấp dẫn ẩn mình sau từng góc phố. Ở đây, bạn có thể bắt đầu một ngày mới bằng việc tham quan Quảng trường Anh hùng, sau đó chiêm ngưỡng khung cảnh đáng nhớ của sông Danube, ngắm nhìn các công trình kiến trúc lâu đời và kết thúc một ngày bằng việc nhâm nhi một ly rượu tại các quán bar ở thành phố này.

10. Ý

 

Ngoài được biết đến là thiên đường ẩm thực, Ý còn là địa điểm du lịch lý tưởng và mộng mơ nhất trên thế giới. Hãy thử tượng tượng cảm giác những tia nắng ban mai đọng lại trên mái tóc trong lúc bạn lắng nghe những giai điệu yêu đời từ dân bản địa, đặc biệt là khi thưởng thức những chiếc pizza nóng hổi. Chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc khi đến nơi này. Bạn có thể tham khảo những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ý:

THÀNH PHỐ VENICE

 

ssdh-venice

Có lẽ đây là một trong những thành phố có cảnh quan được yêu thích nhất đối với bất kỳ ai yêu thích du lịch. Thêm vào đó, đây là một thành phố khá yên tĩnh, không có nhiều phương tiện qua lại nên bạn sẽ được tận hưởng những cảm giác hoài niệm về một thời đã qua. Đặc biệt, Venice còn nằm trong danh sách những thành phố lãng mạn nhất thế giới.

CINQUE TERRE

 

ssdh-cinque-terre

Cinque Terre là nơi có nền lịch sử và nền văn hóa lâu đời ở Ý. Trong nhiều thế kỷ, người dân nơi đây đã xây dựng nên các ngôi làng đầy màu sắc nằm xen kẽ giữa các vách đá có khung cảnh lãng mạn nhìn ra Địa Trung Hải hùng vĩ và tuyệt đẹp.

TUSCANY

 

ssdh-tuscany

Ở Tuscany, du khách có thể chiêm ngưỡng những ngọn đồi xanh mướt bao quanh những cánh đồng hoa hướng dương và các trang trại mộc mạc. Bạn có thể khám phá khu vực này bằng xe máy hoặc ô tô và cuối cùng kết thúc hành trình tại những ngôi làng nằm xen kẽ các cánh đồng hoa rực rỡ trên đỉnh đồi với bầu không khí trong lành và tươi mát. Nếu bạn muốn trải nghiệm thêm những nền văn hóa khác, hãy một lần ghé thăm đến các thành phố ở Tuscan như Siena hay Florence.

11. MALAYSIA

 

Nếu nhắc đến những địa điểm nên đi sau dịch COVID-19, Malaysia là một lựa chọn hấp dẫn không thể bỏ qua. Từ những thị trấn quyến rũ nằm ở ven biển cùng với rừng rậm hoang dã cho đến những đồn điền trà mù sương, tất cả đều sẽ đem đến cảnh quan tuyệt đẹp cho du khách ghé thăm nơi đây. Dưới đây là những địa điểm tuyệt vời nhất để du lịch ở phía Tây Malaysia:

GEORGE TOWN, PENANG

 

ssdh-george-town-penang

Bởi vì lịch sử nhập cư của Malaysia nên Georgetown là nơi có nền văn hóa đa sắc. Bạn có thể bắt gặp những ngôi nhà và lâu đài mang phong cách Trung Quốc hoặc những cửa hàng lưu niệm của người Ấn Độ, và hơn cả là các con đường ẩm thực nổi tiếng của người Malaysia. Thêm vào đó, nơi này còn được gọi là thủ đô ẩm thực của Malaysia. Nếu là một du khách đam mê ẩm thực, rõ ràng bạn không thể bỏ qua địa điểm du lịch thú vị này.

ĐẢO LANGKAWI

 

ssdh-langkawi-island

Từ những bãi cát trải dài vô tận đến những khu rừng ngập mặn, hòn đảo nhiệt đới này có một hệ sinh thái vô cùng hoang dã và phong phú. Ngoài ra, những buổi chiều hoàng hôn lãng mạn sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng để bạn có thể hẹn hò và thư giãn.

Cá Domino (SSDH) – Theo Elle

Share.

Leave A Reply