Vi vu du học Anh Quốc không cần IELTS

0

SSDH – Các trường đại học ở Vương quốc Anh thường yêu cầu sinh viên quốc tế nộp các loại bằng chứng minh năng lực tiếng Anh của họ, phổ biến nhất là thông qua các bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến như IELTS.

Tuy nhiên, có một số trường đại học đã thực hiện điều này một cách tuỳ chọn hoặc cung cấp một bài kiểm tra nhập học thay thế cho sinh viên.

Trong những năm gần đây, các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh đã trở nên không phổ biến đối với một số sinh viên quốc tế, đặc biệt là những sinh viên đến từ nền tảng nói tiếng Anh, để được xét tuyển vào các trường đại học sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy.

Phần lớn sự lo lắng xung quanh các kỳ thi năng lực tiếng Anh bắt buộc là do các khoản phí bất hợp lý được tính cho một bài kiểm tra duy nhất, trong khi vẫn còn thời hạn hiệu lực. Khi hết hạn, điểm thi sẽ không thể được sử dụng cho các ứng dụng sau này và học sinh phải thi lại ngay cả khi đã làm tốt lần đầu tiên.

Ngoài ra, những sinh viên có năng lực tiếng Anh chưa đạt chuẩn cho chương trình cấp bằng của họ có thể muốn xem xét đăng ký khóa học tiếng Anh dự bị của trường đại học để chuẩn bị theo học tại trường đại học ở Vương quốc Anh của họ. Các khóa học tiếng Anh dự bị nhằm giúp bạn chuẩn bị cho chương trình học đã chọn.

Một số lựa chọn thay thế IELTS để đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh là gì?

Một số trường đại học ở Vương quốc Anh đã đưa ra các biện pháp thay thế để đánh giá năng lực tiếng Anh của sinh viên quốc tế. Chúng có thể bao gồm:

Điểm tiếng Anh đạt được trong các kỳ thi trung học: Đạt ít nhất 70% trong kỳ thi tiếng Anh năm cuối ở trường trung học của bạn. Một số trường đại học có thể chấp nhận điểm tiếng Anh của bạn đạt được ở lớp 10 hoặc lớp 12, với yêu cầu tối thiểu là 75%.

Phương tiện giảng dạy: Gửi bằng chứng rằng tiếng Anh là phương tiện giảng dạy ở trường trước của bạn và điểm IELTS của bạn có thể được miễn.

Phỏng vấn trực tuyến: Đại diện trường đại học có thể tiến hành một buổi phỏng vấn trực tuyến với bạn để đánh giá khả năng tương thích tiếng Anh của bạn trước khi xem xét bạn nhập học vào chương trình bạn đã chọn.

Các bài kiểm tra nhập học dành riêng cho trường đại học: Một trường đại học có thể yêu cầu sinh viên quốc tế làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh của riêng họ để đáp ứng các yêu cầu tiếng Anh cho các chương trình cụ thể tại trường đại học của họ.

Các khóa học tiếng Anh trước: Một số trường đại học có thể miễn yêu cầu IELTS nếu bạn đạt điểm trên trung bình trong các khóa học dạy bằng tiếng Anh, kéo dài một hoặc hai năm.
Các khóa học tiếng Anh dự bị: Các trường đại học ở Vương quốc Anh có thể cung cấp cho sinh viên quốc tế một con đường thay thế vào các khóa học lấy bằng hoặc cấp bằng, thông qua các khóa học tiếng Anh chuyên sâu hoặc các khóa học tiếng Anh dự bị. Các chương trình chuyển tiếp này trang bị cho sinh viên quốc tế khả năng hiểu ngôn ngữ để thực hiện hầu hết các khóa học dạy bằng tiếng Anh tại các trường đại học được lựa chọn của Vương quốc Anh.

Một số trường đại học có thể hủy bỏ bài kiểm tra năng lực tiếng Anh nếu bạn có bằng của một trường đại học ở Vương quốc Anh.

Bạn có thể nộp hồ sơ vào những trường đại học nào của Vương quốc Anh mà không cần IELTS?

Nếu bạn đang muốn cải thiện năng lực tiếng Anh của mình để đáp ứng các yêu cầu đầu vào của trường đại học, thì đây là một số trường đại học ở Vương quốc Anh cung cấp các khóa học tiếng Anh dự bị. Một số cho phép sinh viên đăng ký vào các chương trình cấp bằng của họ mà không cần IELTS sau khi hoàn thành khóa học.

1. Đại học Robert Gordon (RGU)

Trường đại học này có trụ sở tại Aberdeen, Scotland cung cấp chương trình tiếng Anh dự bị được tổ chức trong những tháng hè.
Đối với những sinh viên chưa đạt trình độ tiếng Anh cần thiết để bắt đầu chương trình học đã chọn, họ có thể chọn giữa một khóa học tiếng Anh tăng cường kéo dài 5, 10 hoặc 15 tuần để cải thiện khả năng hiểu ngôn ngữ và kỹ năng học tập của mình.

2. Đại học Essex

Đại học Essex cung cấp một loạt các khóa học Tiếng Anh Dự bị (PSE). Trang web của họ lưu ý: “Nếu bạn tham gia chương trình tiếng Anh Dự bị của UEIC, bạn sẽ làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh của chính Kaplan vào cuối khóa học.
“Nếu bạn vượt qua kỳ thi này, trường đại học sẽ loại bỏ điều kiện tiếng Anh khỏi chương trình học chính khóa của bạn. Bạn sẽ không bắt buộc phải tham gia một bài kiểm tra tiếng Anh độc lập khác như IELTS, TOEFL hoặc Pearson.”

3. Đại học Sheffield Hallam

Những sinh viên chưa đáp ứng yêu cầu tiếng Anh cần thiết để theo học hầu hết các chương trình có thể đăng ký tham gia một trong các khóa học tiếng Anh được cung cấp tại trung tâm TESOL của Trường. Điều này giúp chuẩn bị cho sinh viên nắm bắt và thể hiện năng lực Anh ngữ cần thiết để tham gia hầu hết các chương trình tại trường đại học.

4. Đại học Warwick

Nếu bạn là một sinh viên cạnh tranh trong học tập có đủ khả năng học tập để theo học tại một trường đại học top 10 ở Vương quốc Anh nhưng không đáp ứng được các yêu cầu về tiếng Anh, Đại học Warwick cung cấp các khóa học tiếng Anh dự bị để giúp bạn tham gia chương trình của mình của sự lựa chọn. Trường đại học lưu ý rằng không có giải thưởng chính thức cho các khóa học này, nhưng việc hoàn thành khóa học thành công sẽ cho phép bạn đáp ứng điều kiện tiếng Anh mà bạn đề nghị.
Nếu bạn đăng ký nhập học sau đại học, Warwick lưu ý những điều sau: “Nếu bạn đã được giáo dục hoàn toàn bằng tiếng Anh trong ít nhất một năm trong vòng hai năm ngay trước ngày bắt đầu khóa học, thì bạn có thể cung cấp bằng chứng bằng văn bản về điều này trong đơn đăng ký của mình. thay cho chứng chỉ Anh ngữ. Ngoài ra, một số khoa vẫn có thể yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh.

5. Đại học Birmingham City

Các khóa học Tiếng Anh Dự bị và Kỹ năng Học thuật của Đại học Birmingham City vào năm 2022 sẽ được cung cấp trong khuôn viên trường và trực tuyến. Nó sẽ giúp bạn đáp ứng các yêu cầu đầu vào ngôn ngữ tối thiểu của văn bằng bạn đã chọn. “Nếu bạn có bằng cử nhân của Vương quốc Anh hoặc bằng cấp tương đương đã được học ở một quốc gia nói tiếng Anh đa số, bạn sẽ không bắt buộc phải có một trong những bằng cấp tiếng Anh này,” trường đại học cho biết.

Tôi đã đáp ứng trình độ thông thạo tiếng Anh. Tôi đã sẵn sàng để học tập ở Vương quốc Anh?

Câu trả lời ngắn gọn là không. Có nhiều quy trình nộp đơn và bằng cấp cần thiết để được nhận vào các trường đại học ở Vương quốc Anh. Trong số đó, bạn phải đảm bảo rằng bạn có:

  • Đưa vào danh sách rút gọn các khóa học hoặc trường đại học bạn chọn
  • Ghi lại tất cả các thời hạn nộp hồ sơ quan trọng
  • Hoàn thành các yêu cầu kiểm tra đầu vào cho trường đại học được chỉ định của bạn
  • Sắp xếp và biên soạn hồ sơ xin visa du học và đại học của bạn
  • Đã nộp đơn xin thị thực sinh viên Vương quốc Anh và tuân thủ các nguyên tắc được nêu trong thị thực sinh viên của bạn

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply