Ở Anh thì du lịch nơi đâu?

0

SSDH – Bài viết này mình chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch ở UK dành cho các bạn sinh viên mới sang!

Mình sống ở Anh cũng hơn 11 năm rồi, trước kia mình cũng là sinh viên sang đây vừa đi học vừa đi làm. Sở thích của mình là đi du lịch nên sang được hơn 1 năm thì quyết thi lấy cái bằng lái và sắm 1 con xe cà tàng để thoả mãn đam mê đi chơi đây đó.

Mùa đẹp nhất ở nước Anh sẽ từ tháng 6-9 khi thời tiết ấm, ngày dài, mưa ít, cây cối xanh tươi. Đây là thời điểm thích hợp nhất để đi khám phá Anh Quốc. Ngoài những địa điểm nổi tiếng, những con phố sầm uất ở London thì các vùng ngoại ô nước Anh là những nơi các bạn nên đi.

Cá nhân mình thấy phong cảnh đồng quê ở đất nước này có một sức hút cực kì lạ. Không khí trong lành, yên bình, cỏ xanh mướt, âm thanh của thiên nhiên, tầm mắt phóng ra xa cả km, con người cũng có vẻ thân thiện hơn nữa .

Nếu ở London thì đi tàu ra ngoài khoảng 1h là đã có nhiều chỗ đẹp rồi, tuy nhiên để đi xa hơn và tiết kiệm hơn thì các bạn nên sắm 1 con xe cũ khoảng £1,000-£2,000 gì đó. Có xe thì việc đi lại cũng cơ động hơn, có thể đi từ sáng sớm và tối muộn mới về. Mang theo đồ ăn, nước uống đi nữa thì càng tiết kiệm, 4-5 người đi cùng nhau thì chỉ việc chia tiền xăng thôi .

Một trong địa điểm yêu thích của mình là Cornwall, cách London khoảng 4-5h lái xe. Đến đây cảm giác như đến một đất nước khác vậy!! Bãi biển dài, nước xanh biếc, cát trắng mịn, hải sản cũng ngon nữa. Ở Newquay có một chỗ bán tôm hùm tươi ngay tại thuyền siêu rẻ tên là Fern Pit Cafe & Ferry, bạn order rồi bảo người ta hấp luôn cho, sau đó mang ra bãi biển chấm muối tiêu ớt, nhâm nhi chai budweiser và ngắm hoàng hôn xuống thì bao phê.

Cornwall có đến hàng trăm địa điểm đẹp để khám phá như St Ives, Watergate Bay, Land’s End, Port Isaac, Tintagel Castle…Các bạn cứ google, lên list rồi đi dần nhé.

Nếu như bạn yêu thích chạy bộ nữa thì việc đi chơi kết hợp chạy bộ và tận hưởng không khí trong lành ở vùng coastal và countryside thực sự là một cách hiệu quả để xả stress sau những giờ học hành và làm việc mệt mỏi.

Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị tại nước Anh!!

SSDH (nguồn: SVUK, tác giả Ha Anh Tuan)

Share.

Leave A Reply