Sinh viên quốc tế có thể ở lại Vương quốc Anh trong hai năm sau khi tốt nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên quốc tế sẽ có thể ở lại Vương quốc Anh trong hai năm sau khi tốt nghiệp, để tìm việc làm, theo đề xuất mới được Thủ tướng Vladimir Johnson công bố.

Ông Vladimir Johnson cho biết những thay đổi, do có hiệu lực đối với những khóa học bắt đầu vào năm tới, sẽ giúp những người học tập tại Anh bắt đầu sự nghiệp ở Anh.

ssdh-du-hoc-anh

Sinh viên quốc tế đã hoàn thành khóa học trong bất kỳ môn học nào tại một tổ chức có hồ sơ theo dõi trong việc duy trì kiểm tra nhập cư sẽ có thể được hưởng lợi từ các chính sách. Họ sẽ áp dụng cho các sinh viên bắt đầu các khóa học trong năm 2020-21 ở bậc đại học trở lên.

Thông báo này trùng với sự ra mắt của dự án di truyền lớn nhất thế giới, dự án giải trình tự bộ gen trị giá 200 triệu bảng ở Biobank Vương quốc Anh, nhằm mục đích chuyển đổi nghiên cứu di truyền.

Ông Johnson cho biết: Anh có một lịch sử đáng tự hào khi đặt mình vào trung tâm của sự hợp tác và khám phá quốc tế. Hơn 60 năm trước, chúng ta đã thấy sự khám phá DNA ở Cambridge bởi một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế và ngày nay chúng ta còn tiến xa hơn nữa. Bây giờ chúng tôi đang tập hợp các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới để làm việc tại Vương quốc Anh trong dự án nghiên cứu di truyền lớn nhất thế giới, nhằm giúp chúng tôi điều trị tốt hơn các căn bệnh đe dọa đến tính mạng và cuối cùng là cứu sống con người.

Những đột phá của chính sách này mở ra cho những người thông minh nhất và giỏi nhất trên toàn cầu để học tập và làm việc tại Vương quốc Anh. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tiết lộ một lộ trình mới cho sinh viên quốc tế để mở ra tiềm năng của họ và bắt đầu sự nghiệp của họ ở Vương quốc Anh.

Thư ký tại nhà Priti Patel nói thêm: Sinh viên quốc tế tài năng, dù là về khoa học và toán học hay công nghệ và kỹ thuật, có thể học tập tại Vương quốc Anh và sau đó có được kinh nghiệm làm việc có giá trị khi họ tiếp tục xây dựng sự nghiệp thành công. Nó cho thấy triển vọng toàn cầu của chúng tôi và sẽ đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục thu hút những người giỏi nhất và thông minh nhất.

Alistair Jarvis, giám đốc điều hành của Đại học Vương quốc Anh, cho biết thông báo này là tin tức rất tích cực. Ông nói: Bằng chứng cho thấy sinh viên quốc tế mang lại kết quả xã hội tích cực đáng kể cho Vương quốc Anh cũng như 26 tỷ bảng đóng góp kinh tế, nhưng việc thiếu cơ hội làm việc sau học tập ở Anh đã khiến chúng tôi gặp bất lợi trong cạnh tranh trong việc thu hút những sinh viên đó. Việc giới thiệu thị thực làm việc sau hai năm học là điều mà các trường Đại học Vương quốc Anh đã vận động từ lâu và chúng tôi rất hoan nghênh sự thay đổi chính sách này, điều này sẽ đưa chúng tôi trở lại nơi chúng tôi là điểm đến học tập lựa chọn đầu tiên.

Giờ đây, không chỉ có một loạt các nhà tuyển dụng có quyền truy cập vào các sinh viên tốt nghiệp tài năng từ khắp nơi trên thế giới, những sinh viên này còn giữ các liên kết trọn đời. Tuy nhiên, Alp Mehmet, chủ tịch của Migration Watch UK, cho biết đây là một bước không theo quy tắc và ngược với lẽ thường. “Các trường đại học của chúng tôi đang thu hút một số lượng kỷ lục sinh viên nước ngoài, do đó không cần phải giảm giá trị visa du học bằng cách biến nó thành một tuyến đường ngược chiều để có cơ hội làm việc ở đây.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply