Những lễ hội đặc sắc mùa hè, du học sinh lưu lại ngay kẻo lỡ

0

Sẵn sàng du học – Bạn đang là du học sinh nước nào vậy nhỉ? Dù là ở đâu thì cũng đừng quên dành thời gian tham gia các lễ hội đặc sắc ở đó nhé, kẻo sau về nước lại tiếc nuối. Team SSDH sẽ điểm qua hàng loạt các lễ hội đặc sắc nhất trên thế giới để bạn lựa chọn. Nhanh chóng lên lịch với hội bạn thân làm một chuyến thôi nào!

LỄ HỘI ÂM NHẠC GLASTONBURY, ANH

Glastonbury Festival 2019 - Day Four

Glastonbury được xem là đại nhạc hội lớn nhất trên thế giới. Đây là dịp nhiều ngôi sao âm nhạc lớn trên thế giới hội tụ, thu hút hàng triệu khán giả đến tham gia.

Đến với lễ hội này bạn sẽ có được cơ hội cháy hết mình cùng đam mê âm nhạc tạm thời quên đi những áp lực của công việc, sẽ tuyệt vời hơn nữa khi bạn được quẩy cùng hội chị em của mình.

WORLD BODYPAINTING FESTIVAL, ÁO

ssdh-world-bodypainting-festival

World Bodypainting Festival hay còn gọi là lễ hội vẽ trên cơ thể được diễn ra vào tháng 7 hàng năm ở thị trấn Pörtschach của nước Áo. Lễ hội này không chỉ với mục đích vui chơi mà nó còn mang ý nghĩa chứng minh bodypainting là một môn nghệ thuật đỉnh cao.

Đa phần người tham gia lễ hội là các nghệ sĩ make-up chuyên nghiệp đến từ các nhiều quốc gia trên thế giới. Họ đến đây để có thể thỏa sức sáng tạo, phun sơn hoặc bọt biển lên thân hình người mẫu, tạo nên các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

LỄ HỘI CALGARY STAMPEDE, CANADA

ssdh-calgary-stampede

Calgary Stampede là lễ hội mùa hè lớn nhất Canada được khai mạc bởi cuộc diễu hành ngoài trời lớn nhất hành tinh, có quy mô lớn gấp nhiều lần các cuộc diễu hành quanh sân vận động của những sự kiện thể thao lớn như Sea Games, World Cup.

Các môn thi cưỡi ngựa, cưỡi bò điên, vật bò để trói lại… cũng là tâm điểm của sự chú ý. Ra đời từ năm 1886, nó đã trở thành sự kiện du lịch nổi tiếng, thu hút hơn một triệu du khách mỗi năm, bạn hãy ghé đến và tham gia cùng nhé.

LỄ HỘI VENICE REDENTORE, Ý

ssdh-venice-redentore

Trong lễ hội sẽ có những tiết mục hoành tráng được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần của tuần thứ 3 trong tháng 7. Những màn biểu diễn ấn tượng, hấp dẫn và đan xen những giá trị truyền thống của thành phố Venice.

Đêm Redentore là thời điểm được mong chờ nhất trong dịp lễ với nhạc nước St Mark's Basin, hiệu ứng ánh sáng kết hợp với nước tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra còn có những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, tạo ra một bầu không khí nhiều sắc màu cho thành phố thêm phần huyền ảo.

LỄ HỘI NÉM CÀ CHUA LA TOMATINA, TÂY BAN NHA

ssdh-la-tomatina

Năm 1945, La Tomatina lần đầu được tổ chức và sau đó trở thành lễ hội mùa hè rất nổi tiếng. Sự kiện này diễn ra thường niên vào tháng 8 tại thị trấn nhỏ Bunol của Tây Ban Nha với hơn 150.000 quả cà chua được chuẩn bị làm “vũ khí chiến đấu”.

Khoảng 10-11 giờ sáng, một miếng thịt nướng sẽ được đưa lên cột cao và khi miếng thịt được lấy xuống thì cũng là lúc lễ hội bắt đầu. Có một số điều cần lưu ý khi tham gia “trận chiến” này như: nên đeo găng tay và kính mắt, cần phải bóp nát cà chua trước khi ném đi, không được mang vũ khí sắc nhọn vào lễ hội cũng như không được xé quần áo của người khác.

Trong thời gian diễn ra lễ hội còn có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác như: các chương trình âm nhạc, bắn pháo hoa, cuộc thi nấu cơm,…

LỄ HỘI HOA FERIA LAS FLORES, COLOMBIA

ssdh-feria-las-flores

Từ năm 1957, cứ đầu tháng 8 hàng năm, thành phố Medellin lại tưng bừng với lễ hội hoa Feria las Flores. Điểm nhấn của lễ hội là cuộc diễu hành Silleteros – những người nông dân sẽ vác trên lưng các khay hoa nặng đến 70kg được kết từ 25 đến 70 giống hoa khác nhau.

Trong suốt 10 ngày diễn ra lễ hội, hàng triệu bông hoa tô sắc trên mọi nẻo đường. Các lẵng hoa được khéo léo sắp đặt tái hiện hình ảnh các thắng cảnh, chân dung hay các thông điệp về giá trị của người dân bản địa. Không khí lễ hội càng náo nhiệt hơn với sự xuất hiện của các vũ công trong trang phục bắt mắt cùng đoàn nhạc ngân nga những giai điệu ấn tượng.

Lễ hội Feria las Flores được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, biểu tượng cho sự chấm dứt chế độ nô lệ và nền văn hóa đặc sắc của Colombia. Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa, du khách còn có thể tham gia hơn 140 sự kiện văn hóa truyền thống và hiện đại như: các buổi hòa nhạc, đàn chó diễu hành, hội chợ ngựa, liên hoan âm nhạc, trình diễn xe hơi cổ và hiện đại,…

LỄ HỘI TANABATA, NHẬT BẢN

ssdh-tanabata

Tanabata được coi là ngày lễ đẹp và lãng mạn nhất trong các lễ hội lớn ở Nhật Bản. Truyền thuyết kể rằng đây là thời điểm duy nhất trong năm Ngưu Lang và Chức Nữ gặp nhau. Lễ hội mùa hè này không quá xa lạ với các nước Châu Á, nhưng có lẽ chỉ có ở Nhật mới có truyền thống treo những tờ giấy ghi lời cầu chúc, ước nguyện lên những cây tre, cây trúc trước cửa nhà, có lúc kèm theo những đồ trang trí và tổ chức bắn pháo hoa. Trong dịp này, nhiều đôi lứa đang yêu cũng tới các đền thờ để cầu nguyện hoặc mong tìm được ý trung nhân nếu họ vẫn đang lẻ bóng.

Ngày lễ Tanabata được tổ chức khắp nơi tại Nhật Bản nhưng lớn nhất là ở ba thành phố Sendai (tỉnh Miyagi), Anjou (tỉnh Aichi), và Hiratsuka (tỉnh Kanagawa).

LỄ HỘI BORYEONG, HÀN QUỐC

ssdh-boryeong-mud-festival

Lễ hội diễn ra ở bãi biển Daecheon, Hàn Quốc vào tháng 7 hàng năm. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998 sau khi một công ty mỹ phẩm tung ra sản phẩm từ bùn Boryeong được cho là chứa nhiều khoáng chất tốt cho da. Ban đầu lễ hội được tổ chức như một chương trình quảng bá sản phẩm nhưng về sau, nó đã trở thành một trong những sự kiện chính ở Hàn Quốc, thu hút nhiều người có sở thích tắm bùn đến tham dự với nhiều hoạt động thú vị như: cầu trượt bùn, tắm bùn, vật lộn trong bùn, chạy marathon trên bùn,…

Tham gia các lễ hội mùa hè không chỉ giúp bạn có những giây phút thư giãn sau những giờ học tập mệt mỏi mà còn là dịp để hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực của người dân địa phương cũng như có được những trải nghiệm thú vị!

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply