Sức khỏe tâm thần rất đáng quan tâm trong mùa dịch Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Các vấn đề xung quanh Covid-19 đã khiến chính phủ và các trường đại học trong tình trạng báo động, đó là điều không thể tránh khỏi đối khi dẫn đến nhiều loại căng thẳng. Từ nỗi sợ hãi thái quá đến nỗi sợ bị phân biệt chủng tộc.

sinh-vien

Trong những lúc như thế này, chúng ta phải cố gắng hết sức để kiểm tra sức khỏe tinh thần. Để bản thân chúng ta rơi vào hoảng loạn sẽ chỉ tạo ra những vấn đề mới và làm cho những vấn đề hiện tại trở nên tồi tệ hơn. Bạn nên tham khảo những hành động sau để có một sức khỏe tâm thần tốt:

1. Giới hạn thời gian đọc tin tức Covid-19

Mặc dù cập nhật tình hình hiện tại có vẻ là điều đúng đắn, nhưng việc truyền bá thông tin sai lệch và lượng tin tức về Covid-19 liên quan đến coronavirus có thể là quá nhiều , không giúp ích nhiều và có thể gây bất lợi cho tinh thần của bạn Sức khỏe.

2. Tham gia nhóm thông tin và hỗ trợ về Covid-19

Nếu cô lập hoàn toàn bản thân khỏi tin tức không phải là điều bạn muốn làm, bạn luôn có thể chọn tham gia các nhóm thông tin và hỗ trợ liên quan đến dịch coronavirus. Với số lượng tin tức giả và thông tin sai lệch được lan truyền, các nhóm hỗ trợ này là một cách tuyệt vời để có được thông tin chính xác mà không có sự hoảng loạn và căng thẳng.

Nói chuyện với những người khác chia sẻ mối quan tâm của bạn cũng có thể giúp bạn cảm thấy bớt cô đơn. Trong thời điểm cần thiết này, tất cả chúng ta đều căng thẳng và lo lắng cho sức khỏe của chính mình và sức khỏe của người khác. Bạn không cần phải chịu đựng những lo lắng của mình.

Dưới đây là một số số hỗ trợ để kiểm tra:

3. Gọi điện thường xuyên cho gia đình và người thân ở nước ngoài

Khi bạn ở xa gia đình và những người thân yêu của bạn, có thể khó biết được họ thế nào hoặc họ có thể đối phó với tình huống như thế nào. Hãy gọi để kiểm tra sẽ giúp tốt cho cả sức khỏe tinh thần của bạn và của họ. Nếu bạn chưa có gọi, hãy gọi ngay cho họ và xem họ đang làm gì!

4. Bỏ theo dõi những kênh truyền thông xấu hay khiến bạn bị căng thẳng

Nhìn mọi người hoảng loạn trên mạng chỉ khiến cho sự hoảng loạn của bạn trở nên tồi tệ hơn. Đừng cảm thấy tồi tệ khi tắt tiếng, chặn hoặc hủy theo dõi bất cứ ai có thể hoảng loạn quá nhiều về tình hình sức khỏe tâm thần của bạn. Một cách tuyệt vời khác để tránh kích hoạt các từ là tắt tiếng chúng trên twitter của bạn, trong trường hợp bạn có thể vấp phải một dòng tweet gây lo lắng trên dòng thời gian của bạn từ một người mà bạn không biết. Và nếu điều đó vẫn còn quá nhiều với bạn, hãy tạm dừng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply