Những điều du học sinh cần biết trước khi đặt chân đến New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Trước khi đặt chân tới NEW ZEALAND, bạn hãy tìm hiểu trước một số điều về nơi đây để có được một trải nghiệm suôn sẻ nhất. Dưới đây là những nguồn thông tin chính thống để bạn tham khảo trước khi đến NEW ZEALAND:

  1. New Zealand Immigration

  2. New Zealand Customs Service

  3. Ministry for Primary Industries

di--bo-giup-tiet-kiem-chi-phi-du-hoc-newzealandKhuyến cáo

Bài viết này được dựa trên trải nghiệm cá nhân. Chính vì vậy, bạn đọc cần tham khảo những yêu cầu và quy định nhập cảnh của New Zealand từ những cơ quan, tổ chức có thẩm quyền

Để nhập cảnh vào NEW ZEALAND:

Hộ Chiếu của bạn phải có hiệu lực ít nhất đến 3 tháng sau ngày bạn định rời NEW ZEALAND. Nếu hộ chiếu hết hạn trước thời gian quy định, bạn nên gia hạn hộ chiếu trước khi đi. Ngoài ra, bạn cũng cần chứng minh rằng mình sẽ rời NEW ZEALAND với vé chiều về và chứng minh đủ tài chính để sinh sống tại NEW ZEALAND. Tham khảo thêm về yêu cầu nhập cảnh tại đây. Ngoài ra, nếu bạn không phải cư dân của những quốc gia mà NEW ZEALAND không yêu cầu thị thực (úc, Vương Quốc Anh), bạn sẽ phải nộp đơn xin thị thực du khách. Những cá nhân có tiền án tiền sự sẽ không được nhập cảnh vào NEW ZEALAND.

Trước khi hạ cánh xuống NEW ZEALAND:

Bạn sẽ cần phải điền vào thẻ đến để nộp cho bộ phận hải quan và nhập cư. Bạn sẽ được phát thẻ đến trên máy bay hoặc tại sảnh hải quan và nhập cảnh.

Bạn sẽ trả lời những câu hỏi về bản thân, mục đích chuyến đi và hành lý bạn mang đến NEW ZEALAND. Thông tin này sẽ quyết định xem bạn có phù hợp để có visa tại chỗ hay không (đối với những công dân các nước NEW ZEALAND không yêu cầu có thị thực) và quyết định có cho bạn nhập cảnh hay không.

Không bao giờ được khai báo thông tin sai lệch trên thẻ đến.

Trước khi nhập cảnh, bạn nên đọc trên thẻ đến xem bạn có thể mang những gì qua hải quan. Thông thường thì bạn nên tránh mang đồ ăn, cây cối hay sản phẩm động vật. THêm vào đó, bạn cũng không nên mang quá 10.000 đô la vì bạn sẽ phải khai báo với hải quan nếu mang số tiền vượt quá quy định.

Khi đến cửa kiểm soát hộ chiếu:

Bạn sẽ phải nộp thẻ đến mà bạn đã điền trước đó. Nhân viên nhập cảnh có thể hỏi bạn một số câu hỏi dựa trên thông tin bạn đưa ra trên thẻ và những câu hỏi chung như thời gian chuyến đi của bạn hay mục đích nhập cảnh của bạn là gì.

Sau đây là một số mẹo để trả lời câu hỏi của nhân viên nhập cảnh:

  1. Nếu câu hỏi yêu cầu câu trả lời Có/Không, bạn chỉ nên trả lời có hoặc không và không nên nói thêm

  2. Trả lời ngắn gọn nhất có thể

  3. Nếu nhân viên nhập cảnh yêu cầu bạn trả lời chi tiết hơn, bạn vẫn hãy cố gắng trả lời ngắn gọn

  4. Luôn biết nơi bạn sẽ đến và ở, các hoạt động bạn định làm tại NEW ZEALAND vì đây sẽ là những câu hỏi đầu tiên.

Hãy trả lời thành thật, mặc dù bạn có thể bị hỏi thêm nhưng nếu bạn làm theo những mẹo trên thì mọi chuyện sẽ suôn sẻ.

Khi đến cửa hải quan:

Sau khi qua cửa kiểm tra hộ chiếu, khi bạn đợi lấy hành lý, nhân viên hải quan có thể sẽ dùng chó nghiệp vụ để phát hiện những đồ cấm trong hành lý của bạn. Hãy làm theo những chỉ định của nhân viên hải quan.

Khi bạn đã lấy hành lý và tiến tới cửa ra, bạn có thể sẽ phải đưa hành lý qua máy soi và nhân viên hải quan có thể sẽ yêu cầu kiểm tra hành lý của bạn bằng tay.

Vì an ninh sinh học của NEW ZEALAND rất nghiêm ngặt nên bạn nên đảm bảo hành lý luôn sạch sẽ để khi gặp nhân viên hải quan cuối cùng thì bạn sẽ không gặp phải vấn đề gì với những câu hỏi về hành lý của họ.

Khi ra sảnh đến:

Lúc này bạn đã thực sự được vào NEW ZEALAND. Khi cửa sảnh mở, sẽ có rất nhiều người dồn ánh mắt vào bạn, đây là những người đón gia đình hay bạn bè họ. Nếu bạn không thoải mái với đám đông, hãy tập trung đi theo hướng chỉ dẫn như bạn đã xem trên bản đồ và ra khỏi sân bay.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply