SV Việt đoạt giải thưởng giáo dục của Úc

0
DH57SSDH – K’Chin, sinh viên tàn tật gốc Việt vừa đoạt danh hiệu sinh viên quốc tế xuất sắc nhất bang Queensland năm 2010. Đây là danh hiệu nằm trong hệ thống giải thưởng giáo dục của Australia.

K’Chin sinh năm 1989, sinh ra ở một ngôi làng gần Đà Lạt, Lâm Đồng. Khi mới 1 tháng tuổi, K’Chin bị thương nặng ở chân phải. Do không được điều trị đúng cách, cậu phải đi cà nhắc cho đến năm 13 tuổi. 

Năm 2002, tổ chức từ thiện Rotary Oceania Medical Aid for Children (ROMAC) của Australia đã đưa K’Chin sang Queensland chữa trị và cậu phải trải qua 16 ca đại phẫu.

3 năm rưỡi sau đó, K’Chin trở lại Việt Nam và sống trong một trại trẻ mồ côi. Do bị biến chứng, cậu trở lại Australia chữa bệnh. Từ đó, cậu sống và học tập tại Queenlands.

Trước đây, K’Chin chưa bao giờ được đến trường và không nói được tiếng Anh. Nhưng nhờ nỗ lực học hỏi không ngừng, sau 8 năm, cậu đã thông thạo hai ngôn ngữ. Đến nay, K’Chin đã đi lại được trên đôi chân của mình.

K’Chin bày tỏ, cậu cũng rất ngạc nhiên và từng nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có cơ hội để được học hành. Không ngờ, đã được đi học và đạt được thành tích như ngày hôm nay. Đây là một bất ngờ thú vị.

K’Chin được đánh giá cao tại trường St James ở Brisbane và được bầu chọn làm Chủ tịch Hội sinh viên.

Thục Uyên ( Theo ABC News )
Share.

Leave A Reply