Phân biệt IELTS Academic và IELTS General

0

Sẵn sàng du học – IELTS là một trong những chứng chỉ Anh ngữ quốc tế phổ biến hiện nay, được chia làm hai dạng là Hệ đào tạo chung – General và Hệ học thuật – Academic. Để biết nên chọn loại hình IELTS nào phù hợp, hãy tham khảo bài viết dưới đây!

ssdh-sinh-vien3

 

IELTS Academic và General là gì?

IELTS Academic – Học thuật là yêu cầu ngôn ngữ đầu vào cho tất cả các khóa học Đại học và Sau Đại học. Đồng thời cũng là tiêu chuẩn đánh giá ứng viên đã sẵn sàng theo học các chương trình giáo dục được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh hay chưa.

IELTS General – Tổng quát là bước đệm bạn cần chuẩn bị nếu muốn hoàn tất chương trình trung học, các chương trình đào tạo hoặc với mục đích nhập cư tại các nước sử dụng ngôn ngữ là tiếng Anh.

Điểm giống và khác giữa IELTS Academic và IELTS General

Giống nhau:

Cấu trúc đề thi 4 phần và thời gian làm bài đều thuộc hệ thống bài thi IELTS. Trong đó Listening và Speaking đều có cùng một dạng bài

Mục đích: Kiểm tra năng lực sử dụng tiếng Anh của người thi thông qua 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Khác nhau:

Dạng bài Reading và Writing mỗi loại hình IELTS sẽ có một dạng bài riêng.

  • IELTS Reading Academic: Bài thi gồm 3 văn bản dài được viết theo nhiều kiểu tường thuật, mô tả, tranh luận lấy từ sách, tạp chí, tạp chí và báo chí dành cho người không chuyên nhưng muốn học cao hơn

  • IELTS Reading General: Các bài được trích dẫn từ sách, sách, tạp chí, báo, thông báo, quảng cáo, sổ tay và hướng dẫn của công ty… bạn có thể gặp phải hàng ngày trong môi trường nói tiếng Anh. Có 3 phần, nhiều đoạn văn. Trong đó, phần 1 chứa 2-3 văn bản ngắn hoặc hơn. Phần 2 có hai văn bản, phần 3 sẽ là một văn bản dài.

– Phần 1: Các văn bản liên quan đến ngôn ngữ tiếng Anh cơ bản với thông tin thực tế chung như thông báo, quảng cáo và thời gian biểu.    
– Phần 2: Tập trung vào chủ đề công việc: ví dụ, mô tả công việc, hợp đồng và phát triển nhân viên và tài liệu đào tạo.
– Phần 3: Các đoạn văn xuôi sử dụng cấu trúc phức tạp hơn, nhấn mạnh mô tả và mang tính hướng dẫn hơn tranh luận, liên quan đến xã hội. Các đoạn văn có thể lấy từ báo, tạp chí và các cuốn sách hư cấu.

  • IELTS Writing Academic

– Task 1: Yêu cầu thí sinh mô tả đồ thị, biểu đồ hoặc bảng để thí sinh mô tả các sự kiện, số liệu liên quan hoặc giải thích cách hoạt động của một máy, thiết bị hoặc quá trình theo cách riêng. Tối thiểu 150 từ.

– Task 2: Yêu cầu thí sinh viết bài thể hiện ý kiến của mình với một quan điểm hoặc đối số hoặc vấn đề theo phong cách học thuật hoặc bán chính thức/trung lập. Tối thiểu 250 từ.

  • IELTS Writing General

– Task 1: Yêu cầu trả lời cho một tình huống, phổ biến nhất là viết một lá thư yêu cầu thông tin hoặc giải thích một tình huống. Tối thiểu 150 từ.

– Task 2: Yêu cầu thí sinh viết một bài luận đáp lại quan điểm, tranh luận hay vấn đề liên quan đến những mối quan tâm chung như gia đình, lễ hội, văn hóa, môi trường… theo phong cách tiểu luận bán chính thống/trung lập. Ít nhất 250 từ.

Ngoài ra đối với các bạn có mong muốn du học, học tập ở nước ngoài thì bắt buộc thi IELTS Academic còn nếu chỉ để giao tiếp làm việc đơn giản hơn thì bạn chọn General. SSDH hy vọng sau bài viết này, tùy vào mục tiêu mà bạn lựa chọn loại hình thi phù hợp bạn nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo ielts.com

Share.

Leave A Reply