Những lý do đáng để du học Ba Lan

0

SSDH – Các trường đại học Ba Lan được sinh viên bình chọn là có nền giáo dục đại học tốt nhất Châu Âu. Năm 2014 với số điểm được đánh giá là 9/10 của giải thưởng Study Portals International Student Satisfaction Award, vị thế của Ba Lan đã được đẩy lên 8 bậc từ thứ 13 năm ngoái lên thứ 5 năm nay. 

 

Những lý do đáng để du học Ba Lan

 

Trong số 11 trường đại học của Ba Lan được đề cử thì có 2 trường được trao giấy chứng nhận cho sự hài lòng của sinh viên quốc tế “nổi bật” là Adam Mickiewicz Poznan và đại học kinh tế Katowice; 3 trường được đánh giá “tuyệt vời” là Gransk School of Banking, đại học Wasaw và đại học công nghệ Wroclaw. Ngoài ra còn có 6 trường khác được đánh giá là “rất tốt”.

 

Du học Ba Lan bạn có lợi thế gì?

 

– Nền văn hóa vô cùng phong phú: Ba Lan là nơi mà bạn có thế tự phát triển bản thân rất tốt. Bạn có thể tham dự các buổi hòa nhạc, kịch, bảo tàng để phát triển cá tính của mình hoặc bạn cũng có thể khám phá ra cách phát triển của riêng mình tại thành phố Gdansk.

 

– Môi trường thực sự tốt để bắt đầu sự nghiệp: Ở đây có một trung tâm thương mại lớn và có rất nhiều các công ty có danh tiếng trên thế giới đang đầu tư  kinh doanh.

 

– Thư viện miễn phí nổi tiếng nhất thế giới như Emerald, Elsevier… Dễ dàng cho bạn trau dồi học thức. Hơn nữa, sở hữu thị thực Schengen bạn có thể đên các nước khác trong khối, bạn có nhiều cơ hội để bạn kết bạn với nhiều người trên thế giới và đương nhiên bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm được chia sẻ từ những người bạn này.

 

– Học phí và chi phí sinh hoạt ở Ba Lan khá thấp: Các nhân viên nhà trường, giáo viên khá thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng phòng học chưa được tốt cần phải nâng cấp và những dịch vụ được cung cấp tại các trường đại học ở Ba Lan được đánh giá là trên trung bình.

 

Ngoài những ưu điểm nêu trên thì thời tiết lạnh và trình độ tiếng Anh ở Ba Lan còn hạn chế là hai nhược điểm khi du học tại đất nước này. Sẽ là được chấp nhận nếu bạn chỉ tập trung nghiên cứu lợi ích văn hóa và phát triển cá nhân, còn nếu bạn có đòi hỏi học tập cao hơn với tiêu chuẩn cao hơn thì có thể tham gia các chương trình do các giáo sư quốc tế giảng dạy tại Ba Lan.

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Topuniversity

Share.

Leave A Reply