Sinh viên không theo kịp các bài giảng tiếng Anh

0

SSDH – Nhiều sinh viên cho rằng hiện tại các bạn học hầu hết các môn bằng tiếng Anh, tuy nhiên, khả năng nghe kém nên không nắm bắt được các bài giảng.

 

Sáng 15/4, tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM đã diễn ra hội thảo đầu tiên trong chuỗi chương trình Ngày hội Tiếng Anh với chủ đề Wannatalk! Where to begin? do 4 CLB Anh văn của ĐH Kinh tế và ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức. Hội thảo có sự góp mặt của các giám đốc công ty lớn trong và ngoài nước, thu hút hơn 300 bạn trẻ đến tham dự.

 

Hạn chế khả năng giao tiếp dù chuẩn bị kỹ

 

Ngày nay, tiếng Anh không chỉ dừng lại trong phạm vi một môn học mà dần trở thành công cụ giao tiếp hàng ngày của giới trẻ. Thế nhưng các bạn lại gặp khá nhiều khó khăn khi đến với bộ môn này. Tại hội thảo, các bạn sinh viên đã được những chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc.

 

Sinh-vien-khong-theo-kip-cac-bai-giang-tieng-Anh

Sinh viên chia sẻ tình hình học tiếng Anh.

 

Bạn Nguyễn Thị Trúc Phương – sinh viên năm thứ 3, khoa Sư phạm Tiếng Anh, ĐH Sư phạm TP.HCM chia sẻ: “Trong quá trình học tập của mình, hầu hết các môn đều được các giảng viên giảng dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, mình lại không nghe tốt nên nhiều môn mình không thể theo kịp được”.

 

“Các bạn sinh viên thường rất bị động khi học tiếng Anh như: không tự tìm môi trường học, hạn chế khả năng nghe, nói, học từ vựng… Cho nên khi phải giao tiếp thực tế với người nước ngoài, các bạn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn” – bà Nguyễn Tống Khánh Châu – Chủ tịch HĐQT công ty Giao tiếp Đỉnh cao cho biết.

 

Muốn học giỏi tiếng Anh, phải nghe, đọc tốt trước rồi mới viết

 

Theo bà Nguyễn Tống Khánh Châu: “Muốn học tốt ngoại ngữ phải nghe tốt trước. Các bạn hãy tập trung vào nghe những chủ đề mà mình yêu thích, thường xuyên theo dõi các chương trình, các bộ phim nước ngoài… Nghe, hiểu được rồi thì hãy học viết”.

 

Bạn Nguyễn Quang Tuấn – sinh viên khoa Sư phạm Tiếng Anh, ĐH Sư phạm TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của mình: “Học tiếng Anh rất khó và lâu dài. Muốn học tốt chúng ta phải có một phương pháp học hiệu quả. Các bạn phải đặt ra cho mình một mục tiêu ngắn hạn trước rồi hãy đến mục tiêu dài hạn”.

 

Diễn giả David Kaye – Giám đốc Tập đoàn Pearson Asia Pacific Corperation thì đưa ra trò chơi nhìn món ăn đoán quốc gia. Từ những hình ảnh món ăn được trình chiếu, các bạn sinh viên sẽ đoán xem đây là món ăn đặc trưng của nước nào.

 

Qua trò chơi, diễn giả muốn gửi đến sinh viên một thông điệp: “Khi giao tiếp với người nước ngoài, các bạn hãy quan tâm tới những nét văn hóa của nước họ và hãy nhớ những gì đã trao đổi với họ. Đó là cách để kéo dài cuộc giao tiếp”.

 

Sinh-vien-khong-theo-kip-cac-bai-giang-tieng-Anh2

Diễn giả David Kaye truyền đạt kinh nghiệm giao tiếp bằng tiếng Anh cho các bạn sinh viên.


Buổi hội thảo thứ hai của chuỗi chương trình dự kiến được tổ chức tại công viên Tao Đàn vào ngày 22/4 với chủ đề Trải nghiệm và thực hành Tiếng Anh.

 

MỸ LÂM – MỸ DUNG

 

Theo Infonet

Share.

Leave A Reply