Quốc gia nào chưa công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam?

0

SSDH – Đầu tháng 7/2022, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đã chính thức đổi màu hộ chiếu từ xanh lá sang xanh tím than. Những ai làm hộ chiếu mới hoặc làm lại vì hộ chiếu cũ hết hạn sẽ được sở hữu cuốn hộ chiếu mới rất ấn tượng.

Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế cực kỳ đẹp mắt, mỗi trang đều sẽ in hình ảnh phong cảnh, di sản nổi tiếng của Việt Nam như: Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An, Kinh đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, Bến cảng Nhà Rồng, Thánh địa Mỹ Sơn, Cột cờ Lũng Cú,…

Tuy nhiên, một số quốc gia đã từ chối công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam khi công dân Việt Nam xin thị thực. Cụ thể, Cộng hòa Séc, Đức và Tây Ban Nha đã không công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam.

Các quốc gia này nêu rõ quan điểm về việc trong mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam thiếu thông tin về nơi sinh, điều này dẫn đến không thể xác minh được danh tính của người xin thị thực.

Ngày 27/07 trong công hàm gửi Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cho biết họ tạm thời không được công nhận hộ chiếu vì thiếu thông tin nơi sinh.

Tây Ban Nha cũng đã đưa ra thông báo không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, lý do được đưa ra cũng là do thiếu thông tin nơi sinh dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực.

Hiện tại, phía Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Tây Ban Nha đang trao đổi với giới chức sở tại để tháo gỡ các vấn đề liên quan đến hộ chiếu mới của Việt Nam.

Ngày 2/8/2022, Đại sứ quán Cộng hòa Czech thông báo dừng công nhận hộ chiếu Việt Nam do không đáp ứng một số tiêu chuẩn kỹ thuật, nhưng chưa nêu rõ các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) mà hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam chưa đáp ứng là gì.

Bên cạnh đó, Anh cũng công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và thành viên khác trong khối Schengen là Pháp hiện vẫn công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường, cho đến khi có thông tin mới. Tuy nhiên, theo thông báo của nhà chức trách Đức và trong khuôn khổ khối Schengen, thị thực trên hộ chiếu mới của Việt Nam do Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM và Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cung cấp sẽ không được phép đi sang Đức. Vì vậy, thời gian lưu trú hoặc quá cảnh tại Đức của những người mang hộ chiếu mới sẽ phải điều chỉnh rõ ràng.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply