Quan điểm du học của sinh viên Canada tại Ireland

0

SSDH- Chuyển từ Canada sang học tại trường Royal College of Surgeons ở Ireland đã mang đến cho Kineta Valoo rất nhiều cơ hội để khám phá châu Âu.

Sau khi tốt nghiệp trung học ở Toronto, Canada vào năm 2012, tôi đã có chuyến đi đầu tiên đến Châu Âu. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tìm được một nơi đa dạng về văn hóa như Toronto, đó là RCSI.

Không quá khó để thích nghi với cuộc sống mới vì xung quanh đều là những sinh viên quốc tế khác đang trải qua điều tương tự như bạn. Họ cũng phải đối mặt với việc lần đầu tiên xa nhà, đồng thời chương trình về khoa học sức khỏe khá gian nan. Các tổ chức văn hóa xã hội tại RCSI đã giúp tôi rất nhiều trong việc thích nghi với cuộc sống học tập. Đặc biệt, Hiệp hội Sinh viên Y khoa Canada-Ireland (CIMSA) đã tạo cơ hội cho các sinh viên khóa trên hướng dẫn các học viên mới nhằm hướng tới các mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. Bên cạnh đó, RCSI không chỉ cung cấp chương trình giảng dạy y tế chất lượng cao, sinh viên còn có thể học hỏi lẫn nhau về phong tục tập quán từ khắp nơi trên thế giới. Chỉ trong năm năm, tôi đã kết nối với các du học sinh từ 15 quốc gia khác nhau, phát triển niềm đam mê nhiếp ảnh và học nhảy Bhangra (một điệu nhảy truyền thống của người Punjab).

Hai năm trước, tôi có cơ hội làm việc cho Erasmus ở Almería, Tây Ban Nha, với vai trò trợ lý nghiên cứu trong phòng thí nghiệm vi sinh trong tám tuần. Đây là lần đầu tiên tôi tiến hành nghiên cứu và làm việc trong phòng thí nghiệm và những trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Tôi không chỉ học được nhiều điều về vi sinh học và quy trình nghiên cứu mà còn được đi du lịch đến vùng Andalusia xinh đẹp và làm quen với nhiều bạn mới. Một trong những điều tôi yêu thích khi tham gia RCSI là có thể tiếp cận Châu Âu một cách dễ dàng và đi du lịch nhiều nơi nhất có thể.

Tôi hiện đang học năm cuối cùng của chương trình, tập trung vào đào tạo lâm sàng. Điều này bao gồm các vị trí trong bệnh viện xen kẽ với giảng dạy trên lớp. Đây là nơi sinh viên học cách trở thành bác sĩ, tiếp cận toàn diện hơn đối với y học, bao gồm chăm sóc bệnh nhân và áp dụng tất cả lý thuyết đã học vào tình huống thực tế. Trước khi đến với RCSI, tôi đã xác định ngành mình muốn theo đuổi là tâm thần học. Điều này đã được củng cố thêm khi tôi tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, tôi có nềm đam mê đối với sức khỏe tâm thần và mong muốn được thực hành trong đời thực.

Trong năm học sắp tới, tôi dự định sẽ làm phong phú thêm kinh nghiệm của mình ở đây bằng cách tiếp tục hình thành mối quan hệ lâu dài với các bạn đồng trang lứa và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là với tư cách chủ tịch của Hiệp hội LGBT RCSI và tình nguyện viên của một tổ chức tư vấn do sinh viên điều hành.

Ireland là một đất nước xinh đẹp và Dublin là một thành phố thân thiện với sinh viên. Tại đây, du học sinh được cung cấp nhiều dịch vụ về giải trí, ẩm thực, quán bar và quán cà phê ngay xung quanh trường học.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply