Nộp hồ sơ du học Canada trước khi hết chương trình visa CES

0

Sẵn sàng du học – Visa CES sẽ được gia hạn đến cuối tháng 6/2018, tuy nhiên hạn cuối nộp hồ sơ cho chương trình này là ngày 10/4. 

Mặc dù không ồ ạt cấp học bổng nhưng với chất lượng đào tạo hàng đầu, chi phí phải chăng, các chương trình thực tập hưởng lương, cơ hội ở lại 3 năm… Canada vẫn là điểm đến được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn.

Trong hai năm trở lại đây, với sự ra đời của chương trình visa du học Canada không chứng minh tài chính, số lượng học sinh, sinh viên du học Canada đã tăng lên đáng kể. Cụ thể, nếu trong năm 2015, cộng đồng học sinh – sinh viên du học Canada có 350.130 người thì đến cuối năm 2017, con số này đã tăng lên 494.525 (theo Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam).

Tuy không ồ ạt cấp học bổng nhưng Canada vẫn là điểm đến được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn.

Tuy không ồ ạt cấp học bổng nhưng Canada vẫn là điểm đến được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn.

Chương trình miễn chứng minh tài chính CES

Thông thường, du học sinh Việt Nam phải mất từ 2-5 tháng để xin visa du học Canada. Trong đó, chứng minh tài chính là thử thách lớn với nhiều người. Để hỗ trợ thủ tục visa nhanh chóng và thuận lợi hơn, kể từ tháng 3/2016, Bộ Di trú và Quốc tịch đã cho áp dụng Chương trình visa du học Canada không chứng minh tài chính CES. 

Là một trong những quốc gia được áp dụng visa CES, Việt Nam hiện đứng thứ 5 trên thế giới về số lượng du học sinh tại Canada với 14.095 người trong năm 2017. CES sẽ được gia hạn tại Việt Nam đến cuối tháng 6/2018, tuy nhiên hạn cuối để bạn nộp hồ sơ là ngày 10/4. Trong khi đó, chương trình visa SDS đã  áp dụng từ ngày 15/3 với đầu vào cao và thủ tục phức tạp hơn. 

Nếu tham gia chương trình này, bạn chỉ cần làm các thủ tục sau: có thư mời nhập học của một trong 55 trường thuộc Hiệp hội cao đẳng, đại học và học viện Canada (CICan), IELTS từ 5.0 (không kỹ năng nào dưới 4.5), mua giấy chứng nhận Đầu tư đảm bảo (GIC) 10.000 CAD từ Scotiabank, đóng đủ học phí của năm học đầu tiên, đầy đủ hồ sơ học tập và kiểm tra sức khỏe trước khi nộp hồ sơ.

Không chỉ rút ngắn thời gian xin visa du học Canada, hầu hết hồ sơ visa CES đều không phải qua phỏng vấn và có tỷ lệ đậu cao. Tuy nhiên, chương trình chỉ còn hiệu lực trong vòng hai tháng nữa, sau đó, CES sẽ được thay thế hoàn toàn bởi SDS.

Việt Nam là một trong 4 quốc gia áp dụng Chương trình visa SDS từ ngày 15/3

Việt Nam là một trong 4 quốc gia áp dụng Chương trình visa SDS từ ngày 15/3

Visa SDS – Phiên bản nâng cấp của CES

SDS là chương trình visa du học Canada mới nhất, được áp dụng từ ngày 15/3 ở 4 nước châu Á gồm Ấn Độ, Philippines, Trung Quốc và Việt Nam. SDS được xem là phiên bản nâng cấp của CES với nhiều điểm tương đồng. Học sinh, sinh viên tham gia SDS vẫn được miễn trừ các thủ tục chứng minh tài chính.

Tuy nhiên, chương trình này cũng có một số đặc trưng riêng về yêu cầu hồ sơ như: bạn phải có thư mời nhập học từ một trường cao đẳng, đại học hoặc học viện học thuật được chỉ định trong danh sách DLI của Canada, IELTS 6.0 cho mỗi kỹ năng (nghe, nói, đọc và viết), giấy chứng nhận GIC 10.000 CAD từ Scotiabank, đóng đủ học phí của năm học đầu tiên, đầy đủ hồ sơ học tập và kiểm tra sức khỏe trước khi nộp hồ sơ.

So với chương trình visa CES và visa truyền thống, visa SDS có một số điều khoản áp dụng khác biệt như sau:

Các điều khoản SDS CES Chương trình visa truyền thống
Hình thức chứng minh tài chính Giấy chứng nhận GIC 10.000 CAD Giấy chứng nhận GIC 10.000 CAD Bộ hồ sơ chứng minh tài chính
Khoản học phí phải đóng trước một năm học một năm học một kỳ học
Thời gian duyệt hồ sơ 45 ngày 60 ngày 60 ngày
Số trường được lựa chọn Tất cả các trường cao đẳng, đại học hoặchọc viện học thuật nằm trong danh sách DLI của Canada 55 trường thuộc CICan Tất cả các trường đại học, cao đẳng và trung học tại Canada
IETLS 6.0 5.0 Không bắt buộc

Nhiều trường tại Canada hiện đã ngưng tuyển sinh cho một số kỳ nhập học do quá tải hồ sơ. Vì vậy, bạn có thể ghi danh từ bây giờ qua Du học INEC – đại diện tuyển sinh chính thức của các trường uy tín tại Canada để có cơ hội du học đất nước này.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học INEC

Share.

Leave A Reply