Những điều cần biết về visa du học Anh

0

SSDH – VQ Anh dù áp dụng chính sách thị thực thắt chặt nhưng vẫn tiếp tục là một trong những điểm đến du học hấp dẫn với nhiều du học sinh. Lợi thế chính là ngôn ngữ tiếng Anh giảng dạy ở mọi trình độ cấp bậc và bằng cấp được công nhận trên thế giới. Vậy bạn sẽ làm gì để có được thị thực du học Anh. Mời xem thông tin sau

 

Những điều cần biết về visa du học Anh

 

Đối tượng nào cần xin visa?

 

Không phải du học sinh nào sống bên ngoài Anh cũng phải xin visa, du học sinh đến từ khối EEA – Khu vưc kinh tế Châu Âu – được phép du học Anh mà không cần nộp hồ sơ xin visa, bao gồm các nước Ailen, Lichtenstein và Nauy, các sinh viên đến từ Thụy Sĩ cũng được hưởng lợi mặc dù không thuộc khối EEA. Khi nhận được thư chấp nhận của trường, sinh viên phải trình báo quốc tịch và đăng kí với cơ quan quản lí nhân khẩu. Nếu sinh viên đến từ các nước ngoài

 

Thị thực du học loại Tier 4 là gì?

 

Đây là loại thị thực sinh viên, phải nộp xin thị thực này trước 03 tháng khi khóa học bắt đầu, thị thực này cho phép bạn học tập tại Anh trong suốt khóa học. Với thị thực này, bạn có thể vừa học vừa làm (thời gian được làm việc thông thường là 10-20 giờ một tuần. Chi phí làm thị thực là 322 bảng Anh và phí khám sức khỏe tùy theo từng quốc gia. Thời gian xét visa chừng 15 ngày hoặc có thể lâu tùy theo hồ sơ và thời điểm xét duyệt có vào mùa cao điểm hay không. Khi bạn nhận được thị thực du học Anh, bạn có thể đến Anh trước 01 tháng trước ngày bắt đầu học để làm quen và khám phá Anh.

 

Thủ tục gồm những gì?

 

Bạn phải đủ 16 tuổi trở lên.

 

Đã nhận được một chương trình học và thư chấp nhận của trường học. Đảm bảo thư chấp nhận do một trong số những trường được phép tuyển sinh viên quốc tế vì Anh có thời 160 tổ chức giáo dục và 700 trường đại học cao đẳng, nên bạn phải chắc chắng trường học bạn chọn là trường đúng.

 

Thành thạo đủ bốn kĩ năng nghe, nói, đọc và viết Tiếng Anh. Nếu tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, bạn cần thi và được Hội đồng Anh và tổ chức IDP cấp chứng nhận.

 

Nộp hồ sơ như thế nào?

 

Trước hết, phải hãy chắc chắn bạn khai báo số hộ chiếu trên hồ sơ xin thị thực. Tất cả hồ sơ đều khai báo trên trang UCAS website và họ sẽ giúp bạn ngay khi bạn cần. Chọn loại thị thực Tier 4 và nộp đơn trực tuyến qua website gov.uk (riêng công dân Triều Tiên phải điền đơn bằng tay). Sau đó, đặt lịch hẹn với Đại sứ quán ở nước bạn, tới sứ quán lấy dấu vân tay và chụp ảnh. Bạn sẽ nộp đủ giấy tờ theo hướng dẫn của nhân viên đại sứ quán. Khoảng 6 tháng bạn sẽ nhận được kết quả hồ sơ của bạn. Thị thực bạn nhận được sẽ là thời gian theo đúng khóa học bạn đã nhận từ nhà trường. 

 

Bình Yên (SSDH) – Theo Sinhvienonline

Share.

Leave A Reply