Những trường đại học có nhiều du học sinh nhất tại Hàn (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Hàn Quốc đang được coi là điểm đến du học lý tưởng nhất của bạn học sinh, sinh viên không chỉ về môi trường sống mà còn là chất lượng giáo dục hàng đầu.

1. Trường đại học Konkuk

ssdh-konkuk-university

Đại học Konkuk là một trong những trường đại học có nhiều du học sinh Việt Nam nhất tại Hàn Quốc. Theo thống kê, 2 kỳ nhập học tháng 6 và 12 năm 2016 có trên 400 du học sinh Việt Nam nhập học tại trường.

Trường đại học Konkuk thành lập năm 1946 tại thủ đô Seoul Hàn Quốc. Ngoài trụ sở chính ở Seoul, trường còn có thêm 1 cơ sở khác ở thành phố Chungju-si, tỉnh Chungcheongbuk-do.

Hệ thống giáo dục của trường đại học Konkuk gồm 22 trường đại học, có các chuyên ngành rất nổi tiếng như thương mại quốc tế, bất động sản, khoa học đời sống động vật, công nghệ thông tin và văn hóa nghệ thuật …

Hệ cao học có 76 khóa học đào tạo thạc sĩ, 66 khóa học đào tạo tiến sĩ với 70 trung tâm nghiên cứu khoa học và kỹ thuật. Hiện tại trường đại học Konkuk có 2.100 giáo sư với 1.000 giảng viên đang nghiên cứu và giảng dạy 25.000 học sinh ưu tú với mục tiêu đào tạo ra nhân tài có tư chất lãnh đạo thế giới.

Trường có một ngôi sao quần vợt vô địch thế giới thuộc khuôn khổ ATP, một giáo sư hiện đang giảng dạy tại đại học Ontario, Canada, người dành được nhiều giải thưởng khoa học danh giá bao gồm Proud Korean Living Abroad, the Hoam Medical Award, và the Award of Science & Technology.

Nhiều ngôi sao showbiz theo học tại trường này; trước tiên là sự có mặt của những ca sĩ tới từ các nhóm nhạc thần tượng như Shim Chang min (TVXQ), Choi Minho (SHINee), Hyuna (4Minute), Dongwoon (Beast), Nicole Jung (Kara), Park Eunji (Nine muses)…

2. Trường Đại học Sun Moon

 

ssdh-sun-moon-university

 

Đại học Sun Moon ở thành phố Asan – Cheonan, tỉnh Chungcheongnam, cách Seoul một giờ lái xe, là nơi tập trung của các tập đoàn lớn như Huyndai, Samsung, LG, Oh Chang… Sun Moon có khoảng 10.000 sinh viên, số lượng sinh viên quốc tế đứng đầu Hàn Quốc (1.009 sinh viên đến từ 79 quốc gia trên thế giới).

Đây cũng là một trong những trường Đại học có nhiều du học sinh Việt nhất tại Hàn Quốc. Sun Moon được Bộ giáo dục Hàn Quốc chứng nhận là một trong những trường đại học hàng đầu trong việc thu hút và quản lý sinh viên quốc tế. Đặc biệt hơn, Sun Moon có chương trình đào tạo được thiết kế riêng biệt và bộ phận chuyên trách dành cho sinh viên quốc tế. Nhờ vậy, sinh viên quốc tế theo học tại Sun Moon đã và đang được hưởng môi trường học tập tốt, điều kiện sinh hoạt thuận tiện và đời sống tinh thần vui vẻ.

Cơ sở đào tạo của trường đều khang trang, khuôn viên nằm tại vùng có bầu không khí trong lành, yên bình và an toàn. Ngay tại khuôn viên trường có phòng quản lý sinh viên, trung tâm hỗ trợ sinh viên, các trung tâm quan trọng như  phòng khám y tế, Ngân hàng, khu thực phẩm, cây ATM, bưu điện, hiệu sách, ngân hàng,…

3. Đại học Sangmyung

 

ssdh-sangmyung-university

Đại học Sangmyung cũng là một trường đại học ở Hàn Quốc có nhiều du học sinh theo học. Tính hết kỳ 12/2017, trường có khoảng gần 500 sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu.

Trường đại học Sangmyung thành lập năm 1937, tiền thân là học viện giáo dục Sangmyung. Năm 1996, trường chính thức trở thành đại học Sangmyung.

Hiện tại trường có 2 cơ sở ở Seoul và Cheonan. Cả hai nơi đều có cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại và kí túc xá dành cho du học sinh. Với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và chương trình giảng dạy đa dạng.

Trước đây, Sangmyung là một trường nghệ thuật dành riêng cho nữ. Sau khi đổi tên và thay đổi hệ thống giáo dục phù hợp với sự phát triển hiện hành, trường bắt đầu nhận cả học sinh nam vào năm 1996.

4. Trường Đại học Ansan

 

ssdh-ansan-university

 

Trường Đại học cuối cùng có nhiều du học sinh Việt nhất tại Hàn Quốc chính là Đại học Ansan là ngôi trường thu hút rất nhiều sinh viên Việt Nam theo học bởi trường tọa lạc ở thành phố Ansan – thành phố được mệnh danh là thủ phủ của người Việt ở Hàn Quốc. Các khu phố ở Ansan có rất nhiều quán cà phê, quán ăn hay nhà dân của người Việt Nam.

Trường Đại học Ansan thành lập năm 1972, tại tỉnh Gyeonggi – do, một nơi thanh bình, hai bên đường là đồng lúa bạt ngàn rất gần gũi với Việt Nam. Cách thủ đô Seoul chưa đầy một tiếng đồng hồ đi xe bus hoặc tàu điện ngầm.

Đại học Ansan cũng giống với nhiều trường đại học khác Ở Hàn Quốc. Là nơi có cơ sở vật chất hiện đại, nhằm tạo điều kiện tối đa cho sinh viên trong học tập và nghiên cứu. Trường có ký túc xá cho sinh viên với hệ thống thư viện, căng tin, phòng tập Gym…

Cá Domino (SSDH) – Theo newocean

Share.

Leave A Reply