Ontario sẽ cấm xử dụng điện thoại di động tại học đường vào mùa khai giảng sắp tới

0

Sẵn sàng du học – Học sinh tại Ontario cần phải có khả năng tập trung vào việc học – không phải “chăm sóc” điện thoại di động của họ, bà viết. Bằng cách cấm xử dụng điện thoại di động làm mất tập trung vào việc học, chúng tôi đang giúp học sinh tập trung vào việc tiếp thu các kỹ năng nền tảng mà họ cần, như đọc, viết và làm toán.

dien-thoai

Một số trường đã có chính sách tương tự, nhưng Tỉnh bang sẽ ban hành một điều lệ đến tất cả các trường công lập cho năm học 2019-20. Làm thế nào để thực thi lệnh cấm sẽ tùy thuộc vào từng hội đồng và học khu.

Trường hợp ngoại lệ sẽ được thực hiện khi giáo viên muốn xử dụng điện thoại di động như một phần của bài học của học sinh, hoặc vì lý do y tế và sinh viên có nhu cầu đặc biệt.

Chính phủ đảng Bảo thủ Cấp tiến đã tiến hành tham vấn giáo dục vào năm ngoái và, trong khi đầu vào của chương trình giáo dục giới tính chiếm ưu thế, các phản hồi cũng được thu thập về lệnh cấm điện thoại di động trong lớp.

Khoảng 97 phần trăm số người được hỏi ủng hộ một số loại hạn chế trên điện thoại trong lớp.

Đó là điều gần gũi nhất mà chúng tôi nhận được trong sự tư vấn của chúng tôi được thống nhất, một nguồn tin cho biết.

Đây là một phần chính sách mà chính phủ Bảo thủ Cấp tiến đã đề xuất trong chiến dịch bầu cử vào năm ngoái, và nay chính phủ phải thực hiện.

Hội đồng học khu Toronto đã từng có lệnh cấm như vậy, nhưng đã bị dẹp bỏ sau 4 năm thực thi vì giáo viên muốn học sinh được tiếp cận với công nghệ và dễ dàng cho nhu cầu dạy học. Hội đồng học khu trước đây đã nói rằng việc thi hành lệnh cấm hoàn toàn là không thể, và để hạn chế xử dụng công nghệ cũng sẽ đặt ra giới hạn cho phát triển giáo dục.

Một bài báo của Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn của Anh quốc năm 2015 đã phát hiện ra rằng “hiệu suất của học sinh trong các kỳ thi tăng đáng kể đối với lệnh cấm đối với điện thoại di động”. Điều này chứng minh rằng, những sinh viên trước đây thường có kết quả học tập thấp đã được nâng cao đáng kể sau khi ngưng xử dụng dụng điện thoại trong lớp học.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy, việc hạn chế xử dụng điện thoại trong lớp học là một chính sách nâng cao chất lượng giáo dục đỡ tốn chi phí nhất.

Thái Hải (SSDH) – Theo Thời mới.

Share.

Leave A Reply