Tại sao có hồ sơ bảo lãnh là một điểm rất bất lợi trong hồ sơ du học Mỹ?

0

SSDH – Khi một bạn có hồ sơ bảo lãnh thì đang được hiểu rằng tương lại bạn này muốn ĐỊNH CƯ (IMMIGRANT visa) lâu dài tại Mỹ. Trong khi đó, hồ sơ du học là visa không định cư (NON-IMMIGRANT). Một trong những điều kiện tiên quyết để được cấp visa du học là bạn cần thể hiện được với sứ quán bạn KHÔNG hề có ý định ở lại Mỹ sau khi học xong.

Vậy nên, khi bạn có hồ sơ bảo lãnh & bạn đi phỏng vấn du học thì sứ quán thấy rằng sau này bạn sẽ ở Mỹ dài hạn, vi phạm vào lý do để được cấp visa du học, nên phần lớn hồ sơ du học mà có dính hồ sơ bảo lãnh là gần như…rớt & rớt.

Thêm vào đó, bạn nào có hồ sơ bảo lãnh, mà đi du học lại về ngay chỗ người bảo lãnh thì lại càng không đậu nổi. Vì sao? Vì bạn đang thể hiện rằng bạn-càng-không-có-cơ-hội-quay-về-Việt-Nam.
Có bạn có hồ sơ bảo lãnh ví dụ 5-6 năm, nhưng vì sợ khai ra sẽ rớt nên bạn giấu không khai để hi vọng đậu.
Không! Cái này còn rớt ác hơn nữa.

Đừng bao giờ làm vậy nha! Bạn thành thật mà đợt này bạn chưa đậu thì bạn vẫn còn cơ hội lần sau. Còn bạn gian dối rồi, 1 lần bất tín vạn lần bất tin, thì cơ hội đậu lại của bạn vô cùng vô cùng mong manh luôn. Với hệ thống lãnh sự tự có kết nối với nhau, bạn vừa vô phỏng vấn là hệ thống tự truy ra thui.

Nhưng tại sao Trân vẫn làm thành công các trường hợp du học có hồ sơ bảo lãnh?

Quan trọng nhất là phần STUDY PLAN và CÁCH GIẢI TRÌNH kế hoạch học tập đó với lãnh sự. Lãnh sự cần thấy được rằng với 1 bạn có khả năng học tập như vầy, tiếng Anh như vầy, sự cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập như vầy và với mục tiêu học tập như vầy thì việc chờ cho đến khi có hồ sơ bảo lãnh được kêu thì bạn cũng quá tuổi hoặc cũng đã học xong đại học rồi. Bạn phải chứng mình bạn là Genuine student tức là bạn qua Mỹ để đi học thật, mục đích rõ ràng nhất của bạn là đi học, để có bằng cấp tốt và tương lai tốt, chứ ko phải là để định cư.

Tất cả study plan mà Trân lên cho các bạn mà Trân đồng hành thì đều có 1 STORY behind (1 câu chuyện đằng sau) để kể với lãnh sự. Hơn hết là cái story đó thể hiện được RATIONALE (tính logic của kế hoạch học tập so với profile của bạn) mà bạn sẽ cần dùng để fighting (đấu lại) sứ quán trong buổi phỏng vấn.
Vậy nên, với những bạn đã có I-20 rồi, bạn thử nghĩ lại xem bạn có story gì và rationale gì để nói chuyện cùng lãnh sự, đặc biệt nếu bạn có hồ sơ bảo lãnh nhé.

SSDH (nguồn từ Hội cha mẹ học sinh tại Mỹ)

Share.

Leave A Reply