Phỏng vấn du học Mỹ bị rớt, cách nào cải thiện?

0

SSDH – Năm 2007 tôi có làm hồ sơ đi du học ở Mỹ (khi đó tôi 24 tuổi). Tôi làm theo diện có người thân bảo trợ tài chính. Tôi phỏng vấn 2 lần đều rớt.

Sau đó tôi học đại học tại Việt Nam, hiện tôi đang học cao học năm 1 tại TP.HCM. Xin hỏi sau khi học xong cao học tôi có thể làm hồ sơ đi du học Mỹ được nữa hay không? Xác suất phỏng vấn đậu có cao không (vì khi học xong tôi 31 tuổi)?

(phuongkt29@)


Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Chào bạn. Nguyên tắc của việc xét phỏng vấn lần 2 một hồ sơ xin visa du học Mỹ từng bị từ chối là “hồ sơ phỏng vấn lần này có gì mới so với lần trước?”, nên chắc chắn việc hoàn tất cao học tại Việt Nam sẽ là một lợi thế cho hồ sơ xin phỏng vấn lại của bạn.

 

Tuy nhiên ngoài yếu tố thay đổi về trình độ học vấn này, bạn vẫn phải trả lời thỏa đáng các câu hỏi như: đã học xong cao học rồi giờ bạn còn ý định du học để làm gì? Học khóa gì? Tại sao? Học trường gì? Trường đó có đặc điểm gì hay khiến bạn chọn? Lần này ai sẽ chứng minh tài chính cho bạn và thu nhập của người đó bao nhiêu?

 

Ngoài ra, để tăng tính khả thi của hồ sơ, nếu bạn từng đi du lịch một số nước tiên tiến (kể cả trong khu vực châu Á), bạn nên trình hộ chiếu ở buổi phỏng vấn để được lưu tâm.


Nguồn StudyLink

Share.

Leave A Reply