Tạo cảm giác như ở nhà – bí quyết dành cho du học sinh

0

SSDH – Bồn chồn, lo lắng, nhớ nhà, sợ hãi và cô đơn là cảm giác mà bất kỳ học sinh nào cũng phải trải qua khi phải di chuyển và tập làm quen với một môi trường học mới. Thông thường cảm giác lo lắng luôn đi kèm với sợ hãi hoặc vui mừng đi kèm với thích thú. Tuy nhiên, bạn đang hạnh phúc hơn biết bao người vì có cơ hội thực hiện giấc mơ du học trong một môi trường đất nước con người ở quốc gia mới. Vậy nên, hãy suy nghĩ thật tích cực và tập thích nghi đẩy lùi những cảm giác tiêu cực để tạo nên tâm trạng giống như đang ở nhà cho dù bạn đang học tập và sinh sống ở nước ngoài qua một số hướng dẫn sau nhé: 

 

Tạo cảm giác như ở nhà – bí quyết dành cho du học sinh

 

1. Trấn an mình. Không thể không kết bạn, thậm chí bạn nghĩ mình là học sinh kỳ lạ nhất trường bạn vẫn phải kết bạn vì thực sự vẫn có một vài học sinh khác trong lớp nghĩ giống như bạn và sẵn sàng làm bạn với bạn. Hãy bình tĩnh điều tiết cảm giác bồn chồn bằng cách gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho bạn bè, nhớ luôn mang theo điện thoại thông minh để có thể nhắn tin cho bạn bè trong ngày đầu tiên đi học. Nói chuyện với bạn cũ về môi trường học mới là cách tốt nhất giúp bạn cảm thấy thư thái hơn.

 

Tạo cảm giác như ở nhà – bí quyết dành cho du học sinh

 

2. Hãy là chính mình. Nghĩa là bạn không cần thần tượng Kim Kardashian hoặc một người nào đó nhưng nếu muốn cải thiện ngoại hình, sự tươm tất và cá tính … thì hãy bắt chước cách của cô ấy. Mặt khác, đừng ngại thể hiện với mọi người bạn là ai bởi biện pháp tốt nhất giúp bạn tự tin chính là bạn hãy là chính mình.

 

Tạo cảm giác như ở nhà – bí quyết dành cho du học sinh

 

3. Ngày học đầu tiên nên nhắn tin hoặc để lại lời nhắn cho các bạn bè cũ: Bạn bè cũ của bạn có thể nghĩ nhiều về điều này và sẽ hiểu những điều bạn nhắn như thế nào. Đừng e ngại kết bạn mới! Hãy giới thiệu bản thân với những học sinh đang ngồi quanh bạn, ngồi theo nhóm nhỏ hoặc với từng cá nhân trong bữa trưa cho tiện làm quen. Tìm những điểm chung với các bạn mới, chân thành khen ngợi những gì bạn thích thú ở các bạn ấy và hỏi các bạn thông tin về các lớp học. Một khi mức độ quen biết đã tăng thêm một chút, bạn có thể đề nghị họ chia sẻ thông tin về các lớp học sắp tới để nếu có thể bạn sẽ ngồi gần các bạn ấy. Tôi đã gặp một người bạn tốt nhất khi tôi chọn cách ngồi gần cô ấy và trò chuyện mọi vấn đề. Bạn đừng e ngại thực hiện những điều trên vì dường như không khó chút nào đâu.

 

Tạo cảm giác như ở nhà – bí quyết dành cho du học sinh

 

4. Làm những điều bạn và những người bạn cũ vẫn thường làm: Các bạn có thể đã cùng nhau chụp ảnh, đã chỉ cho nhau xem những bức ảnh dễ thương của những người nổi tiếng, nhắn tin cho nhau từ khắp các trường học hoặc trò chuyện với nhau về những chuyện ngẫu nhiên. Tất cả những hành động này hoàn toàn có thể thích hợp với môi trường mới, chỉ cần bạn lặp lại những điều ấy là đủ xoa tan những lo lắng rồi.

 

Tạo cảm giác như ở nhà – bí quyết dành cho du học sinh

 

5. Hãy mỉm cười: Nếu là một người cảm thấy hạnh phúc tức là bạn làm được những gì bạn thường làm, nếu là một người hạnh phúc tức là bạn phải là chính bạn. Hãy mỉm cười, thẳng người bước đi và giữ tư thế cằm thẳng thắn. Thái độ này thể hiện bạn là người thân thiện và gần gũi, vì vậy, bạn đừng bỏ qua cách thể hiện này nhé.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Wikihow

Share.

Leave A Reply