Những việc làm thêm hấp dẫn của du học sinh Việt

0

SSDH – Các bạn ấy kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ từ những công việc hấp dẫn này.

 

Hái dâu

 

Công việc làm thêm này được nhiều du học sinh Việt Nam ở Anh ưa chuộng. Thường thì lúc các du học sinh được nghỉ hè cũng là đến mùa dâu ở nước Anh. Chủ trang trại có nhu cầu thuê người hái những quả dâu còn sót lại sau khi máy đã hái qua một lượt. Nhiệm vụ của teen là chỉ việc hái dâu và cho vào những rổ lớn. Hết một ngày bạn sẽ thu gom tất cả số dâu đã hái được, mang cân để tính tiền thù lao. Sau một mùa hái dâu du học sinh không chỉ dư dả tiền cho năm học mới mà còn có thêm một khoản tiền tiết kiệm nho nhỏ từ công việc này.

 

30102012duhocanh27.jpg

 

30102012duhocanh28.jpg

 

Babysister (trông trẻ)

 

Ở nước ngoài nhu cầu tuyển người trông trẻ là rất lớn, đặc biệt những bậc phụ huynh thường rất ưu tiên cho sinh viên và du học sinh đến từ các nước Châu Á. Nhiệm vụ của các cô nàng, anh chàng đương nhiên là giữ trẻ, trông con giúp các gia đình khi họ phải đi làm và đưa những đứa trẻ đi học. Số tiền công sẽ được tính theo giờ làm, nếu làm tốt teen còn được thêm tiền thưởng.

 

30102012duhocanh29.jpg

 

Chăm sóc người già

 

Công việc này được những sinh viên theo học ngành Y và điều dưỡng lựa chọn vì nó phù hợp với nghề nghiệp, có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Các công việc bạn phải làm hàng ngày là dọn dẹp phòng, đưa các cụ ông, cụ bà đi dạo, phân phát thuốc và đưa đồ ăn. Thường thì các sinh viên sẽ được trả 12 – 15 USD/giờ (240-300k/giờ) và để đảm bảo việc học thì sinh viên chỉ làm vào các ngày cuối tuần và ngày lễ.

 

30102012duhocanh30.jpg

 

Chăm sóc thú cưng

 

Với những teen yêu thích thú cưng và muốn được chăm sóc khi chúng bệnh thì hoàn toàn có thể chọn công việc này ở các bệnh viện thú y. Nhiệm vụ mỗi ngày của các bạn là ghi tên, ghi chú bệnh tình, cho thú cưng uống thuốc và có thể tự tay truyền nước và tiêm cho “các bé”. Với công việc này teen sẽ được trả từ 10 – 14 USD/giờ (200-280k/giờ) và có thể làm vào những giờ linh hoạt, không cố định về thời gian.

 

30102012duhocanh31.jpg

 

30102012duhocanh32.jpg

 

Dạy tiếng Việt

 

Công việc này có vẻ rất gần gũi và tương đối dễ với các du học sinh Việt Nam. Khi mà các gia đình người Việt định cư lâu năm ở nước ngoài muốn nói tốt Tiếng Việt. Các bậc cha mẹ thường quá bận rộn nên không có nhiều thời gian để dạy cho con, vì thế họ sẽ cần du học sinh đến nhà để làm việc đó. Mặc dù cùng là người Việt nhưng công việc này đòi hỏi các bạn phải thật kiên nhẫn, vui tính và rành tiếng bản địa để có thể vừa giao tiếp bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng nước ngoài với các bé.

 

Thục Uyên

Share.

Leave A Reply