Tại sao nên du học Bồ Đào Nha?

0

Sẵn sàng du học – Bồ Đào Nha cung cấp một vị trí tuyệt vời dành cho các du học sinh quốc tế nhờ vào sự kết hợp độc đáo của vị trí, khí hậu, lịch sử, an toàn, chi phí sinh hoạt và chất lượng và cơ sở hạ tầng của các trường đại học.

Nằm ở bờ biển phía tây nam của châu Âu, Bồ Đào Nha và thành phố thủ đô Lisbon là trung tâm của nhiều làn sóng “toàn cầu hoá” khác nhau liên kết châu Âu với châu Phi, châu Mỹ và châu Á. Vị trí thuận lợi này cho phép du học sinh có thể khám phá về lịch sử của châu Âu trong thế kỷ 15 và 16 qua các di sản lịch sử văn hóa.

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia lâu đời nhất thế giới, với hơn 800 năm lịch sử và biên giới tương đối ổn định. Trải qua các nền văn minh như Celts, Visigoths, Phoenicians, Romans, Arab và Berber của Bắc Phi, Bồ Đào Nha đã phát triển theo một phong cách quốc tế, chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa.

Lisbon là một trong những thành phố rẻ nhất trong Liên minh Châu Âu – xếp hạng thứ 2 và thứ 6 trong năm 2010 và 2011, trong số 35 thành phố được khảo sát bởi Cushman & Wakefield.

ssdh-bo-dao-nha1

 

Chất lượng các trường đại học

Bồ Đào Nha cung cấp cho sinh viên một mạng lưới được công nhận của cả các trường đại học công lập và tư thục, các trung tâm nghiên cứu, hợp tác chặt chẽ với các tổ chức giáo dục đại học có vị thế quốc tế (như MIT Bồ Đào Nha, Carnegie Mellon, và Đại học Texas-Austin).

Một ví dụ về chất lượng các chương trình giáo dục bậc cao của Bồ Đào Nha là chương trình MBA Lisbon được đưa ra thông qua hợp tác giữa Đại học Nova của Lisbon, Đại học Công giáo Bồ Đào Nha, (cả hai thuộc tổ chức SiPN Study Abroad) và Trường quản lý MIT Sloan. Thời báo Tài chính Financial Times (2014) đã đánh giá đây là chương trình MBA đứng thứ 52 trên thế giới. Lisbon cũng cung cấp một số chương trình Quản trị Kinh doanh và Quản trị chất lượng hàng đầu khác. Các trường đại học và trung tâm nghiên cứu ở Lisbon khuyến khích trao đổi giữa giáo viên, sinh viên và các nhà nghiên cứu thông qua các chương trình hợp tác quốc tế, đặc biệt là Erasmus. Trong năm 2010/2011, đã có khoảng 3400 sinh viên quốc tế theo học tại Lisbon.

Bồ Đào Nha – Cánh cổng bước ra thế giới

Bồ Đào Nha có một vị trí độc đáo và chiến lược. Thị trường Bồ Đào Nha lớn hơn nhiều lần so với ban đầu. Dân số Bồ Đào Nha khoảng 10,6 triệu người, nhưng đất nước này cũng là một cửa ngõ để bước vào thị trường khoảng 250 triệu người ở các nước nói tiếng Bồ Đào Nha. Ngoài ra, có hơn 4 triệu người Bồ Đào Nha và con cháu của họ sống ở nước ngoài tập trung chủ yếu ở Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Luxembourg, Mỹ, Canada, Venezuela và Brazil.

Bồ Đào Nha là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi thứ 5 trên thế giới, được chia sẻ bởi các quốc gia CPLP (Cộng đồng các nước nói tiếng Bồ Đào Nha) như Brazil (một trong những quốc gia BRIC), Angola (một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất), Mozambique, Cape Verde, São Tomé và Principe, Guinea-Bissau và Đông Timor.

ssdh-bo-dao-nha

 

Tại sao nên chọn Lisbon?

Lisbon đã được trao danh hiệu Thành phố châu Âu nhiều năm liền, cũng như được liệt kê là Điểm đến Giá trị hàng đầu của tờ London Times. Nó cũng đã được trao giải “Khu vực Doanh nhân Châu Âu năm 2015” nhờ thành công của những nỗ lực để chào đón các doanh nhân khởi nghiệp đến với thành phố.

Với khoảng cách gần (30 phút đi bằng phương tiện công cộng) đến các thị trấn xinh đẹp như Sintra, Cascais, và các hang động của Guincho và Costa da Caparica, Lisbon cung cấp chất lượng cuộc sống chưa từng có.

Theo CNN, các lý do để học tập ở Lisbon bao gồm

– 104 học viện giáo dục đại học

– 140.000 sinh viên đại học

– 30.000 cử nhân mới mỗi năm

– 158 trung tâm nghiên cứu và phát triển R & D

– 15.000 nhà nghiên cứu

– 12 khu vực cho các vườn ươm doanh nghiệp

– 3 Khu công viên khoa học và công nghệ

– 15 Các cơ sở liên kết với R & D

– 2,3% GDP của thành phố áp dụng cho R & D.

Cá Domino (SSDH) – Theo migration

Share.

Leave A Reply