Sinh viên nghiên cứu giành được Giải thưởng đại học Toàn cầu 2023

0

SSDH- James Kenneth tham gia Global Undergraduate Awards 2023 với hy vọng nghiên cứu của mình được công bố. Cuối cùng anh ấy đã đạt được nhiều hơn thế – một giải thưởng quý giá cùng với những trải nghiệm để đời.

“Trải nghiệm để đời” là một cụm từ hoàn hảo để mô tả thời gian của James Kenneth tại Global Undergraduate Awards (GUA) ở Dublin, Ireland vào đầu tháng 11 năm nay. Kenneth vinh dự được mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh GUA năm 2023 với tư cách là người chiến thắng toàn cầu trong lĩnh vực Khảo cổ học và Nghiên cứu cổ điển.

Lý do ban đầu anh gửi nghiên cứu của mình đi không thực sự là để giành giải thưởng. Đúng hơn, anh đang tìm kiếm cơ hội để xuất bản một số tác phẩm thời đại học của mình (điều mà bất kỳ ai trong ngành nhân văn đều cho rằng khá khó khăn, vì có quá ít nơi đồng ý xuất bản những tác phẩm này).

[Tham khảo: Công bố người chiến thắng Giải thưởng Nghiên cứu Đại học Toàn cầu năm 2023]

Vào khoảng thời gian anh đang nghiên cứu các tạp chí dành cho sinh viên đại học, khoa quan hệ quốc tế của Western University đã gửi thông tin chi tiết về GUA. Đối với Kenneth, rõ ràng đây là một chương trình giải thưởng cấp cao nhất, còn có phần thưởng bổ sung cho việc xuất bản tác phẩm của những người chiến thắng.

Anh đã quyết định tham gia và nộp các bài viết thuộc 3 lĩnh vực khác nhau. Kenneth vô cùng hạnh phúc khi nhận được email thông báo rằng một trong những bài báo của anh đã được khen ngợi là một trong 10% bài báo hàng đầu thế giới. Anh đã không nói nên lời khi nhận được cuộc gọi hai ngày sau đó thông báo rằng bài dự thi của mình đã được chọn là bài tốt nhất ở một trong những danh mục mà anh đã tham gia.

Anh đã đặt nhiều kỳ vọng khi đến Dublin để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Giải thưởng Đại học Toàn cầu. Từ khi đến cho đến khi rời đi, anh rất ấn tượng với mọi khía cạnh của hội nghị thượng đỉnh cũng như các sự kiện liên quan.

[Tham khảo: Học bổng nghiên cứu toàn cầu đại học Maastricht 2023]

Từ các diễn giả chính, các phiên họp cho đến các bài thuyết trình của người chiến thắng toàn cầu và các tấm áp phích, mọi thứ trong chương trình đều hấp dẫn. Điều quan trọng không kém là nhóm GUA đã hết sức quan tâm đến việc tổ chức các sự kiện xã hội và các chuyến tham quan để những người tham gia có thể trải nghiệm trọn vẹn Dublin và – quan trọng nhất – tìm hiểu lẫn nhau.

Điều thực sự gây ấn tượng với anh là mặc dù đây là một sự kiện cấp cao có sự tham dự của những cá nhân xuất sắc, thành đạt, nhưng không có gì “ngột ngạt” về hội nghị thượng đỉnh…trên thực tế, hoàn toàn ngược lại.

Ngay cả buổi dạ tiệc – một trong những sự kiện trang trọng nhất mà anh từng tham dự – cũng rất thoải mái và vui vẻ. Mọi người đều hòa nhập và trò chuyện như những người bạn cũ (có cảm giác như mọi người đã trở thành bạn chỉ sau ba ngày bên nhau).

[Tham khảo: Du lịch hè ở Dublin, Ireland nên đi đâu?]

Anh cũng nhận ra bầu không khí tích cực và ủng hộ trong suốt cả tuần. Có lẽ người ta sẽ mong đợi rằng việc tập hợp các học giả như vậy có thể dẫn đến căng thẳng và xung đột giữa những người có tư tưởng khác nhau. Nhưng trên thực tế, tất cả mọi người đều cổ vũ lẫn nhau khi thuyết trình và trưng bày các áp phích nghiên cứu của mình, và mọi người đều không có gì ngoài sự quan tâm chân thành đến công việc của nhau.

Những kỷ niệm và mối liên hệ mà anh đã có được trong suốt Hội nghị thượng đỉnh Giải thưởng Đại học Toàn cầu sẽ còn ở lại với anh trong nhiều năm tới. Kenneth cảm thấy vô cùng hài lòng với quyết định gửi tác phẩm của mình cho GUA; và anh thực sự hi vọng những sinh viên khác sẽ làm điều tương tự. Sẽ không có gì để mất và mọi người có thể có những kinh nghiệm để đời.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply