Những thứ bạn không nên mua ở sân bay

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang ở sân bay và muốn ăn nhẹ, bạn sẽ không có nhiều lựa chọn lắm đâu. Tuy nhiên, bạn vẫn nên biết mình phải tránh cái gì!

ssdh-san-bay

 

Bánh Pretzel

Mặc dù mùi của bánh Pretzel rất thơm, nhưng ăn một cái sẽ làm bạn khó chịu suốt chuyến đi. Bạn nên ăn cái gì đó chứa protein và chất xơ thì sẽ tốt hơn. Hoặc tốt nhất, bạn nên tự chuẩn bị thức ăn ở nhà. Một cái bánh sandwich, một phần gà nướng, hoặc một phần xà lách mỳ ý là đủ.

Đồ ăn vặt

Đừng dành thời gian chờ ở sân bay để ăn vặt, bạn còn cả chuyến du lịch để làm việc đó nữa mà! Thay vì uống loại cà phê “đặc sản” họ bán ở sân bay, hãy đem theo một bình cà phê pha tại nhà. Thay vì ăn một bịch bánh ở sân bay, hãy chừa bụng để ăn kem trên bãi biển (nếu nơi bạn sắp tới có bãi biển)!

Parfait

Yogurt là món tráng miệng cực kỳ bổ dưỡng, vì nó chứa protein bão hòa. Tuy nhiên, yogurt đi kèm với trái cây thì chưa chắc. Nếu bạn cho thêm đủ thứ vào yogurt, như dâu, quả mọng, yến mạch, v.v. thì yogurt sẽ không còn là một món ăn bổ dưỡng nữa, mà nó sẽ trở thành một bữa ăn chứa đầy đương! Thay vì ăn một phần parfait, hãy đem theo một hộp yogurt tại nhà.

Yogurt vị dâu/socola/v.v.

Những loại yogurt vị dâu/socola/v.v. chứa rất nhiều đường. Bạn chỉ nên dùng một hộp yogurt không đường, nhưng nếu nó quá khó ăn thì vị vanilla sẽ là lựa chọn tốt thứ hai dành cho bạn, vì nó chứa ít đường hơn các loại khác.

Cà phê

Trong lúc chờ đợi, có thể bạn rất muốn nhâm nhi một ly cà phê. Tuy nhiên, một khi bạn ngồi vào ghế máy bay, bạn sẽ hối hận. Cà phê sẽ làm bạn khó chịu suốt chuyến bay và nếu chuyến bay đó kéo dài, bạn sẽ không thể ngủ được. Hơn nữa, bạn sẽ phải đi vệ sinh khá nhiều lần. Thay vào đó, hãy uống một tách trà thảo dược.

Kẹo đậu phộng

Ăn kẹo đậu phộng có vẻ như là một lựa chọn an toàn. Nhưng không đâu, kẹo đậu phộng chứa rất nhiều đường, siro bắp và những thành phần khác không hề tốt cho sức khỏe. Hãy để dành kẹo đậu phộng cho những lúc bạn thực sự đói và bạn không còn lựa chọn nào khác.

Rượu bia

Một ly rượu trong lúc chờ đợi thì không có hại gì mấy, nhưng bạn nên biết kiểm soát bản thân và hạn chế bia rượu. Thứ nhất, nó làm cơ thể bạn mất nước. Thứ hai, bạn sẽ không thể nghỉ ngơi đầy đủ, vì gan bạn phải làm việc liên tục. Bạn sẽ không thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi nếu bạn dành cả ngày để ngủ bù.

Sandwich 2 tầng

Sandwich 2 tầng nghe có vẻ hấp dẫn hơn là sandwich 1 tầng. Dù là vậy, bạn không nên ăn quá nhiều và hấp thụ một lượng calo lớn trước khi lên máy bay. Bạn cũng nên tránh luôn những món chiên, xào vì chúng chứa nhất nhiều carbohydrat và chất béo.

Nước đóng chai

Bạn không nên mua nước đóng chai tại sân bay. Thứ nhất, chúng rất mắc. Thứ hai, bạn sẽ phải đi vệ sinh liên tục nếu bạn uống nước quá nhiều. Bạn không muốn phải đứng lên ngồi xuống trong máy bay quá nhiều đâu. Thay vào đó, hãy bổ sung thật nhiều nước trước ngày bạn bay, và hạn chế uống nước trên máy bay. Nhưng cũng đừng vì vậy mà nhịn khát quá nhé.

Bất cứ thứ gì bạn không thể tiêu hóa

Nếu bạn hay bị vấn đề tiêu hóa sau khi ăn một món ăn, ĐỪNG ăn món đó trước khi lên máy bay. Những món chứa nhiều mỡ như hamburger hay khoai tây chiên là những món bạn nên tránh.

Xà lách trái cây

Xà lách trông có vẻ như là một lựa chọn an toàn, nhưng không đâu. Lớp kem phía trên chứa rất nhiều chất béo và calo, và một vài nơi bán xà lách còn thêm rất nhiều đường hoặc sữa.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply