Những điều bạn nên biết khi đăng ký học ở trường Cao đẳng Cộng đồng

0

Sẵn sàng du học – Cao đẳng Cộng đồng là những trường có chương trình học 2 năm. Hầu hết đều chào đón bất kỳ sinh viên nào, miễn là họ đạt đủ yêu cầu của trường. Sau đây là những điều bạn nên biết khi đăng ký học ở trường cao đẳng cộng đồng.

ssdh-sinh-vien2

 

Greg Zdanowski, sinh viên du học đến từ Poland, đã kể lại câu chuyện tại sao anh ta lựa chọn học ở trường cao đẳng cộng đồng như sau:

“Tôi nhớ lần đầu tiên đến phòng tuyển sinh, những nhân viên ở đó rất chào đón tôi. Họ luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của tôi mà không có chút do dự nào.”

Vào tháng 5/2019, anh ta đã hoàn thành chương trình học và nhận được Bằng Liên kết ngành Sinh/Hóa học.

Cao đẳng Cộng đồng là những trường có chương trình học 2 năm. Hầu hết đều chào đón bất kỳ sinh viên nào, miễn là họ đạt đủ yêu cầu của trường. Theo như dữ liệu của Institute of International Education, khoảng 94,562 sinh viên du học hiện đang theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng.

Bảng điểm

Sinh viên du học thường sẽ phải gửi kèm bảng điểm ở trường THPT, và nó phải được dịch ra tiếng Anh.

“Sinh viên du học đăng ký vào Pasadena City College phải nộp kèm bảng điểm chính thức từ trường vừa tốt nghiệp,” Olivia Loo, giám đốc quản lý sinh viên du học tại một trường cao đẳng ở California, cho hay. Loo nói thêm rằng nếu sinh viên đó hiện đang theo học tại một trường cao đẳng hay đại học khác, thì cũng phải gửi kèm bảng điểm tại trường đó.

Một vài cao đẳng cộng đồng như San Diego City College ở California và Itasca Community College ở Minnesota yêu cầu sinh viên phải tốt nghiệp trường THPT với điểm GPA tối thiểu là 2.0. Tuy nhiên, một vài trường khác như Gateway Community College ở Connecticut, Northeast Mississippi Community College và Pueblo Community College ở Colorado thì không yêu cầu điểm GPA tối thiểu

Yêu cầu trình độ tiếng Anh tùy vào mỗi trường.

Yêu cầu trình độ tiếng Anh đối với sinh viên du học sẽ tùy thuộc vào mỗi trường.

Ví dụ như trường San Diego City College sẽ yêu cầu sinh viên nộp bằng TOEFL. Nhưng trường Delaware County Community College ở Pennsylvania thì lại không. Cũng có những trường như Westchester Community College ở New York thì lại không yêu cầu bằng TOEFL, nhưng lại yêu cầu làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh trước khi bạn có thể đăng ký chương trình học. Còn những trường như Richland Community College in Illinois hay Pasadena City College thì vừa không yêu cầu bằng cấp, vừa không yêu cầu làm bài kiểm tra, miễn là bạn đã học tại một trường THPT dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

“Chúng tôi dựa vào nhiều cách để đánh giá trình độ tiếng Anh để sinh viên có thể thoải mái đăng ký,” Loo cho hay.

Cô ấy nói rằng sinh viên đăng ký vào trường Pasadena City College có thể thỏa mãn yêu cầu trình độ tiếng Anh bằng một trong những cách sau đây: đạt điểm tối thiểu ở các bài kiểm tra TOEFL, IELTS, STEP Eiken hoặc iTEP; đã từng học tại một trường THPT dạy chủ yếu bằng tiếng Anh hoặc đã từng học tại một trường THPT tại Mỹ; đạt được cấp độ tiếng Anh cao nhất tại một khóa học tiếng Anh đã được công nhận bởi Mỹ, v.v.

Phí ứng tuyển và học phí. 

Đúng là trường cao đẳng cộng đồng thường có mức học phí rẻ hơn so với các trường đại học, nhưng sinh viên du học nên phân biệt giữa Phí ứng tuyển và Học phí. Mức giá sẽ dao động ở từng trường.

Các trường như Richland Community College và San Jose City College ở California sẽ không yêu cầu phí ứng tuyển. Nhưng cũng có những trường tính phí ứng tuyển đối với sinh viên du học, dao động từ $30 (tại Rockland Community College ở New York) đến $100 (tại Austin Community College ở Texas) và $300 (tại Salem Community College ở New Jersey)

Tại Harper College, Izumikawa nói rằng sinh viên du học và sinh viên trong nước đều phải đóng cùng một mức phí ứng tuyển, $25.

Cũng giống như phí ứng tuyển, học phí cũng tùy trường. Ví dụ, tại Edison State Community College ở Ohio, học phí (bao gồm cả những chi phí phát sinh) đối với sinh viên du học có thể lên đến $8,608. Tại Austin Community College, học phí (bao gồm cả những chi phí phát sinh) cho 12 tín chỉ có thể lên đến $5,208, và tại Rockland Community College, số tiền đó có thể lên đến $10,500.

Nhưng nhìn chung, học phí tại cao đẳng cộng đồng thường rẻ hơn so với các trường đại học tại Mỹ. Theo College Board, học phí trung bình (bao gồm cả những chi phí phát sinh) tại các trường cao đẳng cộng đồng năm 2018-2019 là $3,660. Còn ở các trường đại học, con số đó có thể lên đến $26,290 đối với các sinh viên ngoại bang.

Chi phí là một trong những nguyên nhân chính tại sao sinh viên du học thường chọn cao đẳng cộng đồng. Loo nói rằng sinh viên du học tại Pasadena City College đến từ 70 quốc gia khác nhau và họ là một trong những nhóm sinh viên năng động nhất trong trường. Cô nói rằng năm ngoái, chủ tịch của Hội sinh viên đến từ Hàn Quốc, và nhiều thành viên chủ chốt trong Hội sinh viên cũng là sinh viên du học.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply